Tin tức - pháp luật 2013-07-15 04:00:29

Thầy lang' chữa bách bệnh bằng cách sờ vùng kín -->girl vietyo khám nè


Đối với bệnh nhân nữ, bệnh nào 'thầy' Huấn cũng chữa bằng cách sờ nắn vòng một và vùng kín để đả thông kinh lạc rồi kê vài loại thuốc thần kinh.
Những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ, cứu sống hàng nghìn người của “thầy lang” Huấn Bao Bì ở Phố Nối, thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) khiến cả những bệnh nhân ở xa xôi cũng không quản ngại tìm đến gõ cửa nhờ vả. Thậm chí, có người Trung Quốc bị bệnh nan y, y học phải bó tay cũng tìm đến "thầy" mà thoát nạn.
Căn nhà 3 tầng của "thầy" Huấn khang trang, đồ sộ nằm ngay mặt ngõ rộng đối diện với khu chợ Bao Bì nhộn nhịp. Tuy nhiên, nhìn từ bên ngoài ngôi nhà, không ai dám nghĩ đây là cơ sở của thầy lang hành nghề bốc thuốc, khám chữa bệnh, bởi nó chẳng hề có dù chỉ một tấm biển quảng cáo hay bất cứ chỉ dẫn cần thiết nào khác.
Theo chị Tình (Long Hưng – Hưng Yên) phản ánh, tại ngôi nhà đó, chị đã trải qua một phen kinh hoàng khi tìm đến trị chứng méo mồm (vốn không may mắc phải từ nhỏ). “Trước đây, tôi đã đi chữa trị ở nhiều bệnh viện nhưng không khỏi. Nghe tin "thầy" Huấn có thể chữa được bách bệnh chỉ bằng bấm huyệt, gia đình đã đưa tôi đến nhờ "thầy" chữa bệnh”, chị Tình kể lại.

"Thầy" Huấn đang chữa bệnh cho một bệnh nhân nữ.
Thế nhưng, khi tới nơi, chị Tình lại được người nhà "thầy" đưa vào một phòng nhỏ lợp mái xi măng nằm kín đáo phía sau ngôi nhà chính. "Thầy" Huấn, khoảng 70 tuổi, dáng khỏe mạnh đã ngồi chờ sẵn trên chiếc giường rộng 1,2m. Bỏ qua khâu khám, cũng chẳng xem phim chiếu chụp, "thầy" Huấn hỏi chị Tình bị bệnh gì rồi bảo chị thay một chiếc váy rộng.

Xong xuôi, "thầy" Huấn bảo chị Tình nằm xuống giường rồi ngồi xuống bên cạnh dùng tay xoa, nắn, bấm huyệt ở 2 thái dương, đỉnh đầu, cổ và vai. Được khoảng 5 phút, "thầy" luồn tay xuống ngực chị Tình Thấy chị Tình phản ứng, "thầy" trấn an: “Cổ, vai, ngực là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên cần phải xoa bóp cho thông các mạch máu đang tắc. Như vậy, hệ thần kinh mới thông suốt được”.
Xoa bóp xong phần trên cơ thể, "thầy" yêu cầu chị Tình nằm úp mặt xuống giường. Xoa nắn qua loa khắp cơ thể một hồi, bất ngờ "thầy" Huấn luồn tay vào trong váy chị Tình bấm huyệt… vùng kín. "Thầy" Huấn thao thao: “Vùng kín là nơi tập trung nhiều dây thần kinh trên mặt nhất. Muốn chữa khỏi bệnh méo mồm thì phải bấm huyệt chủ đạo ở vùng kín nhiều nhất”.
Rồi "thầy" quảng cáo từng học y thuật bên Trung Quốc từ năm 20 tuổi, về nước hành nghề cũng đã mấy chục năm. Những bệnh như liệt, méo mồm, thấp khớp, đau tiền đình… "thầy" đều chữa được hết. Nhiều bệnh nhân liệt cả người, bệnh viện trả về, đến "thầy" chữa cho có thể đi lại như thường.
Bệnh nhân của "thầy" trong Nam, ngoài Bắc đều có. Thậm chí, cả bệnh nhân Trung Quốc cũng tìm đến nhờ "thầy" cứu giúp. Sau khoảng 15 phút chữa trị, "thầy" Huấn lấy tiền công 50.000 đồng rồi đưa cho chị Tình 4 gói thuốc bảo uống ngay 2 gói, sau 4 tiếng uống nốt 2 gói còn lại và hẹn chị Tình hôm sau tái khám.
Tại nhà ông Huấn, khi thấy hai vị khách nữ cùng đăng ký khám, ông này liền ngăn lại, bảo chỉ cho phép một người vào lần lượt. Một cô gái nói bị viêm khớp, đau nhức xương, kèm viêm xoang, ông Huấn sốt ruột giục: “Bệnh gì “thầy” cũng chữa được hết, cứ vào đây!”. Bị ép thay váy nhưng cô gái không chịu, “thầy” miễn cưỡng xoa bóp các huyệt dọc 2 cánh tay, vai và cổ.
Đến khi "thầy" chuẩn bị chữa đến phần ngực, cô này đau bụng quằn quại rồi gọi cô bạn đi cùng vào ứng cứu. “Thầy” Huấn lộ rõ vẻ không vui nhưng vẫn đưa cho cô 2 gói thuốc và dặn cách uống. Kiểm tra 2 gói thuốc, họ thấy mỗi gói có mấy viên B1 và thuốc thần kinh D3, đúng là 2 loại thuốc mà chị Tình đã kể trước đó.

