Sao Việt 2011-05-05 10:39:07

Những sao Việt khiến độc giả ‘phát ngấy’


[size=2]Mở trang báo lên, chỉ thấy các sao nói đi nói lại một chuyện ai ai cũng đã biết và ai ai cũng đã… ngán ngẩm.[/size] PR không xấu và với những người của công chúng, đó là một phần tất yếu của công việc. Thế nhưng cũng không ít Sao Việt đang lạm dụng các chiêu thức PR quá đà, nhất là khi lạm dụng mà không có sự biến hoá, khiến cho những trò PR trở nên quá lố và rẻ tiền. Mở trang báo lên, chỉ thấy các sao leo lẻo nói đi nói lại một chuyện ai ai cũng đã biết và ai ai cũng đã… ngán ngẩm.

Elly Trần, Đinh Ngọc Diệp: Người khoe ngực cũng là một… nghệ sĩ?

Người viết bài này vô tình nghe được đoạn hội thoại khá vui tai ở hàng trà đá về hotgirl Elly Trần:

“Elly Trần là ai?” – một cô gái mắt đeo kính cận tò mò đặt câu hỏi.
Ngay lập tức một bạn nam hăng hái trả lời “Là cô nàng ngực bự nhất Việt Nam”.
Người kế bên không kém phần nhanh nhảu bổ sung: “Cứ lên mạng, search chữ Elly Trần, bài nào cũng thấy nói về ngực”.


Elly Trần

Và người viết cũng về search thử. Kết quả y hệt như những gì cậu trai ở hàng trà đá nói.

Thử với một từ khóa khác là Đinh Ngọc Diệp cũng thu được kết quả tương tự.

Còn nếu search hình ảnh thì ra vô số những bức ảnh mát mẻ, không bikini hở 2/3 ngực thì cũng là những tấm ảnh thả rông ngực thiêu đốt cả màn hình. Cứ đều đặn, hoặc tính theo tuần, hoặc tính theo tháng, hai cô nàng sẽ nạp thêm những tấm mới cho bộ sưu tập ảnh hở ngực đồ sộ mà các cô đang sở hữu.


Đinh Ngọc Diệp




Thế giả thiết câu hỏi của cô bé đeo kính ở hàng trà đá thay đổi thành “Elly Trần có tài gì mà nổi tiếng?” thì không biết hai cậu bạn của cô sẽ trả lời ra sao?

Kể cũng khó thật! Bởi trước giờ người ta vẫn gọi Elly là “hotgirl ngực bự”, vẫn gọi Đinh Ngọc Diệp là “người đẹp ngực khủng” chứ có ai chỉ đích danh nghề nghiệp của hai cô đâu. Đinh Ngọc Diệp thì nghe đâu xuất thân từ người mẫu nhưng không thành công vì chiều cao khiêm tốn, sau chuyển qua đóng phim nhưng diễn tệ quá nên chẳng được ai nhớ. Còn Elly Trần thì mới đây cũng đi đóng phim nhưng người xem chỉ còn biết thở dài ngao ngán tiếc cho vai diễn mà cô tham gia. Thế nên gọi hai cô là diễn viên cũng khó, gọi là người mẫu cũng tội. Thôi thì cứ sáng tạo một cái nghề mới theo như đúng như bản chất công việc mà hai cô hay làm, đại loại như là “chuyên gia khoe ngực”…

Ngọc Trinh: “Ngoài việc mặc đồ lót, Ngọc Trinh còn biết làm gì?”

Trong vài ba tuần trở lại đây, vượt qua cả vụ ảnh nude ồn ào của Ngọc Quyên, cô người mẫu 9x Ngọc Trinh trở thành cái tên hot nhất trên mặt báo. Bắt đầu là những bộ ảnh bikini khoe đường cong cơ thể đi kèm với danh hiệu “nữ hoàng đồ lót”, kế đến là những tấm ảnh bị cho là “thác loạn” của cô được xuất hiện công khai. Tất cả như một lực đẩy vô hình nhưng có sức mạnh khủng khiếp đưa Ngọc Trinh lên trang nhất của mọi báo với tần suất chóng mặt.

Nhưng nghĩ đi tính lại, nhiều độc giả có thể lờ mờ nhận thấy một chiến lược PR đằng sau chân dài này. Chiến lược đó bắt đầu từ cái danh hiệu mơ hồ “Nữ hoàng đồ lót”.


Nếu search từ Google, với từ khóa “Nữ hoàng đồ lót” sẽ cho ra một kết quả khổng lồ mà trong đó Ngọc Trinh chiếm ưu thế. Ngược lại, nếu dùng từ khóa “Ngọc Trinh”, kết quả thu được rất khiêm tốn và đa phần là những thông tin về diễn viên Ngọc Trinh (không phải là người mẫu 9x Ngọc Trinh đang nổi hiện thời). Nói như thế cũng đủ thấy, cái thu hút người đọc là danh hiệu “Nữ hoàng đồ lót” chứ không phải bản thân Ngọc Trinh. Và cũng chẳng ngoa khi nói rằng Ngọc Trinh chỉ là người ‘ăn hôi” cái danh hiệu “Nữ hoàng đồ lót” mà thôi.


