Máy tính - phần mềm 2012-06-25 11:02:29

RIM tính chuyện “đôi ngả chia ly”


[size=2]Theo một nguồn tin từ tờ Sunday Times (Anh), hãng sản xuất điện thoại BlackBerry lâm vào thế khó khăn đang tính chuyện sẽ tách bộ phân kinh doanh phần cứng BlackBerry và bộ phận hệ thống phần mềm tin nhắn.
>> RIM và bài toán thoát khỏi số phận “hẩm hiu”[/size]Tạp chí nổi tiếng của Anh không tiết lộ nguồn tin cho biết nhưng đã đề cập đến khả năng Facebook và Amazon sẽ là những nhà thầu tiềm năng sở hữuhai bộ phận của RIM. Một lựa chọn khác cũng đang được RIM tính toán đó chính là bán lại toàn bộ công ty cho một ông lớn về công nghệ giống như Microsoft.

RIM từ chối bình luận về thông tin trên nhưng hãng này một lần nữa khẳng định đang xem xét nhiều chiến lược và sẽ đưa ra quyết định trong thời gian tới.

“RIM đã thuê các nhà cố vấn để giúp công ty xem xét nhiều phương án nhằm khai thác nền tảng BlackBerry thông qua các mối quan hệ đối tác, kinh doanh bản quyền hay những hình thức kinh doanh theo chiến lược mới”, đại diện của RIM trả lời trên CNet.

Nền tảng BlackBerry 10 được xem là cơ hội cuối cùng dành cho RIM.


Từng một thời được xem là “ông vua” trên thị trường điện thoại thông minh nhưng RIM đã rơi vào hoàn cảnh khó khăn và liên tiếp đánh mất thị phần và doanh số trên thị trường di động kể từ khi cơn sốt iPhone của Apple và Android xuất hiện. RIM từng sở hữu 44% thị phần trên thị trường smartphone tại Mỹ năm 2009, nhưng con số này chỉ còn 10% trong năm 2011.

Báo cáo tài chính quý IV của RIM cho thấy đã thua lỗ 125 triệu USD, giảm 25% doanh thu so với cùng kỳ năm 2010. Trong tháng 5 vừa qua, RIM cũng ngậm ngùi công bố quý tài chính đầu tiên trong năm nay của hãng tiếp tục thua lỗ.

RIM đã thuê hai nhà tài chính J.P. Morgan và RBC Capital để cố vấn hoạt động kinh doanh và tài chính cho công ty.

RIM mới đây đã buộc phải công bố một kế hoạch tái cơ cấu trên diện rộng nhằm tiết kiệm 1 tỷ USD vào cuối năm nay. Hãng di động Canada lừng lẫy một thời đã lặng lẽ sa thải hàng loạt nhân viên. Chỉ trong vài tháng, nhiều lãnh đạo kỳ cựu của RIM lần lượt nói lời chia tay. Cố vấn pháp luật của RIM cũng tuyên bố từ chức hồi tháng 5 vừa qua sau 12 năm gắn bó với công ty.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)