Bóng đá 2012-08-01 06:53:09

Real & Barca chuẩn bị ra sao cho mùa bóng mới?


(BongDa168.com) - Nhìn vào động thái chuyển nhượng của Barca và Real Madrid đến thời điểm này, có thể kết luận sẽ không có những cuộc đại phẫu đội hình trước khi bước vào cuộc đua La Liga mới.



Barca vs Real Madrid


Barca thiếu một trung vệ để trở nên hoàn hảo

Hành là cánh trái là vấn đề cấp thiết nhất của Barca trong mùa giải vừa qua vì tình trạng sức khỏe của Eric Abidal và việc Maxwell chuyển đến PSG. Barca đã nhanh chóng giải quyết xong mối lo này bằng bản hợp đồng mua Jordi Alba.

Alba đã có một kỳ EURO 2012 tuyệt vời khi cùng Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch và anh còn góp một bàn thắng đẹp trong trận chung kết. Tuy nhiên, Alba không phải là một ngôi sao mới nổi từ giải đấu này mà anh đã thực sự chứng tỏ tài năng của mình sau một mùa giải rực sáng dưới màu áo Valencia.

Một điểm đáng giá ở bản hợp đồng trị giá 14 triệu euro là Alba vốn xuất thân từ học viện đào tạo La Masia của Barca. Thế nên, có thể tin tưởng tân binh 23 tuổi sẽ không gặp khó khăn để hòa nhập với môi trường mới.

Phòng ngự không phải ưu điểm lớn nhất của hậu vệ trái này mà là khả năng hỗ trợ tấn công hết sức hiệu quả. Và tất cả đều biết sức mạnh của Barca là khả năng áp đặt thế trận, lấy tấn công thay cho phòng ngự. Thế nên, dù Alba chưa có nhiều kinh nghiệm chơi các trận đỉnh cao nhưng anh hoàn toàn có thể đem đến một sự mới mẻ trong các phương án tấn công cho Barca.

Tại Valencia, Alba đã thể hiện là một cầu thủ đầy sức sống và khát vọng. Phong cách của anh có những điểm tương đồng với Dani Alves bên cánh đối diện tại Barca. Và sự ăn ý giữa Alba với Andres Iniesta tại ĐT Tây Ban Nha là điều vô cùng đáng mừng dành cho HLV Tito Vilanova.


Alba sẽ đem đến sự cân đối cho hai biên của Barca


Bên cạnh tân binh Alba thì sự trở lại của David Villa sau thời gian dài chấn thương sẽ là một sự tăng cường rất lớn cho Barca trong khâu săn bàn. Villa sẽ chia sẻ gánh nặng cho Lionel Messi, đồng thời kinh nghiệm của anh cũng rất hữu ích với những cầu thủ trẻ như Cristian Tello.

Không quá khi nói rằng Barca vẫn đang là một trong số vài đội bóng mạnh nhất thế giới dẫu cho “kiến trúc sư” Pep Guardiola đã chia tay từ tháng 6 vừa rồi. Chiều sâu đội hình không phải là vấn đề nan giải nếu nhìn vào sự “giàu có” của lò La Masia. Vấn đề chính của những cầu thủ này vẫn là thiếu cọ xát thực tiễn, đặc biệt ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự khi mà thủ quân Carles Puyol không còn ở thời kỳ sung mãn nhất.

Một gương mặt có kinh nghiệm sẵn sàng bước lên thay thế Puyol là cần thiết nếu như Vilanova không muốn phải sử dụng những sự thay thế bất đắc dĩ như Javier Mascherano hay Sergio Busquets. Họ là những sự lựa chọn tốt, song không phải là lý tưởng. Tìm cho Gerard Pique một đối tác lâu dài trong tương lai sẽ có ích cho chính cầu thủ này cũng như với Barca.

Real có tất cả để tiếp tục thành công

Về phía Real lại đang cố gắng bổ sung cho mình sức sáng tạo nơi hàng tiền vệ. Họ đã liên hệ chặt chẽ với Luka Modric của Tottenham thời gian qua. Vụ chuyển nhượng này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tích cực cho đội hình Real, nhưng cũng đánh dấu một thất bại rất lớn trong chiến lược chuyển nhượng của "Los Blancos" vài năm trước.

Đó là trường hợp của Kaka, người có lẽ đang trên đường rời khỏi Santiago Bernabeu. Ngôi sao người Brazil được mua về với giá 65 triệu euro nhưng đã vật lộn tìm kiếm phong độ trong 3 mùa khoác áo Real và hoàn toàn thất bại. Thực tế phũ phàng là không có nhiều đội bóng sẵn sàng giang tay đón nhận Cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này.


Nếu có Modric, Real sẽ thêm phần sáng tạo


Ở hàng phòng ngự, Real cũng có nhu cầu cần được bổ sung chiều sâu. Với việc Sergio Ramos giờ đã an bài ở vị trí trung vệ thì Alvaro Arbeloa đang là hậu vệ cánh phải duy nhất mà HLV Jose Mourinho có thể lựa chọn. Dù không tài năng như các đồng đội, nhưng Arbeloa cũng đã tạo được độ tin cậy qua phong độ khá ổn định.

Tuy nhiên, trong trường hợp Arbeloa không thể thi đấu thì vấn đề lập tức xuất hiện. Do đó, việc Real để cầu thủ trẻ Daniel Carvajal gia nhập Bayer Leverkusen mùa Hè này đang bị coi là một quyết định ngu ngốc.

Real bị phê bình là không có lòng tin đối với các sản phẩm do học viện của họ đào tạo nên giống như Barca đang làm. Thay vào đó "Los Blancos" thích mua về những ngôi sao đã thành danh hơn. Điều này dẫn đến một thực tế là nhiều cầu thủ trẻ sau khi rời Real lại tạo dựng được tiếng vang ở những đội bóng khác.

Đối với phần còn lại của đội bóng, chắc chắn là HLV Mourinho không có nhiều bận tâm với những lựa chọn trên hàng tấn công. Ông đang sở hữu dàn hỏa lực khủng đã ghi hơn 100 bàn trên các mặt trận mùa trước gồm Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gonzalo Higuain. Chỉ cần họ giữ được phong độ ấn tượng đó cũng đã là quá tuyệt vời.

Real đang ở vị thế cho phép họ bước vào mùa giải mới với nhiều tự tin hơn một chút so với Barca. Với lực lượng trong tay, thày trò Mourinho đủ lòng tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vương La Liga trước Barca và tiếp tục mở rộng tham vọng sang cả đấu trường Champions League.

Sự tự tin kết hợp với thực lực ở cả hai đội có thể nói là “một chín, một mười” hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua hết sức thú vị.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)