Sức khoẻ 2010-03-29 11:45:46

Những triệu chứng Stress không thể tin nổi


- Các nhà khoa học đã tìm ra những triệu chứng đáng ngạc nhiên cảnh báo cơ thể bạn đang căng thẳng và bạn đang phải đối mặt với stress.Lần stress gần đây nhất mà bạn trải qua là khi nào? Bạn có nhớ được những phản ứng của cơ thể mình không?

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng stress có những dấu hiệu vô cùng đáng ngạc nhiên, từ việc quên quên nhớ nhớ đến bị nôn mửa hoặc dị ứng da. Hãy tìm hiểu xem có phải stress đang de dọa bạn và cơ thể bạn đã lên tiếng cảnh báo hay không, để tìm cách đảo ngược tình thế nhé.

Đau cơ






Bạn cảm thấy vùng cổ, vai của mình đau và nghĩ là do ngồi máy tính trong nhiều giờ. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Elizabeth Lombardo, một nhà tâm lý học và vật lý trị liệu tại Wexford, Pennsylvania thì "Sự căng thẳng chắc chắn ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương khiến co thắt cơ bắp ra tăng và gây đau".

Vì thế, nếu bạn cảm thấy đau vai và cổ mà có thể nguyên nhân là stress thì hãy thử biện pháp sau: 5-10 phút hít thở sâu và thư giãn nhưng vùng căng thẳng của cơ thể. Đối với cổ, hãy thử xoay nhẹ nhàng hoặc nhờ chồng bạn xoa bóp vùng vai.

Máy mắt

Khi căng thẳng, mắt bạn sẽ bị máy. Nói một cách khoa học là hiện tượng co giật ở mí mắt. Hiện tượng này nói lên rằng cơ thể bạn đang căng thẳng và mắt bạn mỏi mệt.
Theo tác giả cuốn sách Stress addiction, Debbie Mandel, việc tốt nhất lúc này là bạn hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng đến những gì hạnh phúc nhất đối với bạn; hoặc hãy mở cửa sổ và cho mắt nhìn một tầm xa và rộng hơn.

Đau răng

Không phải lười đánh răng mới bị sâu răng, đôi khi sâu răng cũng là một biểu hiện của căng thẳng. Theo các chuyên gia, căng thẳng thần kinh hay khiến các bạn nghiến răng mỗi đêm. Việc này làm mòn răng và khiến chúng dễ bị sâu.

Cắn móng tay

Thỉnh thoảng bạn bắt gặp mình đang cắn móng tay. Hãy coi chừng, đó là biểu hiện của stress. Theo tiến sĩ Mandel, cắn móng tay là một trong những hành động của phụ nữ mỗi khi phải đối phó với căng thẳng thần kinh hoặc lo âu. Lời khuyên lúc này là bạn hãy sắm sửa cho mình một quả bóng mềm, để bóp hoặc vặn vẹo nó mỗi khi căng thẳng. Nó sẽ giúp tống khứ stress khỏi cơ thể bạn, Mandel nói.

Buồn nôn

Bạn cảm thấy buồn nôn? Đừng quá lo lắng, vì "Căng thẳng có thể gây khó chịu dạ dày, và buồn nôn có thể là một sản phẩm phụ của lo lắng" theo tiến sĩ Mandel. Nếu lo lắng khiến bạn buồn nôn, hãy thử để nước ấm chạy trên ngón tay của bạn; nó sẽ giúp cơn buồn nôn qua đi nhanh chóng.

Đãng trí

Có nhiều khi bạn cảm thấy mình chẳng nhớ nổi điều gì cả, từ chiếc chìa khóa xe để đâu đến phải mua gì cho bữa tối. Có thể stress chính là thủ phạm gây ra điều đó. Nghiên cứu cho thấy stress có thể làm giảm kích thước của hippocampus- vùng có trách nhiệm ghi nhớ của não. Theo tiến sĩ Lombardo. "May mắn là kích cỡ của nó sẽ trở lại bình thường sau khi làm giảm mức độ căng thẳng của bạn."

Vậy bạn muốn giữ cho bộ não của bạn hoạt động ở mức độ tối ưu? Hãy tập thể dục. Việc này sẽ khiến não bộ của bạn khỏe mạnh và hoạt động sắc nét hơn.

Nổi mẩn

Thật lạ lùng! Nhưng da bạn lại chính là một thước đo hoàn hảo cho sự căng thẳng. Bạn thường thấy những điểm đỏ hoặc phát ban trên bụng, lưng, tay và mặt khi căng thẳng. Để giải quyết vấn đề này, hãy đặt tay lên bụng và thở sâu, thở đều khoảng 5-10 phút, thỉnh thoảng lại làm thế trong suốt cả ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)