Tin tức - pháp luật 2012-06-07 13:38:33

Quan chức Trung Quốc 'ăn' 60 kg vàng và 1,4 tấn bạc


[size=2]Tống Văn Đại, cựu chủ tịch của Công ty TNHH Tinh luyện vàng bạc Càn Khôn, bị phát hiện biển thủ số tài sản nhà nước trị giá 21 triệu NDT (3,32 triệu USD) kể từ năm 2003.[/size]Các quan chức Trung Quốc cho biết, vụ biển thủ gây tổn thất lớn đến nỗi công ty quốc doanh Càn Khôn (phụ trách tinh luyện vàng cho Ngân hàng Trung ương Trung Quốc) gần như sụp đổ.

Từ khi Tống nắm chức chủ tịch, nhiều thông tin về hành vi tham nhũng của ông ta xuất hiện. Để đối phó với các cuộc điều tra thường xuyên của công an, Tống thậm chí chuẩn bị sẵn một văn bản biện hộ và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Sự chuẩn bị kín kẽ của Tống khiến công an gặp nhiều khó khăn cho đến khi các kiểm sát viên bắt đầu điều tra ông ta vào cuối năm 2010.

Tống là một tội phạm hết sức thông minh và việc giám sát lỏng lẻo khiến hắn dễ dàng thực hiện hành vi phạm pháp, các nhà điều tra cho biết.

Trong hơn một năm, công an thẩm vấn gần 200 người từ 10 tỉnh để thu thập bằng chứng thuyết phục.

Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc Hạ Quốc Cường cho biết, hành vi tham nhũng của nghi can ảnh hưởng lớn đến công ty Càn Khôn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)