Tâm sự - chia sẻ 2012-07-13 17:52:49

Tâm sự của cậu bé 12 tuổi trong trại cai nghiện


Thậm chí một người lớn cũng không thể tưởng tượng những điều mà Xiao đã trải qua khi mới 12 tuổi. Bố mẹ vào tù, Xiao được đưa vào chùa nuôi dưỡng khi mới 4 tuổi; lên 10 tuổi, Xiao bắt đầu tiêm chích ma túy; và thậm chí tồi tệ hơn, cậu bé bị cảnh sát bắt quả tang khi đang cùng một nhóm buôn bán ma túy khác đi ăn trộm.





Xiao tâm sự, cậu chỉ khao khát được là một đứa trẻ như tuổi thật của mình.










Xiao Chao chỉ muốn mình là một đứa trẻ.










Hai nốt tiêm chích rõ rệt ở vùng bẹn do Xiao Chao sử dụng phương thức nguy hiểm là đưa ma túy vào người qua đường tiêm chích.










Dù mới 12 tuổi nhưng Xiao phì phèo điếu thuốc không khác gì người lớn.










Cuộc sống của Xiao, tất nhiên, không kiểm soát được đôi tay của cậu bé.










Vì đã có một thời gian dài sử dụng ma túy nên nội tạng và não của Xiao bị hủy hoại nghiêm trọng. Trong thời gian được điều trị tại trung tâm, Xiao đều tuân theo liệu pháp điều trị của bác sĩ là tới khám và uống thuốc đúng giờ.















Xiao vừa tán gẫu bậy bạ vừa phì phèo điếu thuốc với đàn anh đàn chị. Cậu không ngượng ngùng khi thốt ra những lời tục tĩu. Thi thoảng, Xiao lại ngồi xổm ở bậu cửa sổ và buông lời tán tỉnh những con nghiện nữ. “Chị là cô gái nóng bỏng nhất ở đây”, Xiao nói cười toe toét.










Hiện giờ, Xiao có tính cách phức tạp, ngờ nghệch nhưng đang che giấu những cảm xúc thật của mình, thô tục nhưng nhu mì, dễ nổi cáu nhưng tốt bụng. Mọi người có thể thấy những tư tưởng bất định của Xiao là do bi kịch quá khứ gây nên.










Xiao Chao có suy nghĩ: một là sẽ đi học, hai là quay trở lại là một đứa trẻ. Xiao bộc bạch với một chuyên gia tư vấn tâm lý rằng cậu nghĩ hút thuốc, ăn nói tục tĩu, hát những bài hát có nội dung khiêu dâm là biểu hiện của người lớn. “Dù sao cháu vẫn là một đứa trẻ, cháu nên có biểu hiện của những đứa trẻ”, Xiao tâm sự với chuyên gia tư vấn.










Các liệu pháp điều trị tại Trung tâm cai nghiện giúp Xiao từ bỏ ma túy và có thể sớm trở về với cộng đồng. “Cháu sẽ chọn con đường sai lầm mà không thể quay đầu lại được nếu không có sự chăm sóc của người lớn”, Xiao hít sâu điếu thuốc và tiếp tục nói, “Cháu sẽ không sử dụng ma túy nữa, nhưng cháu đoán mình vẫn theo con đường trộm cắp theo sự dẫn dắt của ai đó”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)