Chuyện lạ 2011-12-26 16:11:01

Tại sao mọi người lại ghét dân TH??


[size=2]Nguồn gốc và ý nghĩa thực của câu " Thanh Hóa ăn rau má phá đường tàu "[/size][indent]
[size=3]ý nghĩa "Dân Thanh Hóa ăn rau má, phá đường tàu"[/size]

[size=3]


Ngày xưa - cái ngày cả nước bị đói ý ( rồi 9 năm kháng chiến chống Pháp ), chỗ nào cũng có người chết đói, nhưng màngười dân Thanh Hóa tìm được nguồn thực phẩm từ thiên nhiên: Cây rau má. Loại cây này chẳng những không độc mà còn rất mát và bổ.

Tuy nhiên oái oăm là loại cây này lại mọc nhiều ở đường tàu, vì thế người dân đua nhau lật tà vẹt để đào rau má ăn, lâu ngày thì đường ray hỏng. Không phải người Thanh Hóa không có gạo để ăn. Vì nhường cơm nhường gạo cho "hũ gạo kháng chiến"cho bộ đội ăn lấy sức đánh giặc .
[/size][size=3]Thanh Hóa góp phần to lớn vào chiến thắng chung chắc ai cũng biết…

( Cũng có thông tin cho rằng ngày xưa người dân TH phá đường sắt của Pháp. Dùng sắt để rèn vũ khí cho bộ đội đánh giặc… )


Có nhiều người nói, nhưng chưa hẳn đã hiểu. Mong bài vết này sẽ có ích

Từ nhiều nguồn tư liệu



Từ Yeahh: ( thank yeahh )
[/size]- Hồi 9 năm kháng chiến chống TD Pháp trở lại xâm lược , nhân dân TH đã nhịn ăn để đóng góp vào Hũ gạo kháng chiến dành cho chiến trường Điện Biên Phủ ( nên nhớ , phân nửa số lương thực , đoàn dân công xe thồ là của tỉnh Thanh đóng góp . Ngày còn sống , ông nội mình vẫn luôn tự hào , kể với con cháu , ngày xưa ông cũng là 1 trong số những người dân công đẩy xe đạp thồ lương thực từ xứ Thanh lên Điện Biên )

- Vì nhịn đói để góp gạo chuyển lên chiến trường , nhân dân Thanh Hóa rất đói khổ . Nên họ đã ra đường tàu đào lá rau má về luộc ăn ( lá rau má mọc ở đường tàu thì to và nhiều hơn chỗ khác ) . Mặt khác , sau khi đào lá rau má xong , dân và quân vùng Hà Trung , Hoằng Hóa đã phá luôn đường tàu để thực dân Pháp không có phương tiện vận chuyển khoáng sản vê nước và vận chuyển quân lính ( Trước khi mở ra chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử , đại tướng Võ Nguyên giáp đã cho QDND VN đánh Tây Nguyên , Nam Lào trước , buộc Thực dân Pháp phải vận chuyển rất nhiều quân lính vào chiến trường Tây Nguyên , Nam Lào để cố thủ , nên phương tiện vận chuyển bằng đường sắt là rất quan trọng )
[/indent][indent]


[/indent][indent]


[/indent][indent]Nguồn www.beat.vn

[/indent]
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)