Chuyện shock 2010-08-24 02:07:58

Siêu 'ảo' với nghệ thuật điêu khắc trên gỗ


Khi chạm tay vào tờ báo, quyển sách, tiền đô la tưởng như mềm mỏng này, bạn sẽ hoàn toàn kinh ngạc khi thấy chúng 'cứng đờ như khúc gỗ'.

[justify]Bạn nghĩ rằng những bức ảnh dưới đây chẳng có gì đặc sắc và lạ lẫm, chúng chỉ đơn thuần là những tờ báo, tập tiền đô la, quyển sách, tấm bản đồ, cuốn sổ ghi các công thức nấu ăn, quyển vở chép thơ, hay bộ sưu tập các bức ảnh của cầu thủ bóng chày nổi tiếng Willie Mays … Tuy nhiên, chúng không hề đơn giản như bạn nghĩ, đây là cả một công trình nghệ thuật điêu khắc bằng gỗ tuyệt vời được tạo ra bằng bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Randall Rosenthal.

Khi chạm tay vào những tờ báo, quyển sách, đồng tiền đô la … tưởng như là mềm mỏng này, bạn sẽ hoàn toàn kinh ngạc khi thấy chúng 'cứng đờ như khúc gỗ'. Bằng phương pháp Trompe-l’oeil ( đây là một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa là 'đánh lừa thị giác' và được dùng để chỉ những bức tranh có thể 'đánh lừa' người xem), Randall Rosenthal đã tạo nên các tác phẩm bằng gỗ 'giống y như thật'. Randall cho biết: "Tôi cảm thấy rất thú vị khi để mọi người đoán những đồ vật họ đang xem là thật hay là giả. Và họ đã rất ngạc nhiên khi biết rằng, chúng là các tác phẩm điêu khắc do tôi tạo ra".

Được biết tác phẩm kỳ công nhất của ông là 'Lunch Money', ông đã phải mất 6 tuần để khắc những tập tiền được đựng trong hộp các-tông và phải mất thêm 6 tuần nữa để tô vẽ hoàn thành xong bức tranh. Và tác phẩm 'tiền bằng gỗ' này đã được một người yêu thích nghệ thuật mua lại với giá là 25.000 USD.[/justify]










Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)