“Cơ sở”chữa bệnh của “thầy” Huấn, không treo biển, lúc nào cũng im ỉm đóng cửa.
Thời thanh niên, ông Huấn từng là công nhân Xí nghiệp Bao Bì, sau bỏ việc về chạy chợ. Một người dân cho biết: “Ông ấy mà là thầy bà gì, mấy chục năm mổ lợn, có học qua nghề y một ngày nào đâu mà chữa bệnh”.

Một bà cụ khoảng trên 70 tuổi, nhà gần khu chợ Bao Bì thấy bệnh nhân tới khám liền ngăn lại. Theo lời bà cụ, ông Huấn vốn làm nghề mổ lợn, rồi tự nhiên quảng cáo biết chữa bệnh bằng bấm huyệt. “Chẳng biết thông tin đồn đại ra Hà Nội thế nào, chứ ở đây không ai nhờ ông ấy khám chữa cả. Tôi bị bệnh cũng không vào chữa bao giờ. Xấu hổ lắm, người già như tôi bị sờ mó còn thấy xấu hổ, chứ nói gì người trẻ”, cụ cho biết.
Cũng theo người dân ở đây, ông Huấn hành nghề kín như bưng. Hàng xóm chỉ biết được phương pháp chữa bệnh kỳ lạ của ông sau lần vợ chồng ông cãi nhau, bà vợ bù lu bù loa hỏi ông Huấn chữa bệnh kiểu gì mà sờ mó đàn bà, con gái để người ta nói rát tai bà ấy. Ông Huấn điên tiết, đánh vợ một trận. Rồi lần khác, có cô gái bị tai nạn xe máy ở gần chợ, bị sai khớp chân và trầy xước nhẹ, người ta đưa vào nhờ ông Huấn chữa. Đến khi cô gái ra, mọi người xúm vào hỏi han, cô gái xấu hổ bảo ông Huấn xoa bóp khắp người, mấy lần xoa bóp cả vùng kín.
Chuyện “thầy” Huấn chữa bệnh không giấy phép đã tồn tại nhiều năm ở khu tập thể Bao Bì. Những hành vi chữa bệnh của ông Huấn đều quái gở và biến thái. Bệnh nào ông cũng đều chữa theo cùng một cách xoa, bóp, bấm huyệt khắp người mà chẳng cần xem phim chiếu chụp hay khám xét gì.
Đối với phụ nữ, "thầy" chữa tập trung nhất ở phần ngực và vùng kín. Sau khi chữa bệnh xong, “thầy” đều kê cho bệnh nhân chung một đơn thuốc gồm thuốc B1 và thuốc thần kinh D3…
Ông Nguyễn Phương Tuệ (Trưởng Công an thị trấn Bần Yên Nhân) đã đến nhờ ông Huấn bấm huyệt chữa bệnh nhằm kiểm tra, xác minh sự việc. Ông Huấn thừa nhận, mấy năm nay, ông tham gia bấm huyệt từ thiện cho Hội người mù, ai tìm đến thì ông chữa chứ không lấy tiền của khách hàng.
Quá trình kiểm tra, ông Huấn không có giấy phép kinh doanh, cũng không có chứng chỉ, bằng cấp xác nhận về trình độ. Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND Thị trấn Bần Yên Nhân cho biết: “Chính quyền sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở chữa bệnh không phép này. Nếu có chứng cứ sai phạm thì sẽ buộc ông Huấn phải dừng việc chữa bệnh trái phép”. 

Ông Nguyễn Kim Hữu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào, Hưng Yên cho biết: “Thuốc B1 và thuốc thần kinh D3 nhìn chung không ảnh hưởng gì đến sức khỏe người uống. Tuy nhiên, với người yếu, nếu uống nhiều các loại thuốc này có thể gặp một số phản ứng phụ, dù tỷ lệ gây phản ứng phụ của 2 loại thuốc này rất thấp. Với riêng thuốc thần kinh D3, cá biệt có thể gây tử vong khi bệnh nhân có cơ địa yếu và uống thuốc này với liều lượng cực lớn. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc B1 và thuốc thần kinh D3 để chữa được bách bệnh thì quá vô căn cứ và thiếu hiểu biết y học”.
Theo Giadinh.net.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)