Chuyện shock 2013-07-03 00:05:01

phiến quân syria "ăn tim" đối thủ.


Một phiến quân Syria được cho là đã mổ thi thể của một binh sĩ quân đội chính quy và moi tim của người này ra ăn sống, nhằm đe dọa chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.
Một phiến quân đang đưa ra những lời đe dọa với chính quyền Syria sau khi moi tim của một binh sĩ phe đối phương đã thiệt mạng. Ảnh chụp màn hình.
Theo Fox News, hình ảnh man rợ trên xuất hiện trong video dài 30 giây được đăng tải lên Internet từ hôm 12/5 nhưng chưa được xác thực. Trong video, phiến quân trên đang đứng cạnh xác một binh sĩ đã chết, mổ ngực và lôi các bộ phận nội tạng bê bết máu của người này ra cầm trên tay.
"Tao xin thề với Chúa sẽ ăn hết tim gan của chúng mày, những binh sĩ của Bashar", người này tuyên bố.
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) có trụ sở tại Mỹ xác định phiến quân trong video là Abu Sakkar, một lãnh đạo có tiếng tăm của lữ đoàn Omar al-Farouq Độc lập thuộc phe nổi dậy ở thành phố Homs.
"Sự mạo phạm và mổ xẻ một người đã chết hiển nhiên là một tội ác chiến tranh", ông Peter Bouckaert, giám đốc về các tình huống khẩn cấp của HRW, nói. "Điều này đặc biệt đáng lo ngại vì bản chất bè phái trong ngôn ngữ mà Abu Sakkar sử dụng".
Dù video trên chỉ được tải lên vào cuối tuần trước, nhưng các phóng viên của tạp chí Time cho biết, họ đã được xem nó lần đầu từ hồi tháng 4, và thêm rằng Sakkar xác nhận ông ta đã cắn vào một trong những bộ phận nội tạng của binh sĩ trên.
Theo ông Bouckaert, Sakkar trước đó cũng từng xuất hiện trong một video quay cảnh ông này đang nã rocket vào khu vực người Shia của Lebanon và tạo dáng bên thi thể của các du kích thuộc nhóm Hezbollah ủng hộ chính phủ Syria.
Cuộc nội chiến ở Syria kéo dài hai năm nay giữa một bên là các phiến quân lấy cảm hứng từ Mùa xuân Arab, và bên kia là quân đội của Tổng thống Assad. Nhiều cuộc giao tranh ác liệt bằng đạn pháo, nhiều cuộc thảm sát đã diễn ra với hệ quả hàng chục nghìn người chết. Phe phiến quân bị tố cáo sử dụng vũ khí hóa học, làm dấy lên những lời kêu gọi điều tra hoặc can thiệp quân sự từ bên ngoài để chấm dứt nội chiến.
Các nước lớn hiện bất đồng quan điểm về cách xử lý vấn đề Syria, và mới đây Tổng thống Mỹ Obama cho hay Mỹ cần tìm hiểu và cân nhắc thận trọng trước những lời thúc giục can thiệp.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)