Chuyện lạ 2012-01-11 00:54:44

Teen lãnh hậu quả vì thử làm 'người lớn' quá đà


Teen lãnh hậu quả vì thử làm 'người lớn' quá đà

Phải cắt “của quý”, hậu quả của trò “tự sướng” không đúng cách, đi khám bệnh lậu vì quan hệ tình dục không an toàn… đó chỉ là số ít những câu chuyện về việc các teen boy ăn chơi “quá đà” sinh hậu họa hiện nay.


"Nếm trái cấm", teen hốt hoảng vì mắc bệnh xã hộiTeen "vùi thân" trong thế giới trụy lạcNếm “trái cấm ”sớm: “Lỡ”… thì phá
Mới đây đại học Y Hà Nội vừa cấp cứu một ca thủ dâm dại dột và thương tâm. Bệnh nhân là cậu bé 12 tuổi đã xuyên cả sợi dây điện 3 ly, quấn thành nhiều vòng to bằng ngón tay, đút từ dương vật vào trong bàng quang. Bác sĩ phải gây tê để rút dây điện bằng đồng ra khỏi bàng quang và niệu đạo của bệnh nhân.
Trước đó, bệnh viện này cũng tiếp nhận một ca thủ dâm kỳ lạ không kém. Bệnh nhân là cậu bé 14 tuổi, thủ dâm bằng cách nhét hạt hồng xiêm vào dương vật, sau đó dùng que chọc làm cho hạt hồng xiên chui vào sâu. Bác sĩ đã phải mổ bàng quang mới cứu được bệnh nhân. Những ám ảnh này sẽ trở thành nỗi đau dai dẳng và kinh hoàng với các em.
Giáo dục giới tính và tình dục an toàn cần phải trở thành một môn học được giáo dục sớm trong nhà trường. Nó giống như một kỹ năng sống giúp các em có kiến thức về sức khóe sinh sản khi bước vào đời. Nhìn vào tỷ lệ lứa tuổi teen đến khám bệnh thời gian qua cho thấy, các em còn nhiều ngờ nghệch, nếu các em không hiểu biết về vấn đề này sẽ dễ dẫn tới những sai lầm đáng tiếc.
Có mặt tại trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức, Trần Văn H,18 tuổi, đang là học sinh trung học ở Hà Nội khá rụt rè khi nói chuyện thầm kín của mình. H kể, cậu giấu bố mẹ tự tìm đến phòng khám nhờ đọc thông tin trên báo chí. Đọc trên mạng thì triệu chứng cậu mắc phải là chứng di tinh

[size=2][/size]
Mỗi lần nghĩ đến những hình ảnh trong phim sex hay những bức ảnh “mát mẻ” trên các tạp chí là “thứ ấy” của cậu lại tự nhiên… chảy ra. Nhiều lần như vậy, H lo lắng đến mất ăn mất ngủ, cơ thể gầy mòn, chuyện học hành bị xao nhãng. Ám ảnh sợ bị bán gái chê cười khiến cậu rất xấu hổ và coi đó là điều sỉ nhục với mình.
Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc cho biết, H bị suy nhược tâm thần do lo âu quá mức. Nguyên nhân là trước đây bệnh nhân hay thủ dâm, mỗi ngày 1- 2 lần. Sau này mỗi khi bị kích thích bằng phim ảnh, tinh dịch lại chảy ra. Đây không phải là bệnh di tinh.
Tình trạng thủ dâm trong lứa tuổi teen xuất hiện rất nhiều. Nhiều nam thanh niên đến khám đều cho biết họ từng thủ dâm rất nhiều lần và lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, sợ bị mất mặt trước bạn gái. Nhưng họ không sao dừng lại ham muốn đó. Lo lắng quá nhiều khiến 1 số em bị suy nhược thần kinh, trầm cảm…
Trần Văn M, 19 tuổi ở quận Đống Đa, Hà Nội bị lo lắng quá mức khi thấy đau tinh hoàn. Trước đây, M đã đến cơ sở khám tư nhân và được bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh để chống viêm. Nhưng uống hết đơn mà bệnh nhân vẫn chẳng thuyên giảm, còn có dấu hiệu nặng hơn. Rối trí, M lại tìm đến một cơ sở tư nhân khác. Lại một đơn thuốc kháng sinh mà chẳng khỏi khiến cậu trở nên lo sợ, hoảng hốt. Là con một trong gia đình, M lo lắng sau này sẽ bị bệnh bất lực, thậm chí là không có con.
Biết chuyện, mẹ M tức tốc dẫn con trai đến bệnh viện Việt Đức. Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc cho hay, đây là những biểu hiện hết sức bình thường của tuổi dậy thì, do M nghĩ quá nhiều nên khiến “bệnh tâm lý thêm trầm trọng. Chính vì vậy, đơn thuốc mà bác sĩ kê cho M là những viên thuốc an thần để ổn định tâm lý. Bản chất bệnh là những rối loạn tâm thần nhưng biểu hiện ra ngoài là đau tinh hoàn.
Không chỉ trường hợp của M, nhiều teen boy tìm đến phòng khám bởi những nguyên nhân: sợ bị vô sinh, dương vật không cứng được, sợ bị xuất tinh sớm, sợ bị bất lực… Mặc dù các teen boy này chưa quan hệ tình dục, thậm chí chưa có bạn gái.
Hiện mỗi ngày, trung tâm Nam học tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân/ngày đến khám bệnh, trong đó chiếm phần không nhỏ là các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Nhiều bạn bày tỏ trạng thái bi quan, tuyệt vọng về “sức mạnh nam nhi” của mình.
Tất cả các trường hợp xuất tinh sớm hay rối loạn cương ở những người chưa có quan hệ tình dục, ít quan hệ, quan hệ không đều, hoặc thủ dâm đều không được gọi là bệnh. Các trục trặc này chỉ là thoảng qua vì cơ thể chưa quen với các cảm xúc tình dục nên không thể kiềm chế hay kiểm soát các cảm xúc đó theo ý muốn. Nhưng trường hợp này không cần điều trị gì vì tình trạng đó sẽ tự mất đi khi các bạn có quan hệ tình dục ổn định, bác sĩ Bắc cho biết.
Ngoài ra, theo ông, việc điều trị sẽ không hiệu quả nếu chỉ thực hiện với một người nam, mà phải có sự hợp tác điều trị từ “nửa kia” của họ. Trong khi đó, nhiều chàng trai vẫn đinh ninh là cần phải chưa trị trước khi lấy vợ để khỏi “mất mặt”. Chính vì vậy rất nhiều bệnh nhận được điều trị tâm lý trước khi điều trị sinh lý.
Các teen boy không được tự ý mua thuốc uống, tự điều trị khi có những biểu hiện bất thường liên quan đến sức khỏe sinh sản bởi có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Các bạn cần phải tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và điều trị
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)