Chuyện lạ 2013-01-30 10:19:57

Kiếm bộn tiền nhờ các dịch vụ kỳ lạ


Tại Mỹ, những công việc tưởng chừng hết sức đơn giản như… nhảy lên đệm, gọt bút chì, bắt mèo hay nhặt bóng golf lại có thể giúp người ta thu nhập hàng trăm ngàn USD mỗi năm.

Dịch vụ giẫm lên đệm


Công việc này không hề là chuyện đùa. Người làm việc này phải nhảy lên các tấm đệm từ ngày này qua ngày khác để hoàn thiện loại đệm thủ công có giá 2.750 USD. Anh Reuben Reynoso, một người thợ chuyên nghiệp cho biết: “Không phải ai cũng làm được công việc này, nhảy trên đệm phải được làm đúng cách, đòi hỏi đúng kỹ thuật để có được một tấm nệm tốt”.

Gọt bút chì chuyên nghiệp


Gọt bút chì là một việc đơn giản, nhưng hiếm có ai lại làm một cách tỉ mỉ như David Rees. Anh say mê làm công việc này như thể nghiên cứu khoa học. Với giá dịch vụ 15 USD, chỉ cần giao cho David chiếc bút chì yêu thích của mình, khách hàng sẽ nhận lại nó sau khi được chuốt một cách hoàn hảo.

Dịch vụ ôm


Jakie Samuel là một cô gái 29 tuổi cung cấp dịch vụ “ôm khi ngủ” với mức phí 60 USD/giờ. Theo website riêng của cô, cô chỉ phục vụ khách tại nhà riêng ở Rochester, New York (Mỹ).

“Không có chuyện sex giữa tôi và khách hàng, tôi chỉ làm đúng với tên của dịch vụ này”, Samuel cho biết. Cô có những quy định rất nghiêm ngặt, ví dụ như yêu cầu khách hàng tuyệt đối không được chạm vào những “vùng nhạy cảm” trên cơ thể.

Công việc này đã giúp trang trải cho việc học của Samuel và là một khoản thu nhập để cô nuôi cậu con trai nhỏ của mình. Rõ ràng là có rất nhiều người cần dịch vụ ôm đặc biệt này bởi Samuel có thể kiếm được 260 USD một ngày và mỗi tuần cô ôm trung bình 30 người đàn ông. Khách hàng của cô là những người đã nghỉ hưu, cựu chiến binh, và thậm chí cả những người đã có người yêu.

Thợ điêu khắc trên pho mát


Bà Sarah Kaufmann, người được mệnh danh là “Cheese lady” hiện là một trong 3 nghệ nhân điêu khắc pho mát tại Mỹ. Khi được hỏi về duyên cớ nào khiến cho bà quyết định chọn pho mát làm chất liệu điêu khắc, bà Sarah cho biết: “Thực tế thì pho mát đã chọn tôi. Điêu khắc trên pho mát thú vị hơn làm trên đá hay gỗ rất nhiều, bởi lẽ bạn có thể vừa ăn vừa làm việc.”

Người thử độc cho món ăn của tổng thống


Có lẽ nhiều người đã biết về những người thử độc từ thời Ai Cập và La Mã cổ, nhưng không phải ai cũng biết ngày nay vẫn có những người làm nghề này. Tổng thổng Nga Vladimir Putin luôn có một nhân viên đi cùng để nếm món ăn cho ông ấy. Tất cả các món ăn mang tới đều được kiểm định bởi một chuyên gia thử độc. Tổng thống Mỹ George Bush cũng từng có hai đặc vụ FBI làm nhiệm vụ nếm đồ ăn trong một chuyến đi London (Anh).

Thợ lặn nhặt bóng golf


Đây là một công việc không mấy dễ dàng vì phải làm việc trong điều kiện lạnh và rất bẩn. Đối với một người thợ lặn nhặt bóng, ngày có những tay golf tồi tức là một ngày tốt cho công việc của họ. Các thợ lặn nhặt bóng trong 4 ngày một tuần, trung bình mỗi ngày nhặt được 4000 quả bóng golf. Thu nhập của họ được khoảng 100.000 USD hàng năm.

Dịch vụ bắt mèo


Giá của dịch vụ này là 80 USD, nhưng đối với kỹ năng chuyên nghiệp trong việc bắt mèo của Jordana Serebrenik thì số tiền ấy hoàn toàn xứng đáng. Cô là người duy nhất cung cấp dịch vụ này ở New York (Mỹ). Khách hàng có thể yên tâm khi mời cô tới nhà để đưa mèo vào lồng vận chuyển thú nuôi.
Diệu Quỳnh
Theo ANTĐ/Oddee

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)