Tin tức - pháp luật 2012-11-08 02:21:09

Nữ bệnh nhân tử vong sau mũi tiêm


[size=6]Sau một tuần điều trị đau mật, nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa đã khỏe. Đúng ngày chuẩn bị xuất viện, sau khi y tá tiêm thuốc, chị đột ngột qua đời.[/size]
Bệnh nhân Mai Thị Ngọc, 48 tuổi, quê xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc, tử vong sáng 6/11.
Anh bà Ngọc là ông Lai kể lại, bệnh nhân bị đau mật, nhập viện cách đây một tuần. Ngày 6/11, thấy bệnh Ngọc thuyên giảm nên gia đình dự tính buổi chiều sẽ xin xuất viện. “Hơn 10h, gia đình nhận được hung tin. Chúng tôi tức tốc đến bệnh viện nhưng em gái đã tắt thở, toàn thân tím tái. Cái chết là bất thường và quá đau đớn…”, ông Lai ngậm ngùi nói.
Ông Nguyễn Văn Trầm có vợ nằm điều trị cùng phòng 203 với bệnh nhân Ngọc, kể lại sáng hôm ấy, chồng chị Ngọc gửi ông để ý chăm sóc giúp Ngọc rồi về đi làm. Buổi sáng, bệnh nhân cười nói vui vẻ, bắt tay chào mọi người trong phòng để chuẩn bị ra viện. Hơn 10h, một nữ y tá mang thuốc qua tiêm cho các bệnh nhân tại phòng.
“Phát tiêm đầu tiên, chị Ngọc vẫn bình thường, nhưng đến mũi thứ hai khi y tá vừa rút kim ra thì toàn thân cô ấy tím tái, chân tay co quắp, giật mạnh, miệng méo xệch về một bên, ít phút sau thì tắt thở”, ông Trầm cho hay.
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của bệnh nhân Ngọc. Ảnh: Lê Hoàng.
Nhiều người thấy vậy lên tiếng la ó. Các bác sĩ phải lánh đi nơi khác tránh cơn giận dữ của người dân. Lực lượng an ninh đến hiện trường để giữ trật tự.
Cho rằng Ngọc tử vong là do bị tiêm nhầm thuốc, gia đình yêu cầu công an vào cuộc điều tra. Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi.
Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Sở đã nắm được thông tin, đề nghị cơ quan an ninh điều tra. Nếu có sai phạm về nghiệp vụ điều trị của y bác sĩ thì Sở sẽ xử lý nghiêm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)