Bóng đá 2011-04-19 11:01:27

Roma – Inter: Những ngọn lửa tàn (Lượt đi bán kết Coppa Italia)


Đã đánh mất gần như tất cả, cả Roma và Inter đều đang trải qua một mùa giải cực kỳ tệ hại, không Scudetto, bị đá văng khỏi Champions League và giờ chỉ còn duy nhất Coppa Italia để níu kéo lại hy vọng. Mọi chuyện đã thay đổi quá nhanh chóng chỉ sau một mùa giải, từ những kẻ thống trị Italia giờ đây họ lại phải chiến đấu để vớt vát con thuyền đang trên đà đắm xuống vực thẳm. Tại Serie A, không chỉ không nhìn thấy Scudetto, cả hai còn đang sống trong nỗi lo lắng phập phù tại cho những suất tham dự cúp châu Âu.

Inter (đứng thứ 3) giờ đây chỉ còn hơn Lazio, Udinese lần lượt 3, 4 điểm trong khi phía sau Roma (đứng thứ 6) cả Juve lẫn Palermo đều đang phả hơi nóng hầm hập. Nguy cơ bị đánh bật khỏi những vị trí đang nắm giữ rất lớn, thế nên mới thấy Coppa Italia có ý nghĩa lớn thế nào với Inter và Roma. Sự trớ trêu của số phận lại đẩy họ gặp nhau đúng vào thời điểm này, mùa trước khi hai đội chạm trán, đó là một cuộc gặp thượng đỉnh để bước ra ánh sáng vinh quang còn lần này, thảm hại thay chỉ để nhen nhóm lên những ngọn lửa sắp tắt.

Không còn những cuộc quyết chiến đỉnh điểm như ngày xưa nữa nhưng với ý nghĩa sống còn như vậy, vẫn có thể trông chờ vào một trận đấu hấp dẫn ở Olimpico. Ở đó là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm nhưng rất giàu khát khao và ý chí vươn lên mạnh mẽ. Cả Leonardo lẫn Montella đều có khả năng rất lớn phải rời bỏ chiếc ghế họ đang ngồi vào mùa tới nhưng không hẳn cơ hội của họ đã hết, và nếu muốn tiếp tục họ cần đưa đội bóng đến với chiến thắng ở Coppa Italia. Tuy nhiên cả hai cũng sẽ phải giải bài toán cực kỳ hóc búa để lấy lại tinh thần cho đội bóng sau những thất bại liên tiếp.

4 thua trong 5 trận gần nhất, thực sự là một cực hình không dễ chịu với các interista, trong khi các romanista cũng không thể nuốt trôi những thất bại ngay trên sân nhà trước Juve rồi Palermo gần đây. Vấn đề không đơn giản chỉ là thổi luồng sinh khí vào đội ngũ hết sức rệu rã hiện tại, Leo và Monte cũng cần tìm ra những biện pháp để sửa chữa những khiếm khuyết để lái con tàu trở lại đường ray. Đội bóng của họ chơi tấn công hay nhưng phòng thủ rất dở và điểm yếu kém trong khâu tổ chức thường được lấp đầy bởi cảm xúc nhưng lúc này hàng tấn sức ép đang đổ lên đầu, không dễ để những ngôi sao thăng hoa.

Chấn thương của Eto’o sẽ khiến Inter mất đi một thứ vũ khí quan trọng cả về mặt chiến thuật lẫn tinh thần chiến đấu, trong khi Roma sẽ phải dựa rất nhiều vào Totti mà việc cày ải liên tục trong thời gian sẽ khiến đội trưởng của Roma hao mòn sức lực. Những chấn thương của Julio Sergio, Mexes, Cordoba có lẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng đội ngũ đôi bên, còn lại Roma và Inter sẽ có được đầy đủ tinh binh để giao chiến. Vắng Eto’o, Leo sẽ phải giải quyết khó khăn trên hàng công khi mà Milito và Pazzini có lối chơi quá giống nhau còn Pandev lại mất phong độ.

Đã đi vào thế đường cùng, hai đội cũng không còn gì để mất và hãy xem họ vùng vẫy ra sao.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)