Dù sao cũng phải thừa nhận Ngọc Trinh và những người đứng đằng sau cô khá thông minh và dũng cảm khi xây dựng hình ảnh này. Dũng cảm là vì họ qua mặt những siêu mẫu hàng đầu mặc bikini vô cùng quyến rũ như Hà Anh, Chung Thục Quyên… hay những người đẹp đã từng chính thức nhận danh hiệu mặc bikini đẹp như Huỳnh Thanh Tuyền, Nguyễn Thị Loan, Bắc Linh… để tự nhận về mình cái danh hiệu “Nữ hoàng đồ lót”.

Thì cứ cho rằng họ thông minh, họ dũng cảm, họ xứng đáng được thành công. Nhưng sau khi thành công rồi, họ lại lúng túng trong những bước đi kế tiếp. Thành ra ngày ngày Ngọc Trinh vẫn lên báo, sống chết vẫn phải gắn thêm cái từ “bikini” hoặc là “đồ lót” vào kẻo công chúng quên mất cô là ai, đến mức độc giả chỉ còn biết than trời và tự đặt câu hỏi: “Ngoài việc mặc đồ lót, Ngọc Trinh có còn biết làm gì?”.

Khánh Phương – Quỳnh Nga: Đến khi nào mới hết tầm gửi?

Câu chuyện của Khánh Phương – Quỳnh Nga bắt đầu từ cách đây rất lâu và đền giờ vẫn còn âm ỉ. Suốt 2 năm qua, câu hỏi mập mờ chưa có lời giải này cứ được đào đi xới lại sau mỗi lần hai nhân vật này có một sản phẩm gì mới.

Nếu xét về tài năng thì cả Khánh Phương và Quỳnh Nga không hẳn nổi bật. Quỳnh Nga sau bộ phim “Lập trình trái tim” cũng “ngủ quên” luôn trong sự nghiệp diễn xuất. Khánh Phương thì sau mấy năm đi hát cũng vẫn chỉ hát đi hát lại ca khúc “Chiếc khăn gió ấm” của những ngày nảo ngày nào.


Với thành tích không có gì nổi trội ấy, ánh hào quang của Quỳnh Nga và Khánh Phương sẽ tan nhanh như bong bóng xà phòng nếu không có một ngày đẹp trời, họ tìm đến nhau và kết thân, trở thành một cặp đôi mập mờ nhất của showbiz Việt. Lúc đầu độc giả cũng tò mò về mối quan hệ thực sự của hai người khi cả hai cứ liên tiếp rào trước đón sau về chuyện tình cảm ỡm ờ của mình. Sau dần dà người đọc cũng đến lúc ngán. Yêu hay không là chuyện của Nga – Phương, còn họ, chẳng muốn click vào những bài báo có tên hai nhân vật này nữa.

Ấy vậy mà cả Khánh Phương và Quỳnh Nga vẫn chưa nhận ra việc chiêu thức của mình bị bại lộ và vô hiệu hóa. Mới đây lại thấy hai người lên báo nào là “Khánh Phương tình tứ với Quỳnh Nga ở Singapore”, hay là “Quỳnh Nga tin tưởng tuyệt đối Khánh Phương”… Thật là ngán hết sức!

Kim Hiền: Có quá đà về chuyện chồng con?

Kim Hiền là một cô gái đẹp, đẹp tự nhiên với khuôn miệng rộng, gương mặt ưa nhìn và nụ cười tỏa nắng. Bằng ấy thứ cộng lại cùng với những vai diễn được cho là có dấu ấn khiến đàn ông mê đắm Kim Hiền, còn cánh phụ nữ thì nhìn, ngưỡng mộ và xen lòng ghen tỵ.

Nhưng đó là chuyện của ngày xưa, thời của những “Dốc tình”, “Hương phù sa” kia. Chứ giờ đây phái nam thì ngại Kim Hiền còn phái nữ thì chẳng ai mơ về những gì nàng đang sở hữu nữa, nhất là tình trường đau thương mà suốt hơn 1 năm qua đã bị khai thác vô số trên báo chí.


Bỏ qua những phát ngôn yêu đương và những câu chuyện riêng tư mà Út Ráng đã kể lể trên mặt báo trước đó, hãy bắt đầu từ một đám cưới đẹp và cuộc ly hôn sau đó chưa đầy 2 tuần cùng cách mà thông tin về Kim Hiền với báo giới sau những rùm beng.

