Tin tức - pháp luật 2014-03-06 12:04:05

Tên lửa Triều Tiên suýt bắn rụng máy bay Trung Quốc


[size=small](TNO) Một máy bay của hãng hàng không Trung Quốc China Southern Airlines, chở theo 220 hành khách, may mắn thoát nạn khi bay ngang qua quỹ đạo của một tên lửa Triều Tiên.3crisp3[/size]

[size=small][/size]

[size=small]Một máy bay của hãng hàng không Trung Quốc China Southern Airlines - Ảnh: Reuters [/size]
Máy bay mang số hiệu CZ628 cất cánh từ sân bay Narita, thành phố Narita, tỉnh Chiba (Nhật Bản) vào ngày 4.3 để bay đến thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), theo AFP.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết, máy bay của hãng hàng không Trung Quốc đã bay qua quỹ đạo của một tên lửa Triều Tiên được bắn 7 phút trước đó.
“Tên lửa có khả năng bắn trúng máy bay này khi nó rơi xuống. Nhưng Triều Tiên đã không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào. Đây là một hành động bất ngờ và vô đạo đức chống lại các luật quốc tế”, ông Kim nói.
Lầu Năm Góc ngày 4.3 công bố tài liệu về tầm nhìn chiến lược quân sự toàn cầu, cho rằng Triều Tiên “là mối đe dọa ngày càng leo thang đối với hòa bình và ổn định tại bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á, đe dọa trực tiếp nước Mỹ”.
Theo AFP, Lầu Năm Góc công bố tài liệu trên sau khi Triều Tiên bắn thử nghiệm hàng loạt tên lửa xuống biển trong tuần này.
 
                                                                                                                                                        Thanhnienonline
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)