Máy tính - phần mềm 2013-10-24 10:04:04

Thị trường máy tính bảng nín thở chờ iPad mới


Doanh số của hàng loạt các dòng máy tính bảng đình đám giảm mạnh trong tháng 9 và đầu tháng 10 – trước thềm sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple.

Tại thị trường Việt Nam, iPad luôn là chiếc máy tính bảng được quan tâm đặc biệt. Do đó, không khó lý giải cho tình trạng chậm tiêu thụ mặt hàng máy tính bảng trước khi các dòng iPad mới được chính thức bán ra.
 iPad mini màn hình Retina và iPad Air.
Theo khảo sát của Zing.vn, doanh số các dòng iPad 4, iPad mini và iPad đời cũ của Apple đã giảm khoảng 20% so với thời điểm một vài tháng trước. Nhiều cửa hàng xách tay đã giảm lượng máy nhập về do lượng máy bán ra thấp, đồng thời cũng để chờ đợi những động thái mới từ thị trường, cũng như thông tin về các sản phẩm iPad mới. Hiện tại, iPad 4 vẫn là sản phẩm có doanh số bán tốt nhất (phân khúc xách tay), sau đó đến iPad mini, trong đó bản iPad 16 GB Wi-Fi+3G được ưu tiên hơn cả.
Ở thị trường chính hãng, doanh số bán lẻ các dòng máy tính bảng cao cấp cũng đã giảm mạnh trong khoảng hơn một tháng qua. Theo số liệu thống kê từ Thế Giới Di Động – đơn vị bán lẻ máy tính bảng lớn nhất tại Việt Nam - tổng doanh số các dòng máy tính bảng bán ra trong tháng 9 đã giảm khoảng hơn 700 chiếc so với tháng 8. Dự kiến đến khi tháng 10 kết thúc, lượng máy tính bảng bán ra có thể sẽ tiếp tục giảm.
Trong đó, doanh số của các dòng Galaxy Note (bản 10.1 và 8 inch) cũng như dòng Galaxy Tab 3 ra mắt cách đây ít lâu đều giảm vài chục đến cả trăm chiếc/tháng.
Riêng các dòng máy tính bảng giá rẻ ít bị ảnh hưởng hơn. Hiện tại, các sản phẩm giá rẻ (chính hãng) bán chạy nhất trên thị phải kể đến chiếc MemoPad HD7 của Asus hay dòng Fonepad có khả năng gọi điện. Giá bán của các model này chỉ xấp xỉ ở mức 4 – 5 triệu đồng. Ở phân khúc xách tay, Nexus 7 2013 với giá chỉ từ 5,5 triệu đồng cũng đang bán tốt. Tuy nhiên, doanh số của sản phẩm này đang dần chậm lại do đã hết sốt và hàng chính cũng sắp bán ra.
iPad Air và iPad mini 2 sẽ không bị ‘hét’ giá
Chỉ còn khoảng một tuần nữa, iPad Air sẽ được bán ra tại thị trường quốc tế và đó cũng là thời điểm những chiếc máy xách tay được đưa về Việt Nam. Đại diện nhiều cửa hàng xách tay cho biết, họ sẽ cố gắng mang máy về nước sớm nhất có thể. Model này nhiều khả năng sẽ thu hút sự chú ý lớn nhưng sẽ không bị “hét” giá.
Anh Nguyễn Anh Văn – chủ cửa hàng CellphoneS nhận định: “iPad không phải là sản phẩm hot như iPhone. Ngoài ra, nó cũng không sở hữu những điểm đặc biệt giống iPhone 5S (có cảm biến nhận diện vân tay, bản màu vàng champagne) nên nhiều khả năng sẽ không bị hét giá”. Anh Văn cho biết thêm, thị trường hiện tại đã thay đổi nhiều so với cái thời iPad 2 về Việt Nam và được bán với giá 24 – 25 triệu đồng nên không có chuyện một chiếc iPad được mang về và chào bán với giá cao ngất ngưởng.
Anh Văn dự đoán, những chiếc iPad Air đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá cùng lắm là 14 – 16 triệu đồng cho bản Wi-Fi trong khi bản 3G có thể là 18 – 20 triệu đồng.
Tuy nhiên, cũng giống như một số sản phẩm gần đây của Apple, mức giá này nhiều khả năng sẽ hạ khá nhanh, xuống mức khoảng 12 triệu đồng – tức là cao hơn khoảng 10 – 15% so với giá bán tại Mỹ.  
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)