Lúc đầu, khi có thông tin về chuyện Phong DJ phản bội vợ xuất hiện, Kim Hiền cho biết, nàng đã rất lo lắng và yêu cầu gỡ bài báo đó xuống. Thế nhưng chẳng hiểu nàng nói thế nào mà lại sinh ra phản ứng ngược. Bài báo đó chẳng những không bị gỡ mà còn thêm cả chục bài viết khác đồng loạt xuất hiện. Điều lạ là các bài chia sẻ dường như nhiều hơn từ Kim Hiền.

Và rồi dòng đời xô đẩy, càng lúc Kim Hiền càng “bị” kéo vào cuộc nhiều hơn, thay vì lẩn tránh như một vài người nổi tiếng khác. Nhìn tần suất bài phỏng vấn trên mặt báo thì xem ra thời gian Kim Hiền đã phần nào quá đà về chuyện tình cảm gia đình….

Và mấy ngày vừa qua, khi Kim Hiền hâm nóng báo mạng với những chia sẻ về người yêu mới thì cũng xuất hiện những cảm nhận đa chiều. Tính ra chỉ đúng 1 năm sau cái ngày đau thương kia, nhiều người cũng e ngại cho Kim Hiền liệu có một lần nữa lại quá vội và vô tư không khi chia sẻ bạn trai mới của mình.

Hy vọng rằng vết thương trong Kim Hiền sẽ nguôi ngoai và niềm vui tình yêu mới sẽ mang đến sự chân thành và hạnh phúc cho cô. Mong Kim Hiền luôn vững tâm và rắn rỏi như chính những gì cô đã vượt qua và để sống mạnh mẽ và yêu đời hơn.

Đàm Vĩnh Hưng sinh con – cả thế giới phải biết

Không thể phủ nhận Mr Đàm là cái tên hút người đọc. Những thông tin dù là đời thường nhất liên quan tới anh cũng được người ta vồ vập và đón chờ. Một phần làm nên sự đặc biệt đó là vì Mr Đàm luôn biết cách gây sốc. Dù các trò gây sốc của anh ít được ủng hộ nhưng nó cũng tạo ra một điểm đặc biệt để công chúng có dịp được bàn luận.

Thế nhưng ông vua biến hoá Đàm Vĩnh Hưng đôi khi vẫn mắc vào cái lỗi ngớ ngẩn của PR đó là PR quá lố với một chiêu nào đó. Đó chính là sai lầm khi Mr Đàm nói chuyện về vợ con của anh.


Đầu tiên, Đàm Vĩnh Hưng mô tả về một đám cưới với những dải hoa trắng trải dọc con đường đến một hòn đảo chỉ có anh và cô dâu của mình. Câu chuyện ấy được Mr Đàm nhắc đi nhắc lại tràn lan trên các mặt báo. Mở ra cái viễn cảnh tươi đẹp ấy chẳng khác nào Mr Đàm hô toáng lên cho thiên hạ biết rằng tôi đang mơ về một gia đình hạnh phúc. Thế rồi đùng một cái, Mr Đàm phát ngôn “sẽ không lấy vợ”,” tôi thuộc giới tính thứ 4, thứ 5”… Người đọc cảm thấy chẳng khác gì mình bị lừa vì những mơ tưởng hão huyền trước kia của Mr Đàm.

Rồi đến chuyện sinh con. Chỉ tập hợp cho đủ những phát ngôn của Mr Đàm về con của anh cũng là một chuyện khó tưởng. Nào sẽ thuê người sinh con, sinh con vào năm 2012, người sinh con sẽ không biết mặt tôi… Nếu cứ như lời Mr Đàm nói ra thì con anh chẳng khác gì một hoàng tử, công chúa của một vương quốc sùng bái hoàng gia. Đứa bé ấy chưa ra đời nhưng đã tạo cơ hội cho ông bố nổi tiếng lên báo leo lẻo nói suốt ngày. Chẳng biết khi đứa trẻ ra đời thực sự thì Mr Đàm sẽ còn phát ngôn nhiều đến thế nào nữa. Chắc từ việc anh mua sữa gì cho con, chọn trường mầm non nào cho con cũng khiến truyền thông đảo điên…

Long Nhật – úp úp mở mở vẫn là đồng tính

Khi những thông tin đầu tiên về quan hệ đồng tính của Long Nhật được tiết lộ trên báo chí, công chúng còn có chút hốt hoảng vì hồi đó (cách đây chục năm), đồng tính là một khái niệm rất ghê gớm. Nhưng khi mọi chuyện đã ngủ quên trong dĩ vãng, người ta đã thôi không còn xì xầm và chẳng ai khước từ nổi giọng hát của Long Nhật chỉ vì anh thuộc giới tính thứ 3 thì bỗng dưng, anh lại đi làm trò với truyền thông.


