Tin tức - pháp luật 2012-03-30 02:22:47

Sáng nay xử phúc thẩm con thú đội lốt người Lê Văn Luyện - Update liên tục: 9h02


[size=2]9h02: Người trong phòng xử lặng đi khi nghe chủ tọa nhắc lại tội ác của Luyện. Không ai có thể tưởng tượng nổi việc Luyện giết hại cả 4 người trong nhà anh Ngọc xong, quay xuống vơ vét tài sản rồi thản nhiên mở tủ lạnh, lấy nước uống.[/size]>> Vụ Lê Văn Luyện: Cháu Bích sẽ không ra tòa
>> Lê Văn Luyện vẫn ăn ngủ bình thường trước phiên phúc thẩm


* Nhấn F5 liên tục để cập nhật diễn biến trực tiếp…



9h10: chủ tọa phiên tòa kết thúc phần công bố bản án sơ thẩm. Các bị cáo công nhận nội dung bản án công bố đúng như bản án họ đã nhận được.

9h02: Người trong phòng xử lặng đi khi nghe chủ tọa nhắc lại tội ác của Luyện. Không ai có thể tưởng tượng nổi việc Luyện giết hại cả 4 người trong nhà anh Ngọc xong, quay xuống vơ vét tài sản rồi thản nhiên mở tủ lạnh, lấy nước uống.

Hơn nửa tiếng đồng hồ chủ tọa đọc kết luận về hành vi của Luyện và những người trong gia đình, bị cáo Luyện vẫn giữ nguyên nét mặt lặng lẽ.

8h32: Chủ tọa phiên tòa kiểm tra căn cước của các bị cáo xong. Luyện đứng trước vành móng ngựa cùng bố, cả gia đình người bác họ vẫn lặng lẽ, không biểu lộ cảm xúc.



Chủ tọa phiên tòa hôm nay là thẩm phán Nguyễn Đức Nhận cùng hai thành viên HĐXX là ông Đặng Bảo Vĩnh, Đinh Thị Lý - cán bộ TAND tối cao. KSV là ông Nguyễn Hoài Nam cán bộ VKSND tối cao.

Luyện gầy hơn so với phiên sơ thẩm.

HĐXX bắt đầu phiên xử mặc dù vắng mặt hai bị cáo Nghi và Định chưa tới. Nhưng theo luật sư của hai bị cáo này, họ đang trên đường đi nên phiên tòa vẫn tiếp tục, khi các bị cáo tới sẽ tiếp tục đối với phần riêng của bị cáo.

8h20: Luyện được dẫn giải ra phòng xét xử trong tiếng la ó của người nhà nạn nhân. Luyện vẫn trắng trẻo nhưng gầy đi nhiều so với lần xuất hiện ở phiên xử sơ thẩm. Bị cáo lặng lẽ, cắn chặt 2 hàm răng vào nhau trước những lời chửi bới của gia đình bị hại.

Cảnh sát rất vất vả để đưa được Luyện ra vị trí trước vành móng ngựa.

8h23: Thư ký phiên tòa phổ biến nội quy phiên tòa, yêu cầu gia đình bị hại giữ trật tự để đảm bảo an ninh phiên tòa.

Hai bác của Luyện ngồi tại phòng xử án trong tiếng chửi rủa, bức xúc của gia đình bị hại. Vì cháu, vợ chồng bà Lược lâm vòng lao lý. Họ im lặng, không nói câu nào

8h15: Thư ký phiên tòa kiểm tra sự có mặt của những người liên quan tới vụ án để chuẩn bị xét xử.

8h03: Luyện và các bị cáo khác trong vụ án được đưa vào phòng xét xử trong tiếng chửi bới của người nhà bị hại. Họ lao theo, áp sát Luyện. Cảnh sát phải rất khó khăn mới đưa được Lê Văn Luyện vào phòng chờ.

Người nhà nạn nhân ngồi kín phòng xử phúc thẩm.

7h45: Người nhà nạn nhân có khoảng 30 người đã vào phòng xử án. Không hề khác biệt so với không khí của buổi xét xử sơ thẩm, trong phòng xử lúc này vẫn không ngớt tiếng họ bày tỏ sự bức xúc, buộc cả nhà Luyện "phải trả giá"

7h10: HĐXX tòa án nhân dân tối cao có mặt tại TAND tỉnh Bắc Giang để chuẩn bị phiên xét xử.

