Teen 24h 2013-08-01 10:03:02

Thanh niên Nhật bị 'ném đá' vì chê con gái Việt


Riso Yoshida cho rằng con gái Việt bắt chước cách ăn mặc của nhau và không có quan điểm gì về xã hội.
Trên trang cá nhân Teach me vietnamese của anh chàng người Nhật Riso Yoshida đăng tải note nhận xét về con gái Việt. Nội dung của note tạm dịch như sau: “Ở bên phải trang Facebook của tôi, tôi thường thấy những gợi ý kết bạn từ Facebook của những cô gái Việt. Tôi vào Facebook của họ xem thì toàn thấy họ chia sẻ những thứ họ ăn, thứ họ mua sắm về và những thứ họ mặc. Nhưng họ lại không có một quan điểm gì về xã hội. Tất cả đều chạy theo một kiểu giống nhau, bắt chước cách ăn mặc của nhau. Phải chăng họ đang tìm kiếm người yêu?”
Hình ảnh và note chia sẻ của thanh niên Nhật ngay lập tức bị chỉ trích. Ảnh chụp từ màn hình.
Ngay lập tức, đoạn chia sẻ này nhận được rất nhiều lời chỉ trích của dân mạng. Đa phần trong đó đều cho rằng, chàng trai này có cái nhìn thiếu khách quan, đầy phiến diện khi nhận xét về con gái Việt Nam.
Phương Nguyễn chia sẻ: “Tôi chỉ là một học sinh nhưng đọc status của anh này thấy vô cùng quá đáng, tỏ ra khinh bỉ người Việt. Tôi rất yêu Nhật Bản và văn hóa con người của họ nhưng không ngờ lại có người nghĩ về Việt Nam như vậy”.
“Chỉ với chừng đó thôi mà anh đã nhận xét về con gái Việt như vậy thì thật đáng khinh thường. Anh làm cho người Việt và cả những người Nhật yêu đất nước Việt Nam vô cùng thất vọng”, Havy nhắn nhủ.
Dân mạng phản ứng rất gay gắt trước nhận xét của chàng trai Nhật. Ảnh chụp từ màn hình.
Kieu Nguyen cũng bình luận gay gắt: “Là con gái Việt Nam, mình vẫn thừa nhận là có nhiều người như bạn nói nhưng đó là trang cá nhân của họ, mỗi người có cách sống của riêng mình, nó có thể thật, có thể ảo. Không chỉ con gái Việt Nam mà đó là thói quen có thể nhìn thấy trên FB của rất nhiều người trên khắp thế giới. Chỉ với vài lời mời kết bạn trên mà bạn vơ đũa cả nắm như thế thì thật không công bằng”.
Nhiều bạn bức xúc phản pháo anh chàng này hãy nhìn lại trên trang cá nhân của mình với hàng loạt hình tự sướng tại các địa điểm du lịch và các nhà hàng ăn uống.
Một số bạn tỏ ra đồng tình với anh chàng này. Các bạn cho rằng Riso Yoshida phản ánh đúng  một phần thói quen của một bộ phận giới trẻ Việt: thích bắt chước nhau, thích khoe khoang mà không có quan điểm cá nhân.
Nguyen Dang chia sẻ: “Mình cũng nghĩ như bạn. Đúng là Việt Nam có rất nhiều con gái như vậy tuy không phải là tất cả. Mình đã từng thấy có những bạn cứ check in FB mọi lúc, mọi nơi từ ăn, ngủ, mua sắm… Như vậy thì cũng không nên một chút nào khi lộ tất tần tật thông tin cá nhân của mình”.
 Chân dung chàng trai Nhật tên Riso Yoshida. Ảnh FB
Anh chàng Nhật Riso Yoshida hiện sinh sống tại TP HCM. Trước đó, Riso Yoshida từng gây không ít xôn xao với note khá dài khi chê sinh viên Việt Nam học tủ tiếng Anh vấp phải những tranh luận gay gắt.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)