Teen 24h 2009-07-20 09:06:48

"Teen" khoe...tiền


[size=3] [/size]
Nếu là teen "quý tộc" thì chuyện "vung tiền" vào các cuộc vui chẳng là gì với họ, và cũng chẳng có gì để bình luận. Nhưng nếu một teen "tầm tầm" khoe tiền thì sao?

Từ những chiêu "show tiền" bằng miệng…




P.T (lớp 11 trường M) không xài điện thoại. Nhưng ngặt nỗi cô nàng thường nói ra nói vào "Đợi có dòng sản phẩm mới rồi mua luôn" hoặc "Bây giờ tớ chỉ có 5 chai, mua hết thì lấy đâu tiền đi chơi nữa. Thôi, để tháng sau ông bà già cho 10 chai nữa rồi tính tiếp". Vốn quá quen với chiêu này của cô nàng, bạn bè nghe chỉ nhìn nhau cười.

Vì cần tiền để mua cái PC mới nên B.O (lớp 12 trường V) năn nỉ mượn bạn bè. Chính vì O mượn số tiền lớn quá (4 triệu) nên bạn bè e ngại, sợ O không có khả năng chi trả. Đến chừng đó B.O nói: "Không sao đâu, tại tao sợ má tao buồn nên không dám xin tiền. Giờ xin má một tiếng là có ngay chứ gì!"
Mỗi khi bạn bè nhắc: "Ê, mua PC chưa?", B.O chỉ ậm ờ cho qua chuyện.

…Đến "khoe" tiền thật

Lần nọ, H.T (lớp 12 trường P) đã khiến bạn bè "mắt tròn mắt dẹt" khi anh chàng "vô tình" làm rớt cặp xuống đất, bỗng rơi ra một xấp tiền toàn những tờ mệnh giá 200k. Anh chàng "hớt hải" cúi xuống nhặt tiền, cố tình "hành động" thật chậm để bạn bè thấy, sau đó…đếm từng tớ, rồi cười: "May quá, đúng 7 triệu 8, không mất tờ nào…"
Ít ai biết, sau khi ra về anh chàng phải đem tiền này cho…ông chú theo lời mẹ dặn.


(Hình minh họa)


Luôn chứng tỏ ta đây luôn "rủng rỉnh", N.N (lớp 11 trường N) luôn đóng tiền học sớm, khi bạn bè mượn tiền đều phóng khoáng đồng ý, thỉnh thoảng lại móc một xấp tiền có những "tờ xanh" (500k) ra…đổi thủ quỹ tiền lẻ! Vậy mà lần nọ, hội bạn rủ N đi karaoke và "đề nghị" anh chàng làm "chủ xị", N đã "lẳng lặng" rút lui…Bạn bè hỏi tới, N "thành thật" thú nhận: "Đó đâu phải tiền tao, tiền của chị tao, đem theo "khè" thôi chứ có dám xài đâu!"
Từ đó, N chẳng bao giờ "đem tiền ra khoe" nữa!

Tiền trong túi teen ở đâu ra?

Chính xác là từ…phụ huynh. H.G (lớp 12 trường N) cho biết: "Đa phần tụi nó toàn xin tiền ba mẹ, được tuần nào hay tuần đó. Đầu tuần thì polyme còn mới cứng nhưng cuối tuần thì rỗng túi, tiền gửi xe cũng không! Nhiều đứa thường xuyên là "chủ chi", thấy vậy đừng tưởng nó giàu. Xài sang một bữa rồi nhịn 10 bữa đấy! Cũng có một số đứa "khè" tiền của chúng nó thật, nhưng dưới sự "kiểm soát" của ba mẹ. Có mà dám xài mới lạ!"
Bing-boong (19 tuổi) cho rằng: "Có những bạn thật sự chẳng làm ra nổi một đồng, mà nói về tiền cứ oang oang, đao to búa lớn như thể ta đây "quý tộc, giàu có". Sự thật trong lời nói chỉ là 50%, mà đôi khi còn thêm thắt ít nhiều. Họ khoe để chứng tỏ họ không thua kém bạn bè, họ khoe để che đậy đi sự "túng thiếu" vốn có"

——o0o——


Nếu đó là tiền thật sự của bạn, bạn khoe thì cũng không ai nói gì. Nhưng nếu không phải tiền của bạn, thì lắm lúc cũng xảy ra những tình huống khó xử đấy. B.Q (lớp 10 trường T) kể: "Hồi đó mẹ cho mình 3 triệu mua điện thoại, đem lên "show" cho tụi bạn lác mắt, thế là thằng ngồi cạnh có ý định…mượn 1 chai! Từ chối khéo không được, mình đành "thừa nhận" đây không phải tiền mình. Quê gì đâu!"
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)