Bóng đá 2012-08-02 15:26:07

Tại sao M.U không nên mua Ashley Cole thay Evra?


(BongDa168.com) - Đây không phải một câu nói đùa. Sự góp mặt của Ronaldinho tại La Liga rõ ràng đã mở ra một giai đoạn thành công đối với Barca nói riêng và bóng đá Tây Ban Nha nói chung.



Ronaldinho


Hè 2003, chủ tịch Barcelona - Joan Laporta muốn đưa David Beckham về Nou Camp để giúp Barca tìm lại ánh hào quang quá khứ. Song cuối cùng, Becks lại chọn Real Madrid. Theo đó, Laporta quyết định chiêu mộ Ronaldinho từ PSG. Chỉ là sự lựa chọn số 2 của Barca trong kế hoạch tạo nên một cuộc cách mạng lực lượng, nhưng chính Ronaldinho đã giúp Azulgrana lấy lại vị thế của mình tại La Liga bằng chức vô địch mùa 2004/05 và 2005/06.

Riêng mùa 2005/06, ngôi sao người Brazil còn đưa Barca lên đỉnh Lục địa già với chức vô địch châu Âu đầu tiên nếu tính từ thời điểm giải đấu này được đổi tên thành Champions League. Không quá nếu nói Ronaldinho là người đã đưa CLB chủ sân Nou Camp lên một tầm cao mới. Những Xavi, Andres Iniesta, Carles Puyol, Victor Valdes - nòng cốt của Barca và ĐT Tây Ban Nha hiện tại học hỏi được rất nhiều từ chàng vũ công Samba có chiếc răng vẩu, khi chơi bên cạnh anh.



Những danh hiệu lớn mà Ronaldinho mang về cho Barca đã giúp cho những đồng đội người Tây Ban Nha của anh cảm thấy tự tin hơn vào chính mình, sau quãng thời gian dài trắng tay hoặc chỉ vô địch các Cúp nhỏ. Xavi là ví dụ điển hình. Trước khi Ronaldinho đến Nou Camp, Xavi đã là trụ cột của Barca. Nhưng anh còn trở thành một cầu thủ hay hơn nhiều sau khi “Ro vẩu” tới. Ở thời điểm hiện tại, Xavi có lẽ là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

Năm nay đã 32 tuổi nhưng Xavi vẫn đang là linh hồn của Barca và ĐT Tây Ban Nha. Anh luôn là một trong những mắt xích chơi hay nhất của Azulgrana và La Roja trong các chức vô địch La Liga, Champions League, EURO và World Cup đã qua. Nhưng khi còn chơi bóng tại Nou Camp, chính Ronaldinho mới là trung tâm và là đầu tàu của Barca chứ không phải Xavi.



Hiện tại, người ta vẫn hay tranh cãi rằng Xavi hay Lionel Messi ai quan trọng hơn đối với Barca. Người thích Messi thì nói Messi hay hơn vì anh ghi nhiều bàn thắng cho Azulgrana. Người thích Xavi lại hỏi nếu không có Xavi chuyền, liệu Messi có ghi được bàn? Liệu có những tranh cãi như thế này giữa Ronaldinho và Xavi? Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi “Ro vẩu” luôn là ngôi sao số 1, là người ca sĩ chính trong ban nhạc Barca. Xavi hay những cầu thủ khác luôn chỉ đóng vai trò phụ.

Giờ giả sử Ronaldinho không đến Nou Camp trong mùa Hè 2003 mà tới M.U. Thay vào đó, Barca mua được Beckham hoặc một ngôi sao nào đó khác. Chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi rất nhiều. Becks rất tài năng nhưng anh rõ ràng không bao giờ đủ sức đưa Barca lên một tầm cao mới như Ronaldinho.

Ở một khía cạnh nào đó, có thể nói Ronaldinho đóng vai trò bệ phóng để giúp Barca tiến tới thành công. Rồi sau đó, những ngôi sao của Azulgrana tiếp đà ấy và giúp ĐT Tây Ban Nha thống trị châu Âu cũng như thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)