Chuyện lạ 2011-02-22 01:09:47

Siêu Pháo của Hitler =))


Schwerer Gustav Gun là khẩu siêu pháo lớn nhất thế giới được quân đội Phát xít Đức đặt hàng nghiên cứu và chế tạo nhằm mục đích tấn công phá hoại các pháo đài, công sự phòng tuyến ở mặt trận Maginot Line của quân đội Pháp trong Chiến tranh thế giới thứ II. Siêu pháo Schwerer Gustav được chế tạo tại khu vực Essean nước Đức vào năm 1941 bởi tập đoàn gia đình trị Friedrich Krupp A.G. Sở dĩ cỗ máy chiến tranh hạng nặng này có tên Gustav Gun vì nó được đặt theo truyền thống của dòng họ Krupp theo tên của người đứng đầu gia đình - Gustav Krupp von Bohlen und Halbach.

Schwerer Gustav Gun được xem là thứ vũ khí chiến lược dạng pháo lắp trên đường ray xe lửa lớn nhất từ trước đến nay. Sự ra đời của khẩu siêu pháo này bắt nguồn từ mệnh lệnh của trùm độc tài Phát Xít Adolf Hitler từ cuối những năm 1930 để tăng cường sức mạnh phá hoại các pháo đài phòng ngự của Pháp ở Maginot trong chiến tranh với quân đồng minh. Giới phân tích lịch sử quân sự cho rằng đây là bước chuẩn bị chiến lược của Phát Xít Đức cho Chiến tranh thế giới lần thứ Hai.



Trọng lượng của Schwerer Gustav Gun được từ điển bách khoa trực tuyến mã nguồn mở Wikipedia chú thích nặng 1.350 tấn nhưng có tài liệu của Đức ghi rằng trọng lượng chính xác của nó là 1.344 tấn. Schwerer Gustav Gun có khả năng bắn những đầu đạn nặng 7 tấn ở tầm bắn hiệu quả dao động trong khoảng 22 dặm (tương đương 37 km ).

Vào ngày 5/6 đến ngày 4/7/1942, siêu pháo hạng nặng được quân đội Đức Quốc Xã sử dụng lần đầu tiên trong chiến dịch công phá thành phố cảng Sevastopol của Liên Xô (nay thuộc chủ quyền của Ucraine) mang tên 'Chiến dịch Barbarossa'. Dưới sự tàn phá của hơn 30.000 tấn đạn pháo, thành phố Sevastopol đã bị tàn phá nặng nề.

[size=2]
[/size]
Siêu pháo đã từng được di chuyển đến Leningrad và nếu không bị người Mỹ bắt giữ và tháo rời thành từng bộ phận nhỏ có thể điểm đến của nó sẽ là thủ đô Warsaw (của Ba Lan ngày nay).

Tính tới thời điểm này, Schwerer Gustav Gun vẫn đứng ở vị trí số một về kích thước trong lịch sử ngành pháo binh trên thế giới. Cỗ pháo này của Đức Quốc Xã thậm chí còn nặng hơn cả các loại vũ khí từng được mệnh danh là Siêu cối; Vua chiến trường của quân đội Mỹ.

[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]































[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size] [size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2]
[/size]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)