Teen 24h 2013-07-31 12:34:02

Phó chủ tịch nước đề nghị bỏ kì thi cấp 3


Đây cũng là ý kiến của nhiều chuyên gia giáo dục khi cho rằng việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là không cần thiết.
Đề nghị được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đưa ra tại hội nghị nêu ý kiến và kiến nghị của nhân dân với Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam về Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam hiện nay.
Hội nghị được Ủy ban TƯ Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức hôm nay tại Hà Nội.
Lý do của đề nghị này, theo Phó Chủ tịch nước là tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trên toàn quốc năm nào cũng 95 - 96%.
'Chỉ duy nhất 1 năm khi thực hiện cuộc vận động '2 không' là thắt chặt, có trường đỗ tốt nghiệp 10 - 20%, thậm chí có lớp không có học sinh nào đỗ.
Liệu có thắt chặt mãi được không? Nếu 'thắt' thì phải thắt khâu quản lý, 'thắt' quá trình dạy và học để bỏ kỳ thi này', Phó Chủ tịch nước nói.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Một lý do nữa được Phó Chủ tịch nước nêu ra là, kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, CĐ được tổ chức quá gần nhau gây căng thẳng cho thí sinh cũng như tốn kém tiền của xã hội. 

Quan điểm của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng là ý kiến của nhiều chuyên gia giáo dục.
PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT nên tổ chức nhẹ nhàng và giao về cho các sở.

PGS Văn Như Cương

'Không cần phải tổ chức một cuộc thi quốc gia rất nặng nề và căng thẳng như hiện nay: Thi cùng ngày, cùng đề, cùng biểu điểm…', PGS Cương đặt vấn đề.
Theo PGS Văn Như Cương, thi cử lạc hậu là điều khiến học sinh, phụ huynh khổ sở vì không đánh giá được thực chất. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng học lệch học tủ, học thêm.
'Không thể chấp nhận học ròng rã 12 năm trời lại chỉ được đánh giá bằng bài thi 3 tiếng, nên giảm tải kỳ thi', vị PGS nhấn mạnh.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)