Tin tức - pháp luật 2013-05-09 23:52:40

Nỗi đau của hai người vợ trẻ trong phiên tòa


Một là vợ nạn nhân, một là vợ bị cáo, dù không 'ném' về nhau ánh nhìn hằn học, nhưng họ đều đang phải chịu nỗi đau chưa biết bao giờ nguôi.

Phiên xét xử Nguyễn Thành Luân (27 tuổi, ở Phú Xuyên) về tội Giết người diễn ra tại TAND Hà Nội vào một ngày đầu hè oi bức, khán phòng chật ních người dự. Vợ của bị hại trong chiếc áo sơ mi vàng lặng lẽ ngồi ở góc trong của phòng xử án bên hàng ghế dành cho người bị hại. 30 tuổi, nhưng trông chị Thu tiều tụy và lam lũ bởi sau khi chồng mất, gánh nặng nuôi hai đứa trẻ đè nặng lên đôi vai chị.

Không gào khóc thảm thương như một số người phụ nữ mất chồng khác, trên gương mặt sạm đen của chị Thu luôn hiện hữu một nỗi buồn u uất. Chị buồn bã nghe lại quá trình sát hại chồng mình của bị cáo Nguyễn Thành Luân.


Chị Hạnh ngồi lặng lẽ bên mẹ chồng giờ nghị án. Ảnh: Nguyên Anh


Theo đó, tối 19/9/2011, ông Ngô Văn Truy (55 tuổi, ở xã Nam Triều, Phú Xuyên) gọi điện thoại cho cho Lê Văn Hiển (tức Chung) để đòi tiền công thợ xây dựng (Truy đi làm thuê cho Hiển). Hai bên lời qua tiếng lại trên điện thoại, Hiển hẹn ông Truy ra ngã ba Thao Chính để nói chuyện.

Đến nơi được một lúc, ông Truy thấy con rể là Nguyễn Thành Luân đến, mang theo một con dao nhọn tự chế. Lúc này ông Hiển cũng đi xe máy chở theo một người đến. Thấy ông Hiển, Luân hỏi: "Sao chú không trả tiền công cho bố cháu?". Ông này không trả lời mà nói "Mày thích gì?" rồi lấy mũ cối đánh Luân. Hai bên rượt đuổi, ông Hiển bỏ chạy.

Nhận điện thoại của ông Hiển nói đang bị đánh, một số người chạy ra, trong đó có anh Nguyễn Đăng Huế (33 tuổi, chồng chị Thu). Khi qua cầu chui Pháp Vân, họ gặp ông Truy và Luân đang đi xe về, hai bên lao vào đánh nhau. Luân rút dao tự chế ra đâm 3 nhát vào ngực, tay anh Huế…

Chị Thu bảo từ ngày mất chồng, cuộc sống của chị càng thêm khó khăn. Thu nhập từ 3 sào ruộng và mức lương của một công nhân may giờ không đủ nuôi hai đứa con nheo nhóc, chị đành phải dựa vào bố mẹ chồng. Căn nhà riêng đóng cửa, chị Thu và hai con dọn về sống chung với bố mẹ chồng gần đó, để bố mẹ đỡ đần cơm nước, giúp những lúc con ốm đau. Chị kể không bao giờ quên được hình ảnh hai đứa con nhỏ trong những chiếc áo tang dài trắng, đầu quấn khăn trong lễ tang của chồng chị.

"Chúng vẫn vô tư cười đùa vì không hiểu nỗi mất mát như thế nào. Giờ đây, đứa lớn cũng đã hiểu rằng bố nó không bao giờ trở về nữa…", chị nói, rồi im lặng một hồi lâu. Phía dưới hàng ghế dưới, hai đứa trẻ con chị với đôi mắt trong veo vẫn đang đùa nghịch nhau, không biết đến nỗi mất mát mà chúng phải gánh chịu khi còn quá nhỏ.


Bị cáo Nguyễn Thành Luân (giữa) nhận mức án chung thân. Ảnh: Nguyên Anh


Phía bên hàng ghế dành cho người nhà bị cáo, một người phụ nữ cũng đang cố nén vào lòng một nỗi đau riêng, nỗi đau của người đàn bà có chồng phạm tội. 20 tuổi, Hạnh trông già dặn, quắt queo trong bộ đồ màu tối. Mang theo đứa con gái nhỏ mới 17 tháng vào tòa án, phải khó khăn lắm, người ta mới cho cô vào. Hạnh nài nỉ vì muốn cho con gặp cha, cha đứa bé vào tù từ khi nó còn chưa ra đời.

Nhắc đến quãng đời buồn tủi, Hạnh bảo lấy chồng khi cô vừa học hết lớp 11. Hai vợ chồng được sự giúp đỡ của bố mẹ, mở một cửa hàng sửa xe máy ở Phú Xuyên, chồng tu chí làm ăn. Nhưng cô không ngờ tai họa ập xuống đầu khi cô còn quá trẻ. Khi đang mang thai đứa con đầu lòng được 6 tháng, cô gục ngã khi nghe tin vì bênh bố vợ, chồng cô đã cầm dao đâm chết người, đối mặt với mức án chung thân.

Cô bảo khi chồng vừa từ trên xe tù bước xuống, được cảnh sát dẫn giải vào phòng xử án, cô và người nhà bế con, cố nhoài theo nói với Luân, đó là đứa con gái của họ. Lúc đó, chỉ thấy Luân mỉm cười, rồi nước mắt giàn giụa.

Chia sẻ nỗi đau với gia đình bị hại, nhưng cô bảo chưa có dịp đến thắp hương và tạ lỗi với gia đình anh Huế, mọi việc đều do bố mẹ cô làm. "Chúng em đều cùng một nỗi đau, giờ chị ấy mất chồng, con cái mất cha. Cuộc đời của em cũng bất hạnh, chồng em giờ phải trả giá trong trại, biết ngày nào mới ra được", Hạnh nói giọng buồn tủi.

Kết thúc phiên tòa, nhận định hành vi của bị cáo là gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải cách ly một thời gian dài mới đủ sức răn đe, HĐXX đã tuyên phạt Luân mức án chung thân, ông Truy nhận mức án 18 tháng 19 ngày tù giam về tội Cố ý gây thương tích, Hiển mức án 22 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Nguyên Anh - ngoisao
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)