Teen 24h 2010-03-05 12:59:27

Sự thật gây sok về chàng ăn mày lẵng tử


Từ sự tò mò của cư dân mạng

Câu nói “Nổi tiếng đi kèm tai tiếng” quả đúng không sai, “hoàng tử ăn mày” đang hot trên mạng cũng đang đối diện với rất nhiều câu hỏi tò mò của cư dân mạng tràn ngập trên các diễn đàn Trung Quốc. Nhiều người nghi vấn đây có phải là sự trêu chọc, đóng giả hay một trò đùa của ai đó? Nhiều người lên án chàng trai còn trẻ khỏe mà không chịu lao động lại đi ăn xin để sinh tồn?

Nick name Máy sạc pin, tác giả của những bức ảnh long lanh của chàng trai ăn mày đã chính thức lên tiếng. Còn nick name Mèo già tham ăn (Mèo), một thành viên nổi tiếng trên các diễn đàn cũng đã cung cấp những thông tin “đắt giá” về chàng ăn mày khi đưa lên mạng những bức ảnh chụp được từ trước đó rất lâu.



Tác giả những bức ảnh lên tiếng

Nick name Máy sạc pin đã công khai tường thuật lại quá trình chụp được “khoảnh khắc mê hồn” của chàng ăn mày trên trang web tianya: "Những bức ảnh đó là do tôi dùng máy ảnh Sony chụp lại ngay trước quảng trường Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc). Lúc tôi đang thử ống kính máy ảnh thì bất chợt phát hiện ra nhân vật “sành điệu” đó, anh ta xuất hiện ngay trong ống kính của tôi và tôi khẩn trương bấm máy. Mấy hôm nay vô tình phát hiện ra ảnh của mình chụp đăng tải khắp các diễn đàn, đúng là có nằm mơ tôi cũng không nghĩ chúng lại hot đến thế. Để chứng minh mình đích thị là tác giả của những bức ảnh, nick name Máy sạc pin còn cung cấp thêm một số bức ảnh hôm đó chụp được để làm chứng cứ.



Sự thật gây shock của chàng ăn mày lãng tử

“Hồi đó tôi muốn tìm hiểu về cuộc sống của những người cùng cực tại Ninh Ba nên đã bám theo chàng ăn mày để chụp ảnh và tìm hiểu”, chính bản thân nick name Mèo cũng không ngờ tới người đàn ông này lại có ngày nổi tiếng như hiện nay. Những bức ảnh trong bài được chụp từ năm 2008 và thật sự khác xa so với hình ảnh đầy nam tính hiện nay của nhân vật.

Nick name này còn cung cấp thêm thông tin: Khi tôi mới tiếp xúc với anh ta thì hình như rất lâu rồi anh chưa giao lưu với ai, đến nói chuyện còn không lưu loát. Anh ta lúc đó rất hay mặc trang phục của phụ nữ, toàn những bộ nhặt được trong thùng rác. Sau một thời gian làm quen, chàng ăn mày mới thổ lộ ăn mặc như vậy vì muốn có một gia đình, có một người phụ nữ yêu anh ấy. Nếu đưa cho anh ta 10 tệ anh ta sẽ đi mua thuốc lá hút chứ không dành tiền đó để mua cơm vì thức ăn có thể nhặt được từ… thùng rác.





Nhiều người cho rằng anh này hành nghề ăn xin nhưng thực tế anh ta không phải là ăn mày và cũng không biết ăn xin. “Hoàng tử ăn mày” thực chất là người có vấn đề về thần kinh, anh không có gia đình, không có lai lịch và còn không nhớ nổi tên mình. “Những người như anh chàng này đang bị xã hội bỏ rơi. Kết cục cuối cùng của họ có thể là cái chết mà không ai đoái hoài. Họ lưu lạc giữa ranh giới của con người và động vật, nếu ai đó dang tay giúp đỡ họ sẽ biến thành người, nếu làm ngơ họ sẽ thành động vật…”, nick name Mèo chua xót sẻ chia.

Những thông tin và hình ảnh mà nick name Mèo cung cấp khiến không ít người ngạc nhiên, nhất là những fan nữ của “hoàng tử ăn mày” đã tan nát cõi lòng khi hình ảnh thần tượng sụp đổ.

Câu chuyện của “chàng ăn mày hoàng tử” đã được cư dân mạng hé mở, từ một chàng trai đẹp như diễn viên điện ảnh bỗng chốc biến thành một người tâm thần cơ cực trong xã hội. Từ một câu chuyện tưởng chừng rất hài hước bỗng chốc biến thành sự hụt hẫng, chua xót. Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ tâm trạng tiếc nuối và chia sẻ tình thương với thanh niên bất hạnh này khi kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ anh. Thậm chí có người còn lên tiếng: “Những người bạn đang sinh sống tại Ninh Ba, hãy giúp tôi gửi tới chàng hoàng tử một bao thuốc lá”.







Cũng có những nhận xét hết sức lạc quan: “Thật không ngờ hoàn cảnh của anh chàng lại bi đát như vậy. Nhưng thực tế cho thấy sau vài năm thì anh ta cũng có những thay đổi nhất định, nổi bật nhất là gu ăn mặc. Hi vọng sẽ còn nhiều chuyển biến tốt đẹp trong tương lai đến với chàng trai bất hạnh này”.

theo zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)