Chuyện lạ 2012-02-09 01:14:35

Remi Gaillard: Kẻ phá bĩnh thiên tài


Tin tức > Thể thao








[size=1]Remi Gaillard: Kẻ phá bĩnh thiên tài[/size]Xem tin gốc

Báo Bóng Đá - 8 tháng trước 230 lượt xem



Với trung bình 100 video clip mỗi năm, quả không ngoa khi gọi Remi Gaillard là “quả bom tấn” của cộng đồng mạng…

Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
[indent]Với trung bình 100 video clip mỗi năm, thực hiện liên tục trong vòng 10 năm trở lại đây, nhận được sự hâm mộ từ 3.460.288 cư dân mạng Facebook, 10.800 kết quả được tìm thấy khi tìm kiếm trên Youtube, và 5,8 triệu kết quả được tìm thấy khi tra Google, quả không ngoa khi gọi Remi Gaillard là “quả bom tấn”

Giống như nhân vật cô nàng Mary Horowitz do diễn viên đoạt giải Oscar 2009 Sandra Bullock thủ vai trong bộ phim hài “All about Steve”, chán chường và bi quan chưa bao giờ có trong từ điển của Remi Gaillard. Bị đuổi việc do ham chơi hơn là chú tâm vào công việc bán hàng ở một cửa hàng bán giày nhỏ nơi quê nhà, anh chàng nhân viên quèn 24 tuổi ngày nào quyết định tạm nghỉ ngơi, dành thời gian rảnh rỗi cho thú vui lạ đời và rất trẻ con: biến mình thành tâm điểm trong những trò đùa khi hóa thân vào những nhân vật khác nhau nhằm quậy phá và trêu ghẹo mọi người. Với sự hỗ trợ đắc lực của cậu bạn thân Greg Laffargue trong vai trò quay phim, trò đùa đầu tiên của Remi là phá rối một trận tennis khi vác vợt hồn nhiên chạy vào sân tham gia dợt vài đường bóng ngay trong khi hai tay vợt trên sân vẫn đang thi đấu.

Có lẽ những trò đùa của chàng trai thích chọc ghẹo mọi người hơn bất kỳ điều gì trên đời sẽ chỉ dừng lại ở mức độ “phường xã” nếu không có cú bất ngờ động trời làm nên tên tuổi Remi Gaillard. Ngày 12/5/2002, CLB Lorient lần đầu tiên đoạt Cúp QG Pháp bằng trận thắng 1-0 trước Bastia trên sân Stade de France, trong lễ trao cúp cho đội vô địch, Remi với bộ trang phục của Lorient - đội bóng anh yêu thích, đã lẻn vào khu vực các cầu thủ nhận giải, nhảy nhót reo hò ăn mừng chiến thắng trên bục như một thành viên thực thụ của đội bóng. Thậm chí anh còn được bắt tay với tổng thống Pháp lúc đó Jacques Chirac, diễu hành cùng toàn đ i vòng quanh sân bóng, ôm cúp để chụp ảnh, cho chữ ký, trả lời phỏng vấn trước máy quay mà không hề làm bất cứ ai có mặt trên sân mảy may nghi ngờ.

Không phải ngẫu nhiên mà trong số những video clip mà chàng trai người Montpellier này thực hiện, bóng đá nói riêng và các môn thể thao nói chung chiếm một số lượng kha khá. Cao 1m76, nặng 77kg, Remi sở hữu kỹ năng sút bóng chính xác khiến rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp phải ghen tỵ. Với anh, thuật ngữ “chính xác đến từng centimet” là không hề nói quá. Đá đổ lon bia từ cự ly 30m, sút bóng lần lượt dội xà ngang của hai khung thành mini đặt cách nhau 5m, đá trúng mục tiêu nhỏ xíu bằng vài ba chạm bóng đập vào tường, sút bóng vọt qua nóc nhà rồi tìm đến đúng lon sữa bò, hay rót bóng chính xác vào chiếc xe đẩy hàng siêu thị đang chạy ở khoảng cách 10m… với Remi là “chuyện thường ngày phố huyện”. Rất ít khi những video clip kiểu này phải quay lại đến lần thứ 3. Ngoài bóng đá, sự hứng thú với thể thao khiến chàng thanh niên người Pháp này không ngần ngại thực hiện những ý tưởng điên rồ của mình với rất nhiều môn thể thao khác nhau, từ bóng bàn, bóng rổ, bóng bầu dục, đua xe đạp, boxing, trượt tuyết, nhảy cầu cho tới hockey, thể dục dụng cụ, thể dục thể hình, ba môn điền kinh phối hợp, sumo… với rất nhiều hình thức trêu đùa vui vẻ khác nhau.

