Scandal 2011-07-02 00:54:22

nHỮnG tHẢm họA nHí tROg nỀn Âm nHẠc VN..!!


Những 'thảm họa Vpop" đã khiến một số nhóm em nhỏ có tên ACK, HKTM cho ra mắt các clip ca nhạc có sức không cho người khác ngủ, hay như từ 'hot' hiện nay là… nghe 'té ghế'.

Những clip có sức công phá của trẻ em

Thời gian vừa qua, sự dễ dãi của một bộ phận người nghe cũng như việc truyền thông "thái quá" cho các "thảm họa Vpop" đã khiến văn hóa thưởng thức âm nhạc của giới trẻ Việt thêm phần nhiễu nhương.

Và khi người lớn vẫn còn mải mê với vụ ẩu đả giữa nhóm HKT và quản lý ca sĩ Quang Hà thì các em nhỏ đã kịp thời tung ra những clip nhạc khiến người nghe, người xem phải giật mình lo lắng. Đứng sau những clip này là một số công ty biểu diễn đã nhân tiện khi cộng đồng chú ý sự việc ầm ĩ này để tung ra các clip nhằm tạo tiếng vang, bằng cách này, hay cách khác, đồng thời có cơ hội kiếm tiền. Quả thực, trong thời gian ngắn, các "tác phẩm" của họ đã có sức công phá rất mạnh, những bài hát đã liên tục chuyển đi với lời nhắn "xem cho tỉnh ngủ".

Đó là những clip được quay rất chuyên nghiệp, với bối cảnh phong phú, đầu tư chi tiết cho trang phục, vũ đạo. Việc biên tập giọng cũng làm khá kỹ, tuy nhiên, chất lượng về nội dung, giọng hát thì bình thường, và điểm mấu chốt là người hát không phù hợp với độ tuổi.



Nhóm hát nhí HKTM trong clip Hạnh phúc xuân ngời.


Trong clip Hạnh phúc xuân ngời, 3 cậu bé đã trình diễn rất sôi động ca khúc này. Các cậu bé không còn mang dáng vẻ đáng yêu của tuổi nhỏ hồn nhiên, mà gây phản cảm về sự nhố nhăng, lấc cấc với mái tóc để dài, vuốt keo, hất ngược ra sau đầy ngổ ngáo.



Áo thun họa tiết đúng chất trẻ con nhưng đầu tóc thì quái đản.


Những clip khác của các cậu bé cũng tạo nên sự mất thiện cảm với người xem bằng các bài hát nhạt nhẽo của người lớn, quanh quẩn chuyện yêu đương một "cô bé" nào đó.

Bên cạnh nhóm nhạc này, những cậu bé trong nhóm ACK cũng đang trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng trong khoảng 2 tuần nay. Một loạt các clip có tên Ấy ơi ấy à, Cô bé tròn xinh, Bài ca Miyahee, Thuốc giảm đau… đã được truyền đi rất nhanh chóng với lời nhắn nhủ là "nó còn tương lai hơn cả nhóm hát 3 siêu nhân Xayda" (ám chỉ nhóm HKT).

Trong những clip này, nhóm ACK, dù đã cố gắng có vũ đạo nhưng thực chất chỉ là một vài động tác đơn giản, ngắn ngủi, giọng hát thì hầu như đã được chỉnh âm lại nên khó có thể đánh giá khả năng âm nhạc đến đâu.



Các cậu bé ACK trong clip Ấy à ấy ơi.


Trong clip Cô bé tròn xinh, mấy cậu bé ở tuổi còn học bảng cửu chương bày tỏ tình cảm với cô bé theo kiểu chuyện tình tay tư. Thậm chí, trong một clip khác, những thành viên này còn khiến cộng đồng mạng khuyên nên về nhà mang thêm quần để bộ phận nhạy cảm không bị… nhảy tưng tưng.

Clip Ấy à ấy ơi của nhóm ACK:



Sự bất bình của người lớn

Hiện nay, việc truy cập vào các clip của teen nhí khá đông. Không hẳn vì nó hay, mà đơn giản là người ta tò mò xem tại sao nó lại bị lên án. Và xem xong thì người ta cũng không thể yên lòng mà quay lưng đi vì cảm thấy thương hại cho những đứa nhỏ, bất bình bởi những người dàn dựng nên một sản phẩm như thế và lo lắng cho văn hóa lố lăng trong đời sống tinh thần của trẻ em.

Với một số ít người cảm thấy yêu thích clip này, họ cho rằng các em nhỏ có chất giọng tốt, trình diễn hồn nhiên. Trên mạng, một thành viên nhận xét: "Thì cứ coi như đây là các bạn trẻ thích hát, các bạn ấy hát cho vui, làm clip cho vui, bán album cho vui, cho thỏa mãn sở thích của bạn ấy mình".



Những đứa trẻ ở độ tuổi 10-13 bỗng nhiên bị hàng triệu người bất bình vì các bài hát phản cảm.


Tuy nhiên, đó chỉ là số ít ỏi người nhìn nhận vấn đề ở góc độ đơn giản và vui vẻ như vậy. Đa số mọi người khi xem xong đều bày tỏ sự bất bình, bởi, đó là những đứa trẻ, những điều chúng đang làm thật nhảm.

Một cư dân mạng chia sẻ ngay dưới clip Ấy ơi ấy à: "Rất thất vọng về một bộ phận "người làm nghệ thuật" của Việt Nam hiện nay. Họ rất vô trách nhiệm với xã hội, không biết những người đào tạo, dẫn dắt những "ca sĩ" này có nghĩ được là sản phẩm của mình sẽ được đón nhận như thế nào không, tác động đến một bộ phận xã hội ra sao không? Hơn nữa đây là một kiểu giết chết tuổi thơ của 4 đứa trẻ trong clip này.."

"Nếu đó là những đứa trẻ có năng khiếu âm nhạc thì quả thật chúng đã bị người lớn dẫn đi sai đường. Nhưng cũng có thể là trò lợi dụng của một số người, khiến các cậu bé được nhiều người biết đến rồi kiếm tiền trên sức lao động của bọn trẻ"- chị Nguyễn Hải Yến, mẹ của hai cháu, một 7 tuổi, một 4 tuổi, nhà ở Đê La Thành (Hà Nội), chia sẻ. Chị Yến còn cho rằng: "Nếu đã có ý định đầu tư nghiêm túc, tại sao không tạo ra những tác phẩm có giá trị hơn, chẳng hạn như clip ca nhạc hài, ca nhạc đúng tuổi trẻ con như bé Xuân Mai thời Con cò bé bé".

Sự bất bình của dư luận càng lên cao khi một số người ngỏ ý mong các hacker xóa các clip này để chúng không được phát tán trên mạng. Thậm chí, đã xuất hiện anti của nhóm HKTM, các thành viên này làm hẳn clip chê bai, chửi bới các cậu bé, thế nhưng, điều đó là không cần thiết và chỉ khiến đời sống văn hóa giới trẻ thêm quá lố.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)