Cafe tám 2011-10-22 13:12:38

Những tài năng không đợi tuổi, tương lai của VN đây


Nguyễn Giáng Hương (Cà Mau)
Giáng Hương năm nay lên 2 tuổi. Khi mới được 28 tháng, cô bé đã biết đọc.
Chị Linh, mẹ bé Hương cho biết: trước khi gia đình phát hiện con biết đọc chữ thì bé đã nhìn và hát được một số bài hát karaoke.



Giáng Hương và mẹ

Cha mẹ bé Hương là lao động phổ thông, cả hai vợ chồng đều chỉ học đến lớp 6, kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn. Giáng Hương sinh ra cũng phát triển bình thường, ham ăn, ham chơi nhưng khác những đứa trẻ khác bé biết nói rất sớm. 7- 8 tháng tuổi Hương biết bập bẹ, 11 tháng đã nói rành rọt.
Nguyễn Tuấn Kiệt (Nghệ An)
Mới sinh ra, Tuấn Kiệt không hề khóc như bao đứa trẻ khác. Kiệt chỉ biết bú sữa mẹ rồi nằm chơi. Lúc đã được 5 tháng tuổi Tuấn Kiệt mới cất tiếng khóc đầu đời.
Người nhà bé Kiệt cho biết, tốc độ phát triển về ngôn ngữ của bé rất nhanh. “Hồi ấy, chị học tiếng để có ý định đi Đài Loan nên thỉnh thoảng vẫn học trên máy tính và đưa sách về nhà tự đọc. Thấy mẹ ngồi vào bàn học, bé cũng bắt chước. Chị bày cho Kiệt đọc thuộc bảng chữ cái và chỉ vài ngày sau chị thấy nó đọc vanh vách cho cả nhà nghe…”, chị Tuyết, mẹ bé Kiệt cho hay.



Nguyễn Thế Kiệt

Ban đầu, mọi người chỉ nghĩ là Kiệt đọc vẹt nên không để ý, nhưng sau này thấy bé đọc cả chữ trên ti vi và trên các tờ lịch treo tường khiến ai nấy thực sự bất ngờ.
Theo lời kể của người nhà cũng như hàng xóm thì hai tuổi rưỡi, Kiệt đã có thể đọc báo, đếm được từ 1 đến 100 và ngược lại, phân biệt các mệnh giá tiền của Việt Nam…
Nguyễn Phúc Trường (Đà Nẵng)
Nguyễn Phúc Trường (sinh ngày 1/3/2005) đang học lớp 1 trường tiểu học Núi Thành, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa xin xem xét để học vượt lớp. Được sự đồng ý của Phòng GD - ĐT Q.Hải Châu, trường Ttểu học Núi Thành đã tổ chức khảo sát trình độ của Nguyễn Phúc Trường.



Nguyễn Phúc Trường

Phúc Trường có thể viết 90 chữ trong 30 phút, tương đương học sinh lớp 3 học xong học kỳ 1. Trong lần kiểm tra môn Toán ở cả hai trình độ cuối học kỳ II lớp 2 và cuối học kỳ I lớp 3, Trường đều đạt điểm 10.
Cô Trần Thị Lệ, Phó hiệu trưởng nhà trường và là người trực tiếp kiểm tra cho biết qua khảo sát 2 môn tiếng Việt và Toán, Trường có thể theo học lớp 3 ngay từ năm học này.
Đinh Trùng Dương (Đắk Lắk)
Bé Đinh Trùng Dương (sinh ngày 10/4/2007) ở thôn Thành Công, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin-Đắk Lắk, biết đọc dù chưa một ngày đi học ở các nhà trẻ.
Bé Dương là con thứ hai của anh Đinh Thế Huỳnh và chị Hoàng Thị Hồng Loan. Gia cảnh khó khăn, không có tiền đem con gửi trẻ nên hàng ngày chị Loan vừa trông bé Dương vừa làm công nhân lò gạch.



Bé Dương (áo đỏ)

Cha của bé Dương làm nghề đóng giày, những lúc rảnh rỗi thường chạy xe thồ để kiếm thêm thu nhập. Chị Loan mẹ bé Dương kể, chị vô tình phát hiện khả năng đọc của bé Dương từ năm bé được 3 tuổi. Khi ấy, dù nói còn ngọng nghịu nhưng bé Dương đã lấy sách vở của chị gái ra đọc rất nhanh.
Những người cùng làm công với chị đã kiểm tra và thử tài bé bằng cách đưa tờ giấy mời đi họp của ông chủ lò gạch cho bé và vô cùng ngạc nhiên khi bé đọc được toàn bộ nội dung trên tờ giấy mời.
Phạm Thanh Ngọc (Lâm Đồng)
Mới 11 tuổi nhưng Phạm Thanh Ngọc (Lâm Đồng) đã xuất sắc hoàn thành bài kiểm tra Toán lớp 12. Sau khi thẩm định và phát hiện đây là tài năng đặc biệt, trường Quốc tế BVIS quyết định tài trợ học bổng 2 tỷ đồng cho bé.
Cô Bùi Thị Ngọc Ánh, mẹ của Thanh Ngọc cho biết từ khi còn rất nhỏ, Ngọc đã thể hiện khả năng đặc biệt. Năm lên 2 tuổi, thấy bố mẹ đọc sách báo, Ngọc đã để ý và đưa ra nhiều câu hỏi khá lạ. 7 tuổi, Ngọc học hết chương trình cấp 2. Lúc này, gia đình tìm thầy về nhà dạy riêng cho em.



Phạm Thanh Ngọc

Đầu tháng 10, Ngọc được ban giám hiệu Trường quốc tế BVIS nhận vào kiểm tra khả năng và quyết định tài trợ cho em suất học bổng trị giá 2 tỷ đồng trong suốt thời gian theo học tại trường.
Các em ấy tuy còn rất nhỏ tuổi nhưng đã bộc lộ những khả năng đặc biệt. Cùng chúc cho những "thần đồng" nhỏ này giữ vững phong độ và tiếp tục khẳng định bản thân trong tương lai nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)