Di ảnh của các nạn nhân đã được đem đến tòa từ rất sớm.



Ngay từ 6h45 sáng, người nhà nạn nhân với khăn tang trắng, ảnh cháu Bích bị chém thương tâm đứng trước cổng tòa. Trước sự mất mát quá lớn, người nhà nạn nhân tiệm vàng Ngọc Bích bức xúc, đòi "công lý".



Người nhà cháu Trịnh Ngọc Bích trước cổng tòa.

6h45 sáng, các lực lượng công an như cảnh sát giao thông, cơ động…. có mặt để làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự phiên tòa. Cách cổng tòa khoảng 500m, hàng rào ngăn đường được chuẩn bị sẵn.



Diễn biến tội ác của Lê Văn Luyện

Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bắc Giang nêu rõ, ngày 12/8/2011, Luyện mượn của anh Trương Văn Nhị chiếc xe máy trị giá 14.300.000 đồng đem đi cắm được 5.500.000 đồng ăn tiêu.

Do không có tiền ăn tiêu và chuộc xe, Luyện nảy sinh ý định cướp tiệm vàng Ngọc Bích của vợ chồng anh Trịnh Thành Ngọc, Đinh Thị Chín ở phố Sàn-xã Phương Sơn-huyện Lục Nam-tỉnh Bắc Giang. Luyện đã mua 1 chiếc ba lô, 1 con dao phớ, 1 con dao díp nhọn, 1 chiếc đèn pin làm công cụ gây án.

Khoảng 3 giờ ngày 24/8/2011, Luyện trèo lên cây trước cửa tiệm vàng lên mái tôn rồi bám vào các thanh sắt nằm ngang trèo lên ban công tầng 3, cậy cửa phía trước tầng 3 tiệm vàng Ngọc Bích đi vào trong nhà. Sau khi lục soát các phòng nhưng không lấy được tài sản, Luyện lên tầng 3 chờ gia đình anh Ngọc ngủ dậy sẽ giết từng người sau đó thực hiện cướp vàng.

Hậu quả làm anh Ngọc, chị Chín và cháu Thảo bị chết; cháu Bích bị tỷ lệ thương tích 74,6%. Luyện cướp của gia đình anh Ngọc số tài sản gồm: 59 dây vàng, 13 vòng tay vàng, 4 kiềng cổ vàng, 5 mặt đá, 8 dây chuyền vàng, 2 chiếc lắc vàng, 231 nhẫn vàng các loại và 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 3110C tổng trị giá 1.272.069.000 đồng. Sau khi vụ án hoàn tất tài liệu điều tra, cơ quan điều tra đã thu hồi toàn bộ số vàng trên trả lại cho gia đình bị hại.

Về phía Luyện, sau khi giết cả nhà anh Ngọc, cướp tài sản, đã gọi cho anh họ là Trương Thanh Hồng đi xe máy đến cổng trường cấp 3 Phương Sơn đón Luyện về nhà, đưa đến trạm y tế xã Thanh Lâm-huyện Lục Nam băng vết thương, đưa Luyện ra thị trấn Vôi-huyện Lạng Giang để trốn lên Lạng Sơn, được Luyện đưa cho 2 dây chuyền vàng nhờ bán.

Sau khi đưa em họ là Lê Văn Luyện đi trốn, Hồng về nhà nói với bố đẻ của Luyện việc Luyện đưa dây chuyền và sau đó, bố Luyện là Lê Văn Miên đã cất giấu số vàng của Luyện cướp được để tại nhà.

Vợ chồng Lê Thị Định, Lê Thành Nghi là cô chú Luyện ở Lạng Sơn biết rõ Luyện phạm tội nhưng cho Luyện ở tại nhà sau đó giúp Luyện trốn sang Trung Quốc nên phải chịu trách nhiệm về hành vi che giấu tội phạm.

Trương Văn Hợp, Dương Thị Lược biết rõ hành vi phạm tội của Luyện nhưng không trình báo với cơ quan có thẩm quyền nên phải chịu trách nhiệm về hành vi không tố giác tội phạm.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)