Bóng đá 2012-06-26 10:11:38

Ro ơi, đừng sợ!


(BongDa168.com) - Như một sự sắp đặt của số phận, con đường đến với đỉnh vinh quang của Cris Ronaldo luôn phải gắn với tiqui-taca, từ CLB đến ĐTQG cũng không hề khác. Trong sứ mệnh đưa Bồ Đào Nha lần đầu tiên đăng quang tại một giải đấu lớn, CR7 cần phải đánh bại La Roja, đánh bại cái điệu tiqui-taca vẫn luôn ngăn cản và ám ảnh anh trong suốt thời gian qua.

Cristian Ronaldo đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, đó là điều chẳng phải bàn cãi. Có lẽ chỉ mình Chủ tịch Barca, Sandro Rosell là nghĩ rằng CR7 chỉ xuất sắc thứ… 12 thế giới, sau 11 cầu thủ của đội bóng xứ Catalan!

146 bàn/144 trận chỉ sau 3 mùa giải chơi cho Real Madrid, đó là hiệu suất tưởng chừng như chỉ có ở thời điểm bóng đá còn mông muội không biết thế nào là phòng ngự. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để đưa CR7 đến với ngôi vị số một. Ronaldo vẫn đang có một yếu điểm khiến anh liên tục bị báo giới đánh cho tơi tả: luôn bị ngợp trong các trận cầu lớn. Từ CLB cho tới ĐTQG, rất hiếm khi CR7 tỏa sáng trong các trận đấu mang tính chất quyết định với đội bóng của mình.


Ronaldo cần chiến thắng nỗi sợ của chính mình


Tại VCK Euro 2012, cái tên Cris Ronaldo một lần nữa lại khiến báo giới tốn nhiều giấy mực. Liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đến mười mươi khiến Bồ Đào Nha có những lúc rơi vào hiểm cảnh, cái mác “cầu thủ nhỏ của những trận cầu lớn” lại một lần nữa được người ta mang ra để gán cho anh.

Nhưng tất cả đã thay đổi. 2 trận gần nhất, Ronaldo đã tỏa sáng mang về những chiến thắng cực kỳ quan trọng cho Bồ Đào Nha. 3 pha lập công cực kỳ đẹp mắt, đặc biệt là bàn thắng quyết định vào lưới Czech đưa Seleccao vào bán kết, cỗ máy săn bàn mang tên CR7 dường như đã tìm lại hình ảnh của chính mình.
Nhưng một lần nữa NHM lại nhìn về Ronaldo với ánh mắt ngờ vực khi phía trước anh là Tây Ban Nha. Khi CR7 cởi bỏ được sức ép, thể hiện được những phẩm chất thiên tài, tất cả đều đã thấy một sát thủ có thể xuyên thủng mọi hàng thủ dù là vững chắc nhất. Nhưng liệu ngôi sao Real Madrid sẽ thi đấu ra sao trước nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới? Tất cả đều đang chờ đợi câu trả lời từ số 7.

Có thể khẳng định rằng, Ronaldo chính là niềm hy vọng duy nhất của Bồ Đào Nha trong trận bán kết với người anh em trên bán đảo Iberia sắp tới. Nếu CR7 chơi đúng khả năng, Seleccao hoàn toàn có thể đánh bại một La Roja hiện không còn đáng sợ như cách đây 2 năm.

Nhưng Ronaldo vốn đã có tiền sử chơi tệ trước điệu tiqui-taca. Từ Man United cho tới Real Madrid, CR7 chưa bao giờ thể hiện được hết khả năng trước đối thủ chẳng hề thua kém anh về mặt kỹ thuật. Trong những lần đối đầu với Barcelona, Rô điệu thi đấu như thể đôi chân anh bị đeo chì. Có những pha bóng mà ngày thường, trước những đối thủ khác, Ronaldo có thể dễ dàng vượt qua, thậm chí anh còn chọn những cách ghi bàn sao cho ấn tượng nhất, nhưng trước Barca, những cơ hội đó đều bị trôi qua cực kỳ lãng phí.

Đối thủ của Ronaldo sắp tới không phải là Barca mà là Tây Ban Nha, nhưng thực tế là nó chỉ khác ở cái tên. Vẫn là những con người ấy, vẫn điệu tiqui-taca đã trở thành nỗi ám ảnh, vẫn là sự kỳ vọng, thậm chí còn lớn hơn rất nhiều khi toàn thể người dân Bồ Đào Nha đang hướng về phía anh, vẫn là sức ép tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội bóng…

Nhưng trên tất cả, đối thủ lớn nhất của CR7 không phải ai khác mà là chính anh. Ronaldo cần phải chiến đấu và chiến thắng chính nỗi ám ảnh của bản thân mình.

Ro ơi, đừng sợ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)