Ăn chơi 2013-11-01 07:41:29

ra sân bay ăn "miến lươn"....ngon tuyệt.



[size=6]Món miến lươn giữa Sài Gòn phồn hoa như nhắc người ăn nhớ về vị quê dân dã.[/size]

Miến lươn khô không hấp dẫn ngay ở vẻ ngoài, mà níu người bởi mùi thơm
  






Người ta bảo mùa thu là mùa của tình yêu. Còn tôi, chỉ thấy mùa thu hay buồn ngủ và… đói bụng. Sài Gòn chiều cuối tháng 10, trời vi vút gió và hanh hanh giữa những con đường thành phố khiến cho tôi cảm giác đang ở một mùa thu như thế.





 
Chiều theo cái dạ dày tham lam, phóng xe nhanh nhất có thể, tôi và một người bạn dừng chân tại quán đặc sản xứ Nghệ, hi vọng được thỏa lòng.
 
 
 
   
 
 
 
 
Nói đến món Nghệ An là người ta nhắc đến lươn. Từ nguyên liệu này, có thể chế biến thành súp lươn, cháo lươn, canh lươn, nhưng đặc sắc nhất là món miến lươn.
Do vậy, chúng tôi nhanh chóng gọi cả hai loại miến lươn: một miến khô (ở đây còn gọi là miến xào), một miến nước. Chẳng gì thì đây cũng là món ăn ngon thứ 3 được lọt vào top những món ăn Việt Nam lập kỷ lục ẩm thực châu Á năm 2012 mà.
Quán này nằm trên đường Sông Đà, gần sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM). Có lẽ vì là cuối tuần nên quán khá yên tĩnh, hợp cho ngày lang bang và không thích ồn ào. Đối với cả hai món, khách có thể chọn lươn hấp hay chiên giòn tùy theo sở thích.
Món đầu tiên được bưng ra, miến dong e ấp dưới giá đỗ trắng và chút rau thơm, gọn lỏn trong lòng chiếc đĩa nhựa tròn to nhìn không mấy hấp dẫn, chỉ có mùi thơm là muốn níu chân người. Miến lươn khô nhìn đơn giản, ấy thế nhưng đụng đũa vào mới thấy giá trị.
 
Sợi miến dai, mềm và giòn kết hợp cùng rau ngọt, thơm, thịt lươn mềm, béo làm hài lòng bất kỳ người ăn khó tính nào

Sợi miến dai, vàng óng ả, thịt lươn lại mềm đúng điệu. Cho thêm chút tương ớt, vắt thêm miếng chanh, vừa trộn miến vừa nghe mùi quen thuộc của nghệ, rau mùi tây, rau răm, hành… dễ làm tứa nước miếng.
Mỗi miếng miến là cộng hưởng của nhiều vị: dai dai giòn giòn mà không bở của miến dong, beo béo của thịt lươn, ngọt mát của giá đỗ, thơm nhẹ của các loại rau thơm và đâu đó còn vương mùi lạ mà quen của nghệ tươi làm lươn không bị tanh
Miến khô ở đây dường như được xào sơ qua nhưng rất khéo, chỉ để lại trên mình sợi miến một lớp dầu mỏng, khiến món ăn không gây ngán. Nước dùng đi kèm đơn giản, thanh đạm, ngọt ngào và hợp vị.
 
 
Miến lươn nước giấu vị tinh túy trời đất trong vị nước dùng thanh và lươn giòn rụm được chế biến khéo léo

 
Món miến nước với lươn chiên giòn và nước sóng sánh cho người ăn cảm giác khác nhưng không kém phần hài lòng so với món miến khô.
Nước dùng trong vắt, thơm nồng nàn và không có mùi nghệ như món xào. Sợi miến mềm, không bị nát mà vẫn giữ được độ dai; lươn chiên khéo léo giòn rụm chứ không bị cứng dù ngâm trong nước dùng nóng sốt; thành phần khác không thể thiếu là nấm mèo giòn sần sật, càng làm cho miến lươn thêm hấp dẫn.

Chất lượng miến đóng vai trò khá quan trọng khiến tổng thể các nguyên liệu hòa hợp trong món ăn
  

Dù rằng người ta bảo, cái khắc nghiệt của khí hậu miền Trung mới cho chất lượng thịt lươn tuyệt đỉnh, nhưng qua bàn tay chế biến của những đầu bếp sáng tạo các miền thì miến lươn ở bất cứ đâu cũng vẫn đủ khác biệt, đủ ngon để níu khách.
 
Miến lươn nhắc người ta nhớ về vị quê dân dã

Miến lươn nước hôi hổi, nghi ngút là món tuyệt vời cho những ngày lạnh ở miền Bắc nhưng vị thanh mát của nguyên liệu này cũng hợp lắm với cái nóng quanh năm của xứ Nam.
Dù thuộc thể loại nước hay khô, món miến lươn giữa thành phố hồn hoa như để nhắc người ăn nhớ về vị quê dân dã. Chính bởi thế nên ở Hà Nội hay TP.HCM, nó vẫn tìm được chỗ đứng vững trong lòng những kẻ ham mê ẩm thực.
Ngoài các món ăn thì quán còn có cả yaourt tự làm ngon miễn chê, mềm mượt và béo ngậy sữa chứ không cứng đá và nhạt vị như nhiều chỗ khác.
Chiều thư thả, lại miến lươn nhé.
 
 





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)