Bóng đá 2011-05-28 14:56:19

Park Ji-sung chạy khỏe vì ăn thịt chó và uống sinh tố cóc :)))))


[size=3] 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3Bí quyết chạy khỏe của Park Ji Sung[/size]
7:35 11/5/2011

Thể lực luôn là nhược điểm của cầu thủ châu Á nhưng tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji Sung lại ngoại lệ. Ở mỗi trận đấu, Park luôn thể hiện sự khỏe khoắn đáng kinh ngạc đến nỗi các chuyên gia bóng đá châu Âu phải đặt câu hỏi: “Park ăn gì mà khỏe thế?”…


Hồi đầu năm nay, tiền vệ Park Ji Sung đã tạm rời nước Anh để lên đường cùng tuyển Hàn Quốc thi đấu tại Giải bóng đá Asian Cup 2011 ở Qatar. Kết thúc giải, Hàn Quốc chỉ giành được hạng ba và Park bị chỉ trích khá nhiều. Vận rủi tiếp tục bám lấy tiền vệ 30 tuổi này khi anh bị chấn thương gân khoeo phải nghỉ thi đấu dài hạn và mới trở lại thi đấu cho M.U vào đầu tháng 4.


Thể hình khá nhỏ nhưng Park Ji Sung (trước) có nền tảng thể lực tuyệt vời khiến các đồng nghiệp ở châu Âu phải kính nể - Ảnh: Reuters

Lúc đầu sự trở lại của Park không được chú ý lắm vì vai trò của tiền vệ này trong đội hình M.U không quá lớn. Nhưng hơn một tháng qua, Park đã chơi trên 10 trận cho M.U ở mọi đấu trường và cứ mỗi khi ra sân ngôi sao người Hàn Quốc luôn để lại nhiều ấn tượng: hoạt động không mệt mỏi với đôi chân chạy liên tục và xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Anh, trung bình ở mỗi trận đấu Park luôn chạy hơn 10km.

Mới đây trong trận đấu quyết định ngôi vô địch ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh, Park tiếp tục gây ấn tượng với lối chơi mạnh mẽ, tràn đầy sinh lực giúp M.U giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea để thẳng tiến đến danh hiệu vô địch thứ 19 trong lịch sử.

Chuyên gia bóng đá BBC Lee Dixon đã nhận định: “Sức mạnh và sinh lực của Park Ji Sung là nhân tố quan trọng giúp Manchester United vượt qua Chelsea”.

Trong khi đó trung vệ Rio Ferdinand (M.U) đã phải thốt lên: "Tôi thật sự ngưỡng mộ Park. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, anh ta đã thể hiện thể lực vô cùng sung mãn mà bất kỳ cầu thủ nào cũng ao ước có được. Thật lòng mà nói tôi và nhiều đồng đội khác ở M.U đều muốn biết Park ăn cái gì ở quê nhà mà lại khỏe như thế. Theo tôi, Park là một chiến binh và M.U đã rất may mắn mới có được cầu thủ như anh ta”. Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá thế giới, nhiều độc giả đã gọi Park là “cầu thủ có ba phổi”.

Bí quyết nào để Park Ji Sung có thể lực siêu việt đến vậy? Theo lời kể của Park với tờ The Sun, lúc nhỏ anh rất ốm yếu và hay bệnh, thậm chí cha của Park không cho phép anh chơi bóng vì lo sợ anh không đủ sức khỏe. Nhưng do Park thể hiện sự đam mê mãnh liệt với quả bóng tròn nên gia đình phải nhượng bộ. Nhằm giúp Park cải thiện sức khỏe và thể lực, mỗi ngày cha mẹ anh đã đến các nông trại mua cóc về xay sinh tố cho anh uống.

Park nhớ lại: “Ba mẹ nói sinh tố cóc tốt cho sức khỏe và giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi đã uống nó mỗi ngày và quả thật thể lực của tôi đã tiến bộ rất nhanh chóng những ngày sau đó”.

Park cũng nói thêm do cha anh mở cửa hàng bán thịt nên mỗi ngày ông đều dành những phần thịt ngon nhất cho anh. Trong đó món khoái khẩu nhất của Park chính là thịt chó. Từ đó có một số giả thiết cho rằng Park được khỏe mạnh hơn là nhờ ăn thịt chó.


Tuy nhiên dù là nhờ vào phương pháp nào đi chăng nữa, Park cũng là cầu thủ hiếm hoi của bóng đá châu Á có thể chơi tốt ở các giải đấu hàng đầu châu Âu và được các đồng nghiệp nổi tiếng thế giới phải kính nể. Anh cũng chính là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất từ trước đến nay.

http://www.bongda.com.vn/Bong-da-Anh/Giai-ngoai-hang-Anh/153602_Bi_quyet_chay_khoe_cua_Park_Ji_Sung.aspx

3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)