Tâm sự - chia sẻ 2014-05-01 08:46:03

Sự khờ dại của đàn bà ....


Đứng ở ban côngnhà mẹ đẻ, Lam thấy mình thật nhẹ nhõm trong lòng. Đối với cô bây giờ, hạnh phúc là được ở bên cạnh con, chăm sóc cho con bù lại những ngày tháng bận rộn đã quá bỏ bê con.
 
Nhiều lúc cô nghĩ: "Nếu lúc trước mình chịu hy sinh công việc một chút, kiếm tiền ít một chút để chăm lo cho gia đình thì giờ đã không thế này". Cô lại nghĩ tới quá khứ chỉ vừa mới xảy ra mấy hôm nay mà không khỏi cảm thấy đau lòng.
 
***

 
Lam là một nhà thiết kế nội thất cho công ty lớn của nước ngoài. Suốt ngày cô bận bịu với những bản vẽ trên giấy. Còn Hoàng là nhân viên giám sát công trình xây dựng. Họ yêu và lấy nhau trong sự ngưỡng mộ, tán thưởng của bạn bè và gia đình.
 
Mới kết hôn xong, họ đã tậu ngay được một căn hộ chung cư cao cấp đáng mơ ước. Hạnh phúc hơn, Lam lại mang thai và sinh con trai đầu lòng. Hoàng suốt ngày ở công trình nên không có thời gian để phụ giúp Lam. Bố mẹ anh lại định cư bên Mỹ nên mẹ Lam phải tất tả từ dưới quê lên chăm cháu. Nhưng chăm con gái ở cữ được ít lâu, bố Lam bị bệnh nên bà lại phải về quê liền.
 
Mọi công việc đổ dồn lên đầu Lam. Vì thế, hai vợ chồng cô tính chuyện thuê giúp việc. Qua 2-3 lần có giúp việc, cuối cùng Lan mới tìm được người ưng ý. Giúp việc mới nhà Lam tên Mai, 23 tuổi đang là sinh viên hệ tại chức. Mai sẽ có trách nhiệm phụ giúp Lam việc nhà ban ngày, còn buổi tối Mai phải đến trường.
 

Thấy cô ô sin nhỏ nhắn, dễ thương lúc đầu Lam cũng thấy lo lo. Nhưng rồi Lam vui vẻ đồng ý vì chỉ nghĩ đơn giản: "Chồng mình suốt ngày ở công trình lấy thời gian đâu để về nhà ngắm gái gú".

 
Từ ngày có Mai, mọi việc trong nhà Lam đâu lại vào đó. Mai rất siêng năng, chịu khó làm Lam thấy mừng và có thời gian cho công việc nhiều hơn. Hoàng cũng về nhà thường xuyên hơn, điều này khiến Lam có chút ngạc nhiên nhưng sau đó lại bình thường.
 
Được ba tháng, Mai đòi tăng lương với lý do em bé ngày càng lớn quấy quá khiến Mai không có thời gian ôn bài. Vì nghĩ có người trông con chu đáo là tốt rồi nên Lam đồng ý.
 
Từ ngày có Mai trong nhà, Hoàng suốt ngày khen Mai. Anh khen Mai siêng năng, chịu khó và khen Mai xinh: "Cái Mai nó xinh em nhỉ? Nó mà ra trường khối anh chết mê. Ăn nói lại dịu dàng nữa chứ! Em cũng phải học tập Mai nhiều đó nhé!". Lam chỉ cười trừ vu vơ.
 
Một lần đang chuẩn bị sửa soạn đến công ty, nhìn thấy Hoàng ngồi trên ghế sofa, Lam hỏi: "Hôm nay anh không đến công trình sao? Hôm trước anh bảo là có công trình bệnh viện đang gấp rút mà?". Hoàng ung dung đáp lại: "Gấp gáp gì em, làm thì cũng có ngày phải nghỉ ngơi chứ!"
 
