Tin tức - pháp luật 2010-12-23 01:38:43

Nữ đại gia mượn xe bạc tỷ, gá nợ bằng nhà 'ảo'


Sau 2 lần giao dịch uy tín, đến lần thứ 3, nữ giám đốc công ty bất động sản gài bẫy khiến nạn nhân “vg” cả xế hộp và xe tay ga cao cấp.
Nữ giám đốc mượn xe rồi “bùng”
Thời gian gần đây, thông tin về một nữ giám đốc công ty bất động sản lừa đảo khiến nhiều đại gia tại TP HCM như "ngồi trên lửa". Cho đến thời điểm hiện tại, số người bị lừa lên đến hàng chục người. Người bị lừa ít nhất khoảng vài trăm triệu đồng, nhiều nhất là "bay mất” gần 3 tỷ đồng.
Sự việc bắt đầu từ khu vực kinh doanh xe gay ga sầm uất nhất TP HCM, đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1.
Theo trình báo cơ quan cảnh sát điều tra của chị Nguyễn Thị Kim Hoa chủ cửa hàng bán xe máy số 255 Lý Tự Trọng, khoảng tháng 9/2009, chị Hoa có rao bán 1 xe ô tô Camry giá 47.000 USD.
Ngoài chiếc Honda SH đã được cơ quan CSĐT thu hồi, chiếc Mercedes bị bà Bẩy mượn đi vẫn biệt tích.

Được một số người tại bãi xe Thống Nhất, phường 7, quận 10 giới thiệu, chị Hoa gặp bà Phạm Bé Bẩy (thường gọi là Mỹ, SN 1974, ngụ phường 8, quận Tân Bình), công ty TNHH một thành viên kinh doanh bất động sản Hùng Phát (từ đây xin gọi là công ty BĐS Hùng Phá) đang có nhu cầu mua xe.
Quá trình mua bán chiếc Camry thuận buồn xuôi gió nên sau đó không lâu, chị Hoa tiếp tục rao bán thêm một xe ô tô Mescedes với giá 59.000 USD. Tỏ ra là một người uy tín, luôn dư dả tiền bạc, bà Bảy nhanh chóng chồng tiền, lấy xe trong ngày.
Cho đến ngày 10/11/2009, bà Bẩy tìm đến cửa hàng xe máy của chị Hoa trên đường Lý Tự Trọng, quận 1 ngỏ ý mượn 2 chiếc xe gồm: 1 xe máy Honda SHi BS: 54H2, 1 xe ô tô Mercedes ML350. Vào thời điểm đó chiếc ô tô trên đang được chị Hoa rao bán 97.000 USD.
Do cảm thấy tin tưởng vì từng giao dịch tài sản lớn với bà Bẩy nên chị Hoa sẵn lòng cho mượn xe. Ngoài việc hứa hẹn bằng lời, bà Bẩy còn sử dụng con dấu của công ty TNHH một thành viên kinh doanh bất động sản Hùng Phát trong bản cam kết mượn xe để khẳng định uy tín.
Tuy nhiên, vài ngày sau, bà Bẩy bặt vô âm tín, số điện thoại cũng không liên lạc được. Chị Hoa tá tỏa đi tìm xe thì hay tin cả 2 chiếc xe đều đã bị “chị Bảy” đem đi thế chấp cho người khác, trong đó có một chủ cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5.
Thủ đoạn gá nợ thật bằng nhà “ảo”
Trong lúc cơ quan cảnh sát điều tra công an TP HCM đang tức tốc vào cuộc và nhiều lần triệu tập bà Bảy bất thành, nữ giám đốc này đã chủ động liên hệ với chị Hoa cho biết mình đang lâm vào cảnh vỡ nợ và đề nghị chị Hoa cho thêm thời gian trả nợ.
Nhưng, sự việc trở nên nghiêm trọng hơn vào cuối tháng 12/2009, bà Bẩy tiếp tục sử dụng danh nghĩa công ty BĐS Hùng Phát để mang 1 c hộ tại cao ốc Nguyễn Kim phường 7, quận 10 và 1 c hộ tại chung cư Tản Đà, phường 11, quận 5 ra gán nợ.
Theo cơ quan cảnh sát điều tra, chỉ trong cùng ngày 4/12/2009 bà Bẩy đã liên tiếp dùng con dấu công ty BĐS Hùng Phát đề viết “Giấy cam kết” và “Giấy hứa bán nhà” cho chị Hoa nếu trong vòng 10 ngày không trả lại 2 chiếc xe đã mượn.
CMDN do bà Bẩy đính kèm hồ sơ cam kết vay mượn của các nạn nhân.

Quá hạn 10 ngày, chị Hoa tìm hiểu và biết được, cả 2 c hộ nói trên thực ra là… nhà người khác. Ngoài chị Hoa, còn hơn chục nạn nhân khác cũng sập bẫy thế chấp nhà “ma”.
Xác minh ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra nhận định, tất cả các c hộ trên đều là nhà bà Bảy thuê lại của nhiều người khác với mục đích thế chấp vay tiền.
Không chỉ vậy, sau khi cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc, nhiều nạn nhân tiếp tục trình báo thêm về các c hộ “ma” khác mà bà Bảy đã giao dịch mua bán với họ nhưng khi chưa hoàn tất thủ tục giao nhà, bà Bảy đã ôm tiền cọc cao chạy xa bay.
Anh T. một Việt kiều về nước khi nghe tiếng bà Bảy trong giới kinh doanh tại TP HCM cũng yên tâm cho mượn tiền và nhận thế chấp nhà. Nhưng sau đó khoảng 3 tháng, anh này lâm vào tình trạng khốn đốn phải ôm đơn thư đi tố cáo vì bị những chủ nhà thật sự đến đòi lại nhà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)