Phim ảnh 2014-03-17 18:01:29

(Review phim) Ngoại già tuổi đôi mươi: gia đình là số 1 phiên bản điện ảnh


 
 
Tóm tắt nội dung: Oh Mal Soon là người phụ nữ ngoài 70 tuổi, góa chồng và có tính cách phóng khoáng, luôn quan tâm và bảo vệ gia đình mình. Vào một ngày, bà tự nhận thấy mình là gánh nặng của con cái vì thói quen ăn nói cộc cằn, hay phàn nàn con dâu. Bà đi lang thang trên phố và lạc vào một tiệm ảnh có tên Thời Thanh Xuân. Quá buồn bã và cô đơn, Mal Soon quyết định trang điểm thật đẹp để chụp một bức hình dự định dùng trong đám tang. Người thợ chụp ảnh nói vui: “Tôi sẽ khiến bà như trẻ ra 50 tuổi” và điều bất ngờ đến khi Mal Soon trở lại thành cô gái 20 tuổi trong phút chốc…
 
(Bài viết có thể spoil,nên cân nhắc trước khi xem)

 
Đối với những ai đã và đang yêu thích những bộ phim Hàn dài tập dành cho gia đình trên kênh HTV3 như: Những bà nội trợ hành động hay Gia đình và số một thì chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ một bộ phim hấp dẫn như thế này. Đặc biệt hơn, hai diễn viên kỳ cựu quen thuộc là Na Moon Hee và Lee Soon Jae (được xem là bà nội quốc dân và ông nội quốc dân của Hàn Quốc) cũng góp mặt trong phim đã tạo nên những tràng cười xuyên suốt cả bộ phim, đôi khi là những tình huống bi hài. Phim mang đến những màu sắc trong trẻo và tươi mát, được lồng ghép khéo léo những thông điệp về tình yêu, gia đình và tuổi trẻ.
 

 
Diễn xuất:
Như ban đầu mình nhắc đến, phim có sự góp mặt của hai diễn viên kỳ cựu Hàn Quốc đã góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng nên diễn xuất của phim không có gì phải bàn cãi. Sau khi xem phim, chắc hẳn mọi người cũng đều đồng tình với mình rằng, họ là một cặp đôi khá dễ thương và sở hữu một tình yêu đẹp. Một tình yêu bền vững qua thời gian, không có khoảng cách về cả tuổi tác hay ngoại hình làm lay động được tình yêu của họ. Ngoài ra, phim còn làm mình thích thú và bất ngờ bởi lối diễn của Shim Eun Kyung. Khi phải hóa thân vào một cụ già 70 trong hình hài một cô gái trẻ đôi mươi, quả thật cô đã làm rất đạt. Từ những cử chị, điệu bộ của một bà già trong thân xác một cô gái trẻ khi còn bỡ ngỡ cho đến khi bà đã dần quen thuộc với nó. Và còn khó khăn hơn nữa, Oh Mal Soon là một bà già vô cùng khó tính với cách hành xử đã lỗi thời,hay cục mịch và cộc cằng với mọi người. Mặc dù, có một số đoạn diễn xuất hơi lố, nhưng nhìn chung cô đã hoàn thành tốt vai trò của mình và mang đến nhiều tiếng cười thú vị cho bộ phim.
 

 
Âm nhạc:
Có lẽ, đây là yếu tố mà mình thích nhất trong bộ phim và mang đến những cảm xúc khó phai cho mình và khán giả. Theo mình, thì đây là một bộ phim không những là thể loại hài hước, tình cảm thuần thúy của Hàn Quốc còn kiêm luôn thể loại nhạc kịch. Oh Mal Soon vốn dĩ từ trẻ đã có ước mơ được làm ca sĩ, được cất cao tiếng hát để thỏa niềm mơ ước nhưng vì rất nhiều lý do nên phải gạt bỏ ước mơ qua một bên để bương với thực tại. Nhưng, khi được trở vể tuổi thanh xuân, cô đã không tiếp tục bỏ lỡ cơ hội mà tận dụng để thỏa niềm mong ước bấy lâu. Nhạc phim khá bắt tai, khá nhiều bài hát mang giai điệu vui tươi, sinh động và hài hước. Bên cạnh đó, phim cũng mang đến những bài hát làm không gian chùng xuống, giúp đẩy mạch phim lên đến cao trào, mang đến những tâm trạng khó tả. Qua giai điệu, người hát đã bày tỏ về tình yêu cháy bỏng của mình, những năm tháng đau khổ, cơ cực của cuộc đời từng trải, vô tình đã lấy đi nước mắt của người xem và truyền tải những thông điệp hạnh phúc, những ngày tháng vui vẻ của cuộc đời.
 
