Tin tức - pháp luật 2011-11-24 15:08:20

Phát hiện loài quái vật có đầu như "chiếc khiên"


Loài cá sấu này có thân hình khổng lồ, riêng chiếc đầu đã dài khoảng 2 mét và có hình dáng giống như khiên gỗ.


Chúng sinh sống chủ yếu ở vùng sông Ma-roc cách đây khoảng 100 triệu năm. Con mồi ưa thích của chúng là loài cá khổng lồ có tên Coelacanths. Theo các nhà khoa học, chỉ cần một cú đớp sấm sét, cá sấu đầu khiên đã có thể ngoạm chết một con cá Coelacanth dài tới 4 mét.




Trước đây, loài cá sấu này chỉ được biết tới qua những hộp sọ hóa thạch trưng bày tại Bảo tàng Hoàng gia Ontario Canada. Tuy nhiên, sau nhiều phân tích và nghiên cứu mới nhất, các nhà cổ sinh học mới khẳng định đây là một loài cá sấu hoàn toàn mới chứ không phải sở hữu hộp sọ bị “biến dạng” hay “đột biến gene”.


Giáo sư Casey Holliday, chuyên ngành giải phẫu của Đại học Missori cho biết, phần trên của hộp sọ có kết cấu giống như một chiếc khiên, đỡ cho da và các mạch máu – thường gặp ở các loài khủng long có sừng.


Theo Livescience, một số loài động vật có quan hệ gần gũi với cá sấu đầu khiên từng được miêu tả trong sách vở từ những năm 1920. Tuy nhiên, hóa thạch của chúng chủ yếu do các nhà khảo cổ Đức tìm thấy nên đại đa số đã bị trúng bom trong Thế chiến thứ II.


Số hóa thạch hộp sọ mà Bảo tàng Hoàng gia Canada có được là do mua lại từ một nhà sưu tập giấu tên người Mỹ.


Phép ngoại suy từ kích cỡ của hộp sọ cho rằng, chiều dài của cá sấu đầu khiên có thể lên tới 15-18m. Tuy nhiên giáo sư Casey cho rằng những con số này quá dị thường và nhiều khả năng, chúng chỉ dài khoảng 11m trong thực tế mà thôi. Kích cỡ này tương đương với một loài cá sấu khổng lồ cổ xưa ở châu Phi khác là “Siêu cá sấu”, hay Sarcosuchus, sống ở vùng Niger với chiều dài thân khoảng 12m.


Chúng có thể không sở hữu những ngón đòn săn mồi hiểm hóc như khủng long bạo chúa T-rex, song cá sấu đầu khiên vẫn là một trong những loài hung thần đáng sợ nhất, nhà nghiên cứu Nick Gardner của Đại học Marshall cho biết.


Trọng Cầm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)