Sức khoẻ 2014-12-23 08:57:47

Những thủ phạm giết chết tinh trùng


Xung quanh nam giới có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến đời sống của các “chú” tinh binh khiến số và chất lượng giảm đáng kể. Để có nguồn tinh trùng nhiều và khỏe, nam giới cần tránh xa những kẻ thù dưới đây:

Các sản phẩm hóa học, bức xạ điện từ
Việc thường xuyên tiếp xúc với quá nhiều sản phẩm hóa học, các đồ điện tử như máy tính, tivi, điện thoại… sẽ khiến các quý ông phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh trong tương lai. Các bức xạ và tần số phát ra từ những đồ vật này gây rối loạn nhiễm sắc thể của tinh trùng, tấn công mạnh mẽ tới các tinh binh, khiến chúng bị suy yếu, giảm khả năng hoạt động, thậm chí là biến mất.
Thực phẩm đóng hộp
Đồ ăn đóng hộp thực sự rất tiện lợi tuy nhiên hầu hết chúng được phủ một lớp kim loại bên ngoài lon có chứa BPA. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nguồn ô nhiễm BPA lớn nhất xuất phát từ bao bì thực phẩm. Để bảo vệ những chú tinh binh, hãy chọn thực phẩm tươi sống hoặc đông lạnh bất cứ khi nào có thể và tìm mua các loại thực phẩm đựng trong lọ thủy tinh thay vì trong các lon thiếc hay hay hộp nhựa. BPA còn được sử dụng phổ biến trong chế tạo nhựa và chủ yếu có trong sơn epoxy – một loại sơn bảo quản dùng để tráng bên trong các sản phẩm bằng nhựa và đồ hộp kim loại đựng thực phẩm nhằm bảo quản, chống thấm và ăn mòn.
Môi trường quá nóng
Tinh trùng chết vì nóng do nam giới thường xuyên mặc đồ lót chật, tắm nước nóng hoặc tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao như để máy tính trên đùi hoặc để điện thoại trong túi quần.
Thuốc trừ sâu
Thuốc trừ sâu dùng để diệt sâu hại, nhưng thật không may thuốc trừ sâu cũng là thủ phạm có thể tiêu diệt luôn cả các “chú” tinh binh. Hãy sáng suốt chọn các loại thực phẩm không chứa thuốc trừ sâu hoặc rửa thật sạch và kỹ trước khi sử dụng.
Ghế đệm
Các nhà khoa học cho biết thói quen ngồi lì cả ngày trên ghế đệm có thể là nguyên nhân làm tinh trùng suy yếu. Tinh hoàn là bộ máy sản xuất tinh trùng, khi tinh hoàn nóng hơn mức bình thường, khả năng sinh tinh sẽ giảm.
Thuốc lá
Chất nicotine có trong thuốc lá không những làm giảm việc tiết ra các hormone sinh dục nam mà còn trực tiếp gây tổn hại tới tinh trùng. Hút quá nhiều (từ 15-30 điếu) mỗi ngày khiến lực lượng tinh binh bị giảm tới hơn 50% và khiến hormone sinh dục nam bài tiết ít hơn người bình thường từ 16-47% thậm chí gây nên chứng tê  liệt dương vật.
Chất kích thích có nồng độ cồn cao
Khi nạp vào cơ thể quá nhiều chất kích thích, vô tình các XY đã tạo điều kiện cho các tế bào có hại sinh sôi nảy nở nhanh chóng. Các nhà nghiên cứu cho biết, có tới 70% số lượng tinh binh bị suy yếu hoặc mất khả năng thụ thai nếu nam giới sử dụng chất cồn trong thời gian dài.
Nguồn: chuabenhnamkhoa.com.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)