Chuyện shock 2013-07-02 04:39:45

Kiệt tác sex "bỏng mắt" thời La Mã cổ đại


[justify]Những bức tranh có tuổi đời 2.000 năm được thể hiện khá “sinh động”, khiến người xem ngày nay có thể phải đỏ mặt.[/justify]
[justify][/justify]
 
Vào thế kỷ 18, khi bắt đầu khai quật Pompeii – thành phố cổ La Mã bị núi lửa chôn vùi năm 79 TCN, các nhà khảo cổ đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một số lượng lớn các bức tranh tường có nội dung khiêu dâm tại các ngôi nhà của thành phố này.

 
 Phát hiện kể trên đã cho thấy nền văn hóa La Mã cổ đại tự do hơn hầu hết các nền văn hóa hiện nay và Pompeii trở thành một bảo tàng sống động về nền văn hóa tình dục thời La Mã.

 
 Theo các nhà sử học, nhà thổ khá phổ biến ở Pompeii, và các bức tranh cũng mô tả cảnh hoan lạc tại các tụ điểm này.

 
 Nhìn chung, mại dâm là một dịch vụ tương đối rẻ tiền đối với người đàn ông La Mã.

 
 Nhưng ngay cả với giá thấp, gái mại dâm vẫn kiếm được nhiều hơn ba lần mức lương của người lao động phổ thông.

 
 Theo ước tính, Pompeii có tới 35 nhà thổ trên 20.000 dân, một tỉ lệ “khủng khiếp” nếu so sánh với các đô thị ngày nay.

 
Những bức tranh có tuổi đời 2.000 năm được thể hiện khá “sinh động”, khiến người xem ngày nay có thể phải đỏ mặt. Ngoài nhà thổ, phòng tắm phục vụ dịch vụ tình dục được tìm thấy trong các cuộc khai quật.

 
Cũng như nhà thổ, các nhà tắm này được trang trí với những hình ảnh “vui vẻ” của các cặp đôi.

 
Các tác phẩm cho thấy một nền kỹ nghệ tình dục đã thịnh vượng tại La Mã từ giai đoạn trước Công nguyên. Sau khi được khai quật, nhiếu tác phẩm “trụy lạc” đã được đưa về Bảo tàng Bí mật – nơi trưng bày các hiện vật khai quật từ Pompeii ở Naples, Italia.

 
Năm 1819, khi Vua Francis I của xứ Naples tới thăm bảo tàng với vợ và con gái, ông đã cảm thấy bối rối trước các tác phẩm “đồi trụy”. Ông đã quyết định khóa kín cửa phòng chứa các tác phẩm này, chỉ cho "người lớn tuổi và người có đạo đức được khâm phục" tới thăm.

 
Căn phòng này sau đó được tái mở cửa, đóng cửa nhiều lần, vì những tranh cãi dai dẳng về đạo đức giữa hai phe “cấp tiến” và “thủ cựu” về vấn đề tình dục.

 
Trong thế kỷ 20, căn phòng hầu như bị đóng cửa, trừ một thời gian ngắn được mở cửa vào cuối thập niên 1960, thời điểm cuộc cách mạng tình dục bùng nổ ở phương Tây.

 
Cuối cùng căn phòng đã được cho mở cửa tham quan trở lại năm 2000, nhưng trẻ em chỉ được vào tham quan với sự hiện diện của người giám hộ hay với giấy phép.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)