Nghĩ chồng được ngày nghỉ, Lam cũng không nghĩ ngợi gì và đi làm. Nhưng gần đến công ty, cô sực nhớ quên mang bản thiết kế nên gọi điện để Hoàng mang đến. Gọi mãi, Lam vẫn không thấy chồng bắt máy. Cô vội vàng quay xe về nhà. 
 
Khi vừa mở hé cánh cửa ra, Lam thấy Hoàng bỗng giật mình làm vỡ cốc nước cam. Còn bên trong phòng con ngủ, vọng tiếng Mai gọi ý ới :"Sao pha nước lâu vậy anh?".
 
Lam bắt đầu thấy nghi ngờ chồng nên hỏi: "Sao thấy vợ về mà như ma vậy? Mà anh không thích nước cam mà?". Hoàng đáp: "Không, Mai bảo pha nước cam cho con uống để cung cấp vitaminC".
 
Lam không hỏi nữa, chạy vội về phòng 2 vợ chồng lấy bản thiết kế. Khi qua phòng con, cô thoáng nhìn qua, thấy con đang còn ngủ say trên giường. Mai ngồi cạnh đó, lộ rõ vẻ lúng túng. Lam thấy ngờ ngợ một điều gì đó không hay.
 
Vài tháng nữa lại trôi qua, mọi thứ vẫn diễn ra êm đềm nếu như không có chuyện động trời đó. Hôm đó, công ty Lam được nghỉ sớm. Cô hớn hở chạy qua chợ mua thức ăn để về làm cơm kỷ niệm hai năm ngày cưới củavợ chồng.
 
Lam tươi cười rồi chạy về nhà, nhìn đồng hồ rồi nghĩ: "Mới có 4 giờ chiều, chắc chồng đang ở công ty. Hôm nay chắc là Mai vất vả rồi đây, mình sẽ mời cô ấy ở lại ăn cơm luôn".
 
Lam không bấm chuông vì thấy cửa khép, cô từ từ bước vào trong. Mở cánh cửa phòng con trai, Lam thấy con vẫn đang ngủ say. Nhưng trong phòng không có Mai. Cô nghĩ, chắc Mai qua hàng xóm chơi.
 
Lam rảo bước về phòng ngủ của 2 vợ chồng. Trên giường, Hoàng và Mai đang ôm ấp, mơn trớn nhau mà không hề hay biết Lam về.
 
Lam choáng váng, gục xuống ngay cửa phòng ngủ, đánh rơi luôn cả túi thức ăn xuống nền nhà. Cô không tin những gì đang diễn ra.
 
Giật mình vì tiếng động ngoài cửa phòng… Trông thấy Lam, Hoàng và Mai luống cuống vơ vội quần áo, Mai chạy ào ra cửa còn Hoàng ngồi thụp xuống góc giường… 
 
Quá sốc và không vượt qua được ám ảnh chồng ngoại tình với ô sin, Lam bế con về nhà mẹ đẻ, sống ly thân với Hoàng. Nhiều lần Hoàng về nhà vợ thuyết phục bố mẹ để mong Lam cho anh một cơ hội. Vì gia đình, vì con nhỏ và vì vẫn còn tình cảm với chồng nên Lam đã tha thứ cho chồng.
 
Vừa về lại căn nhà cũ để xây dựng lại niềm tin yêu với chồng, được vài tháng "cơm lành canh ngọt", một ngày vợ chồng Lam đang ăn cơm thì chuông cửa reo lên. 
 
 

 
Lam không đứng vững khi nhìn thấy Mai. Còn Hoàng thì sượng sùng cúi mặt.
 
- Em muốn gặp chị - Mai nói.
 
- Tôi không có chuyện gì để nói với cô - Lam đáp.
 
Rồi Mai đưa cho Lam một tờ giấy. Đó là phiếu siêu âm thai đã được bốn tháng của Mai.
 
Lam choáng váng như người mất hồn. Cô tát Mai một cái rồi vào nhà ôm con chạy đi… 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)