Long Nhật mở đầu tất cả mọi chuyện bằng việc hẹn hò một loạt phóng viên và giải thích về chuyện đồng tính của anh. Trước là trách cứ những bài báo nói anh đồng tính cách đây 10 năm, sau là giải thích về chuyện bị đánh ghen vì quan hệ với học trò, thứ nữa là những bài viết dài lê thê kể về trách nhiệm của một người cha gương mẫu… Tất cả chỉ để khẳng định với công chúng rằng Long Nhật không đồng tính như người ta nói… Tưởng rằng sẽ dừng ở đó, một vài người đã lấy lại niềm tin về giới tính nơi Long Nhật…

Rồi đùng một ngày Long Nhật lên báo, tự vả vào mặt mình và oang oang khẳng định rằng tôi đã ngủ với đàn ông… Rồi kéo theo đó là cả một tự truyện dài lê thê mà ở đó cái câu chuyện giới tính cứ luẩn quẩn khiến người đọc như bước vào mê cung. Đến lúc này, dù có yêu mến giọng hát của Long Nhật đến mấy công chúng cũng không thể bênh vực chàng ca sĩ này nữa. Và dĩ nhiên, có thách Long Nhật cũng chẳng dám “đảo lưỡi” mà đổ lỗi cho truyền thông. Vì hơn ai hết, chính anh biết rằng mình là khởi xướng ra tất cả, chỉ vì mục đích PR. Nếu công chúng có nhìn vào anh với ánh mắt coi thường thì anh cũng hết đường kêu oan!

Lý Hải biến vợ thành… tiên

Không ai phủ nhận Lý Hải may mắn khi cưới được hotgirl Minh Hà – một cô gái trẻ trung, xinh đẹp và được đồn đoán là học hành khá giỏi giang. Nếu chỉ có thể, công chúng sẽ chẳng tiếc lòng mà chúc phúc cho Lý Hải và vợ.

Thế nhưng nhận được sự hưởng ứng của công chúng, Lý Hải đâm ra quá đà. Tối ngày chỉ thấy anh lên báo kể chuyện người yêu, sau này là chuyện chồng vợ. Người đọc lúc này chẳng còn biết Lý Hải lên báo với tư cách gì: một ca sĩ hay một ông chồng nịnh vợ?


Cứ theo những tâm sự của Lý Hải về vợ và chuyện tình yêu của anh trên báo thì nhất cử nhất động của đôi vợ chồng này đều được phơi bày trên các phương tiện truyền thông. Mà cứ như những lời Lý Hải kể thì vợ anh là tiên, là người phụ nữ mà cả thế giới này phải ngưỡng mộ.

Ừ thì khi yêu, ai chẳng tự hào về người mình yêu. Cứ cho trong 1 lần không kiềm chế được cảm xúc, anh khoe về Minh Hà đi. Nhưng 1 lần thôi, chỉ 1 lần thôi là công chúng đủ hiếu. Nhưng câu chuyện cứ tiếp diễn, câu trả lời của Lý Hải trở thành sáo mòn và dập khuôn cũng là lúc khán giả ngán ngẩm với chiêu PR quá lố của chàng ca sĩ thường thường bậc trung và cô hotgirl khó nổi này.

Vũ Hạnh Nguyên: “Làm người không muốn, muốn làm cái túi”

Với những thành tích âm nhạc chẳng có gì nổi bật, Vũ Hạnh Nguyên sẽ chẳng bao giờ được báo chí để ý nếu không “ăn bám” vào câu chuyện được công chúng quan tâm. Mở đầu là ăn bám cái túi giống như của Paris Hilton. Sau là ăn bám vào cái biệt danh “Yêu nữ hàng hiệu”.


Xinh đẹp không hẳn, tài năng không hẳn, thiện cảm không hẳn, ngoài mấy đồ đắt tiền, Vũ Hạnh Nguyên chẳng có gì để người ta chú ý. Ừ thì cứ cho rằng giữa sự bon chen của giới showbiz cô nàng phải lấy một cái gì đặc biệt để thu hút truyền thông. Nhưng khi đã hút được truyền thông rồi thì ít nhất cũng phải có một thành tựu gì đó để báo chí có việc mà nói đến.

Nhưng không! Vũ Hạnh Nguyên tưởng rằng cái túi của mình to đến mức che được cả mắt thiên hạ nên cô cũng chẳng tội gì mà vất vả hát hò, diễn thời trang… làm chi cho mệt. Và thế là cô nàng cứ lặp đi lặp lại cái điệp khúc hàng hiệu đến phát nhàm. Trong khi đó cô đâu biết rằng người không có tiền dùng đồ hiệu thì bán tin bán nghi về những đồ cô trưng diện, người sành đồ hiệu thì cười khẩy về sự phô trương của cô tiểu thư nhà giàu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)