Chuyện lạ 2013-01-30 02:36:47

[Takechi] Để kiến đốt đến mất cảm giác mới được coi là đã lớn


[size=6]Những chàng trai thuộc một bộ tộc ở Brazil phải để cho hàng trăm con kiến đạn đốt đến mất cảm giác mới được công nhận đã trưởng thành.[/size]

Bầy kiến đạn trong chiếc găng tay đặc biệt làm từ lá cây. Ảnh: O.C
Bộ lạc Satere-Mawe nằm ở khu vực rừng Amazon, Brazil, có một nghi lễ trưởng thành kỳ lạ nhất thế giới. Một cậu bé muốn được công nhận là người đàn ông thực thụ sẽ phải trải qua sự đau đớn khi bị không phải một, mà là một đàn kiến đạn, đốt vào tay. Kiến đạn là một trong những loài côn trùng đốt đau nhất thế giới. Một số người còn nói rằng vết cắn của chúng khiến người ta có cảm giác như bị đạn bắn.
Để chuẩn bị cho nghi lễ, những người lớn tuổi trong bộ tộc sẽ đi bắt kiến trong rừng. Kiến sẽ bị đánh thuốc mê và đặt vào một chiếc găng tay đặc biệt làm bằng lá cây. Khi thuốc mê hết tác dụng, lũ kiến sẽ dần trở nên kích động và chỉ chực đốt bất kỳ ai. Đây cũng là lúc các chàng trai cho tay vào 2 chiếc găng và để cho lũ kiến thỏa sức đốt trong vòng 10 phút.
"Cảm giác chẳng khác gì bạn cho tay vào lửa", Oddity Central dẫn lời một chàng trai trong bộ tộc Satere-Mawe nói. Tuy nhiên nỗi đau thực sự chỉ bắt đầu khi chàng trai bỏ tay ra khỏi găng và nọc độc của kiến phát tác. Khi nỗi đau tăng dần lên thì bàn tay của người hành lễ trở nên tê liệt và trông như gốc cây. Tuy nhiên để chứng tỏ mình đã là người đàn ông trưởng thành, các chàng trai bộ lạc Satere-Mawe không chỉ thực hiện nghi lễ kiến cắn một lần. Họ phải trải qua nghi lễ này nhiều lần trong đời cho tới khi chàng trai không được rơi một giọt nước mắt nào. Đôi khi có người bị kiến cắn tới 20 lần trong đời.
Nghi lễ của bộ lạc Satere-Mawe cho thấy sự tương phản hoàn toàn với thế giới hiện đại hiện nay, với các truyền thống đơn giản như vào đại học, kiếm một công việc hay chuyển ra ngoài sống riêng.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)