Thời trang - làm đẹp 2010-03-15 03:21:42

Những thông tin lý thú về nước hoa...


[justify][size=3] Tomato.vn - Mùi và hương đã gắn liền với cuộc sống con người cũng như trong các hoạt động tôn giáo từ hàng ngàn năm trước Công nguyên cho đến tận ngày nay.

Hiện nay ngành công nghiệp nước hoa đang phát triển cao nhất về mặt khoa học và công nghệ thoát ra khỏi những huyền thoại và bí ẩn mang tính tôn giáo. Các nhà khoa học đã khám phá được những vai trò lớn của mùi và hương trong tâm lý cũng như những phát triển sinh học của con người.

Nét quyến rũ hấp dẫn nhất của thế giới nước hoa chính là nó đã giúp chúng ta “điều khiển một cách khéo léo” mùi riêng của cơ thể tạo ảnh hưởng đến tâm lý của chính chúng ta và những người xung quanh. Nhờ nghệ thuật điều chế của những nghệ nhân làm nước hoa, chúng ta không những chọn được những mùi hương ưng ý mà còn tạo được ấn tượng tốt trong ký ức của mọi người quanh ta.

Thành phố Grasse thuộc tỉnh Provence được xem là thủ phủ nước hoa của Pháp. Việc trồng hoa và sản xuất nước hoa ở đây bắt nguồn từ việc những công nhân thuộc da thời đó phải làm việc trong môi trường hôi hám. Họ đã tạo ra lọai nước hoa có mùi bách thảo xoa lên người để khử mùi hôi và trở thành những người khai sinh ngành công nghiệp nước hoa ở Pháp. Ngày nay với 4 tập đoàn dẫn đầu là L’Oréal, Louis Vuitton Moet Hennessy, Elf Aquitaine và Channel mỗi năm đã tung ra hàng trăm nhãn hiệu nước hoa chiếm phần lớn lượng xuất khẩu trên thế giới và mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho nước Pháp.

Các nhóm nước hoa

Nước hoa có 5 nhóm chính là: họ Hoa cỏ (Floral family), họ Trái cây (Fruity family), họ Thảo mộc (Herbaceous family), họ Chypre nguồn gốc từ Hi Lạp (Chypre family) và họ Đông Phương (Oriantal family).

1. Họ Hoa cỏ (Floral family): là họ nước hoa lớn nhất, có 2 lọai chính: lọai có mùi đơn lẻ và lọai có mùi tổng hợp của nhiều loại hoa khiến cho người sử dụng có cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.
2. Họ Trái cây (Fruity family): Hương chanh và cam được dùng khá phổ biến vào thế kỷ 17 vì có mùi thơm đặc sắc và mang lại cảm giác tươi mát. Vào những năm thập niên 90, người ta có xu hướng sử dụng ồ ạt các hương thơm của các trái sung, mận, xòai, nho Hi Lạp, táo…
3. Họ Thảo mộc (Herbaceous family): Mùi hương tiêu biểu cho họ này là các hương thơm của cây hương thảo, bạc hà, ngải đắng, oải hương, dưa chuột … làm tăng cường sinh lực và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản rất lý tưởng cho người sử dụng vào mùa hè.
4. Họ Chypre nguồn gốc từ Hi Lạp (Chypre family): Họ này có tên gốc là Cyprus do Francoise Coty điều chế vào năm 1917 dựa trên sự tương phản của hương cam và mùi hăng của đất từ rêu mọc trên cây sồi. Nước hoa họ này mang nét nữ tính, quyến rũ và tươi mát lý tưởng để sử dụng khi đi làm việc.
5. Họ Đông Phương (Oriantal family): Hương thơm Oriental thật phong phú và bí ẩn xoáy vào hương thơm từ động vật như hươu xạ, hải ly, cầy hương … rất gợi tình.

Thành phần của nước hoa:

Nước hoa được tạo nên từ 78 – 95 % là cồn và nước, phần còn lại là tinh chất thơm. Tùy theo nồng độ của hương liệu người ta chia ra 5 loại nước hoa như sau:

1. Perfume: tinh dầu thơm chiếm khoảng 15 – 22 %
2. Eau de Parfum: tinh dầu thơm chiếm khoảng 15 – 22 %
3. Eau de Toilette: tinh dầu thơm chiếm khoảng 8 - 15 %
4. Eau de Cologne: tinh dầu thơm chiếm khoảng 4 %
5. Eau de Fraiche: là loại nước hoa nhẹ nhất chỉ có 1 – 3 % tinh dầu thơm.

Cách sử dụng nước hoa

Ngày nay ngưới ta có khuynh hướng dùng nước hoa có mang nhiều nữ tính, có hương thơm nhẹ nhàng phảng phất. Tuy nhiên việc chọn nước hoa như thế nào tùy thuộc vào nhận biết và sở thích của chúng ta vì mỗi lọai nước hoa được sản xuất với mục đích nhất định.

Khi sử dụng nước hoa không được chà xát lên da vì như vậy sẽ làm hủy họai các tinh thể và mùi thơm. Hãy kiên nhẫn ấn nhẹ để phun nước hoa lên thân thể.

Bạn nên xức nước hoa ở đâu? Đó là những nơi bạn có thể nhìn thấy mạch máu như cổ tay, sau vành tai, mắt cá chân, khuỷu tay chân…vì đó là những vùng nhạy cảm
Thông thường sau 3 - 4 tiếng bạn sẽ thấy hương thơm phai đi nhiều, bạn nên dùng nước hoa 2-3 lần trong ngày.

Nếu bạn thấy mùi nước hoa ngọt ngào và giả tạo quá, bạn nên trộn một tỷ lệ nước hoa vừa phải vào dầu tắm hay các lọai kem dưỡng da, mùi hương từ cơ thể bạn toát ra sẽ nhã hơn và giữ được lâu hơn.

Bạn lưu ý không nên mở nắp chai lâu vì không khí sẽ làm oxy hóa nước hoa nhanh hơn. Nên cất nước hoa ở chỗ thoáng mát hoặc trong tủ lạnh sẽ giữ được lâu.

Mọi chi tiết xin truy cập website: http://www.tomato.vn
[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)