Bóng đá 2012-07-07 07:15:02

Sau van Persie, những cái tên nào sẽ rời Emirates?


(BongDa168.com) - Van Persie đã lên tiếng đòi ra đi. Sự việc ban đầu chỉ là một tia nước nhỏ, giờ có thể trở thành một dòng suối lớn. Nguy cơ một cuộc chạy trốn hàng loạt khỏi Arsenal là điều hoàn toàn có thể xảy đến.

Robin van Persie đã công bố quyết định không gia hạn hợp đồng với đội bóng. Quyết định của anh đã khiến Wenger và BLĐ rất đỗi bàng hoàng. Dù vậy, quyết định ra đi của van Persie không phải là điều gì đó quá ngạc nhiên với người hâm mộ đội bóng, những người vốn đã phải chịu nhiều sự mất mát và vẫn đang chứng kiến sự xuống dốc nhanh chóng của CLB.

Có thật là chỉ cách đây 8 năm, Arsenal còn vô địch Premier League một cách ngoạn mục mà không để thua dù chỉ 1 trận? Kỉ lục bất bại vĩ đại ấy lẽ ra phải mở ra một thời kì dài thống trị bóng đá Anh và châu Âu. Thay vì điều đó, thành tích ấy lại là bước ngoặt cho sự thay đổi vận mệnh đội bóng, một CLB đã đi xuống rất nhiều vì sự thiếu tham vọng và từ chối việc thay đổi để thích ứng với thời đại mới.



Hình ảnh này sẽ sớm trở thành quá khứ - Ảnh: Getty


Sự thật là danh hiệu mới nhất đội bóng giành được chỉ là chiếc cúp FA từ hồi năm 2005, trong trận đấu cuối cùng của cựu đội trưởng Patrick Vieira. Từ đó tới nay, sau cú sút penalty của Vieira mang về thắng lợi cho Arsenal trước M.U, đội bóng chưa thể có thêm dù chỉ một danh hiệu. Sự ra đi của Vieira tới Juventus cũng là dấu hiệu bắt đầu cho một loạt những cuộc ra đi khác kể từ ngày ấy. Robert Pires, Sol Campbell, Ashley Cole, Thierry Henry, Freddie Ljungberg, Jens Lehmann, Gilberto Silva, Emmanuel Adebayor, Kolo Toure, William Gallas, Gael Clichy, Cesc Fabregas, Emmanuel Eboue và Samir Nasri. Tất cả đã không còn ở lại Arsenal.

Và giờ, sau khi đã kéo cả đội bóng tiến lên với 37 bàn trên mọi mặt trận mùa trước, tới lượt Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, đội trưởng của Arsenal, Robin van Persie, muốn điền tên mình vào danh sách trên. Anh ra đi đơn giản chỉ vì đã không còn đủ kiên nhẫn trước những dự định của Wenger và những lới hứa rỗng tuếch từ các ông chủ. Nhiều năm qua, Wenger luôn khẳng định đội bóng trẻ đầy hứa hẹn của ông cuối cùng sẽ có đủ sức cạnh tranh với những M.U, Chelsea và Man City trong cuộc đua vô địch. Để rồi, mỗi mùa giải trôi qua, họ lại tụt xa hơn khỏi tham vọng lớn lao ấy.

Chắc chắn là Arsenal đã bỏ ra rất nhiều tiền để trả lương cho tất cả những ngôi sao của mình. Nhưng vấn đề là những sự thay thế luôn luôn rẻ hơn hay không bao giờ đủ tốt bằng những người trước đó. Alex Hleb với Vieira? Eduardo với Henry hay Arteta với Fabregas?

Wenger lại vừa lặp lại hành động quen thuộc đó ở mùa chuyển nhượng Hè này. Để chuẩn bị cho sự ra đi của van Persie, ông đưa về Olivier Giroud của Montpellier (13 triệu bảng) và Lukas Podolski của Koln (11 triệu bảng). Nhưng liệu cả hai có chứng minh được khả năng của mình để lấp đầy khoảng trống mà van Persie để lại? Chẳng có gì là chắc chắn cả.

Henry, Fabregas và Nasri ra đi vì họ không thể chờ lâu hơn được cho tới khi có thể giành những danh hiệu lớn cùng Arsenal. Van Persie, người được vào sân thay người ở phút thứ 86 trong trận Chung kết FA Cup năm đó, cũng đã miễn cưỡng ra đi với một suy nghĩ tương tự. Cầu thủ người Hà Lan chưa nhận được bất kì điều gì từ đội bóng suốt 8 năm qua. Những nỗ lực tuyệt vời của anh vẫn chưa mang lại bất kì danh hiệu nào cho tập thể.

Vấn đề nằm ở chỗ nếu hôm nay van Persie cảm thấy điều đó, sự thật không thể tránh khỏi là thế hệ kế tiếp của Arsenal cũng sẽ sớm phải đặt câu hỏi về tham vọng giành những danh hiệu của đội bóng. Theo Walcott, cũng như Robin van Persie, sẽ hết hạn hợp đồng vào năm tới và vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Walcott biết nhà vô địch Champions League, Chelsea, rất muốn có anh và ai có thể chỉ trích Walcott nếu tiền vệ này đang bị cám dỗ.



Sau van Persie là Jack Wilshere? - Ảnh: Getty


Còn cả Jack Wilshere nữa? Tài năng xuất chúng nhất của đảo quốc sương mù kể từ sau Wayne Rooney? Siêu sao người Anh chỉ mới 18 tuổi khi rời Everton để tới M.U, nơi anh đã giành 4 chức vô địch giải Ngoại hạng, 2 League Cup và 3 lần lọt vào Chung kết Champions League (1 chiến thắng năm 2008). Wilshere nghĩ gì khi nhìn vào tấm gương ấy?

Wilshere chỉ mới 20 tuổi và vẫn còn nhiều thời gian dù đã nghỉ cả mùa giải trước do chấn thương. Anh sẽ sẵn sàng chờ bao lâu để giành danh hiệu đầu tiên với Arsenal? Liệu “tiếng tạc đạn” của van Persie có đánh thức những đồng đội của anh tại Emirates đang chìm trong giấc mộng? Hay Wenger cuối cùng sẽ chấp nhận chi tiền để đưa về những cái tên như Eden Hazard hoặc David Silva? Hoặc hai ông chủ Stan Kroenke và Ivan Gazidis sẽ thôi sợ hãi trước đạo luật công bằng tài chính và nhận ra những hợp đồng quảng cáo mới sẽ cung cấp cho “Pháo thủ” đủ sức mạnh tiền bạc để họ thực hiện giấc mơ của mình.

Robin van Persie cuối cùng đã làm điều mà rất nhiều đàn anh khác từng làm. Nhưng sự ra đi của anh có thể chỉ là khởi đầu. Tương lai của Arsenal là đây ư?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)