Ngoài lĩnh vực thể thao, những đề tài trong cuộc sống được Remi đem vào các trò đùa của anh là cực kỳ phong phú và sáng tạo. Từ việc hóa thân thành chú gà, đem hoa đến chia buồn với một đồng loại… đã được quay chín nằm trong lò nướng của cửa hàng thịt, một chú ốc sên thong thả bò chậm rãi trên… đường quốc lộ, kéo theo sau lưng hàng chục chiếc ô tô bóp còi inh ỏi, hay một chú chim cánh cụt lạch bạch với đôi chân ngắn ngủn hồn nhiên vào thó một chú cá ngừ đông lạnh trong cửa hàng thực phẩm cho bữa trưa. Remy cũng từng hóa trang thành những nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng như Rocky Balboa, chàng lính Mỹ đổ bộ lên bờ biển Normandy trong nhiệm vụ giải cứu binh nhì Ryan, người rừng Tazan hay kẻ giết người máu lạnh trong bộ phim “Thứ Sáu ngày 13”. “Hóa thân thành bất kỳ nhân vật nào chỉ với một cái búng tay” - câu slogan của Remi Gaillard đã tạo những cơn sốt thực sự trong cộng đồng mạng, nhất là với những người trẻ và trở thành nhân vật có ảnh hưởng lớn thứ 5 tại Pháp trên Facebook.

Tuy nhiên, cũng theo Remi, giới hạn từ vui đùa đến phản cảm của một trò đùa được thực hiện còn phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng văn hóa và quan niệm đạo đức của mỗi quốc gia, mỗi tôn giáo trên thế giới. Với hơn 1.000 “chiến lợi phẩm”, hẳn nhiên những “tai nạn nghề nghiệp” trong hơn 10 năm biểu diễn của Remi là không thể tránh khỏi. Chuyện viếng thăm đồn cảnh sát với anh đã trở thành cơm bữa, sau cú bắt tay với tổng thống Pháp là vài ngày thẩm vấn gắt gao, rồi trở thành bị bông hứng chịu sự nổi giận của những nạn nhân. Thậm chí anh bạn quay phim Greg Laffargue cũng từng phải nhờ hàng rào B40 mới thoát được chầu “củ đậu bay” từ những kẻ “không thích đùa”. Nhân những tai nạn của mình, Rémi tâm sự: “Cầu thủ bóng đá luôn là những chàng trai đáng mến, song giới chơi golf quả là những hung thần, tôi đã từng hai lần suýt gẫy chân vì bị phang bằng gậy đánh golf”.

Những trò đùa trong suốt nhiều năm qua đã đem lại cho Rémi Gaillard nhiều thứ: sự nổi tiếng, được ngưỡng mộ khắp nơi, những lời mời làm phóng viên chuyên nghiệp, M.C cho một số chương trình truyền hình, cuộc sống khá thoải mái và tiện nghi với thu nhập đến từ việc đóng clip quảng cáo cho những thương hiệu lớn như LG, Pepsi, Orangina hay Durex… Nhưng nó cũng lấy đi của anh không ít điều quý giá: những giây phút bên gia đình, và quan trọng hơn là tình yêu. Như một định mệnh, những cô gái của cuộc đời anh lần lượt chia tay không hẹn ngày tái ngộ, khi sau những giây phút “chết mê chết mệt” chàng trai vui tính với cặp mắt xanh biếc và nụ cười nở rộng đến mang tai, luôn là những phiền toái đến từ tính cách trẻ con và những trò nghịch ngợm không bao giờ kết thúc của anh.

Sau show trình diễn hoành tráng, công phu và thành công nhất từ trước đến nay mang tên “Mario Kart” - phỏng theo trò chơi điện tử nổi tiếng của hãng Nintendo, Remi bắt đầu chú trọng hơn vào việc đầu tư một cách chuyên nghiệp cho các clip của mình để “vươn ra biển lớn”. Cũng với sự thành công của loại hình flashmob - những trò đùa với sự tham gia của đám đông, điển hình là trò dàn dựng với gần 20 chiếc xe bus cỡ lớn, cùng gần 1.000 người tham gia, đem lại bầu không khí sôi sục như một trận đấu ở giải Champions League đến cho hai đội bóng làng, anh dự định sẽ tập trung để thiết kế một show diễn cùng với sự tham gia của vài nghìn người. Hai mục tiêu lớn trước mắt mà Remi Gaillard muốn đưa vào các trò diễn là thần tượng lớn nhất của anh - huyền thoại bóng đá Eric Cantona và Olympic 2012 diễn ra tại London.

Rémi Gaillard

Sinh ngày 7/2/1975 tại Montpellier, Pháp

Website: www.nimportequi.com

Facebook: fr-fr.facebook.com/pages/Remi-GAILLARD

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)