" type="video/mp4">
 
Nội dung và thông điệp:
Theo mình, đây là một bộ phim không đơn thuần là một tác phẩm giải trí cho gia đình,cho các cặp đôi đang yêu mà bên cạnh đó, những thông điệp trong phim mang đến đã khiến mọi thành viên trong gia đình xích lại gần nhau, yêu thương nhau nhiều hơn. Ở một góc độ nào đó, vì cuộc sống đời thường quá vồn vã và tất bật. Người già,họ được xem như là những người vô dụng, đã làm cản trở cuộc sống của con cháu, khiến cuộc sống của họ đầy phiền hà và mất tự do. Khi về già, cuộc sống quá đổi mệt mỏi và chán chường. Nên hầu như, ai ai cũng đều có ước muốn quay trở lại tuổi thanh xuân, thời gian mà họ dẻo dai, khỏe mạnh và căng tràn nhựa sống. Qua đó, bộ phim muốn gửi gắm thông điệp rằng chúng ta hãy quý trọng tuổi trẻ, hãy sống vì những gì mình yêu thích, vì những ước mơ và hoài bảo để sau này nhìn lại, ta đã mãn nguyện vì những gì mình đã thực hiện được, để không phải hối tiếc về sau. Còn ở góc độ gia đình, phim mang đến những thông điệp bởi cả những tiếng cười nhẹ nhàng và hấp dẫn. Về sự hi sinh cả đời vì con, nhất là khi mình đã mất đi những người mà mình yêu thương, phải sống trong hoàn cảnh của khó khăn cũng cực. Hay những hình ảnh về người bà khó tính, hay cằn nhằn, mặc dù đó có thể là những tiểu tiết, sai lầm nhỏ nhặt nhưng nó đã thể hiện sự quan tâm, chăm sóc để con cháu mình được hoàn hiện thiện, vui vẻ và hạnh phúc,
Nói đến nội dung, phim đã gây ấn tượng nhất đối với mình bằng khoảng thời gian người bà được trở về tuổi trẻ. Mình cảm thấy rất vui vẻ và phấn khởi khi được nhìn thấy nhân vật trở về tuổi thanh xuân, được làm những gì mình mong muốn và ấp ủ và quan trọng hơn là mặc sức yêu đương và hạnh phúc. Hẳn vì đây là phim Hàn, những chi tiết về tình yêu đã được đạo diễn lồng ghép hết sức thú vị và độc đáo, mà mình tin chắc rằng, là phụ nữ ai ai cũng đều mong muốn như thế ;)
 

 
Tổng kết:
Theo mình, Miss Granny là một bộ phim phù hợp với tất cả đối tượng khán giả. Nhưng phù hợp hơn cả là đối tượng gia đình, những người đã từng gắn bó với những phim bộ Hàn Quốc trên HTV3 hay những cặp đang hạnh phúc. Có thể lúc đầu, bạn sẽ cảm thấy không quen và khó chịu khi phải xem phụ đề, khác xa với những tập phim lồng tiếng vốn đã rất gần gũi trên HTV3. Nhưng chốc lát, bạn sẽ bắt kịp được nhịp phim và quen dần với nó. Phim là một “bom tấn” về thể loại gia đình, hài hước và tình cảm bên cạnh những quả “bom khủng long” khác như Non-stop, Need for speed hay sắp tới là 300 và Noah.
P/S: Và đặc biệt hơn, khán giả trung thành của bộ phim Hàn Quốc đang gây sóng gió cho giới trẻ Việt Nam mang tên “Vì sao anh chưa tới”, ý nhầm “Vì sao đưa anh tới” (Man came from the stars) sẽ rất mãn nhãn và khóc thét với đoạn cameo mà bộ phim mang tới.
 
Dokaq HDVietnam
 
Thông tin thêm:
Hiện nay CGV và Lotte đồng loạt khuyến mãi áp dụng giá vé 40,000 VNĐ cho phim Miss Granny khi xuất trình thẻ HSSV áp dụng cho cả T7 và CN.
 

 
Riêng CGV còn áp dụng giảm 50% khi mua vé thứ 2 áp dụng cho mọi đối tượng.
 

 
 
Nguồn: Lotte và CGV
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)