Tin tức - pháp luật 2011-11-24 09:51:20

Những phác họa phiên tòa khiến người xem rùng mình


Bức phác họa cậu bé Jon Venables cúi gằm trong suốt phiên tòa gây xót xa bởi bị cáo phạm tội giết người khi còn quá nhỏ.
[justify]
Sát thủ nhỏ tuổi tại Anh



Jon trong bức phác họa của Priscilla Coleman.

Sát thủ “nhí” Jon Venables, 10 tuổi, cúi gằm trong suốt phiên tòa xét xử cậu bé vào năm 1993 vì sát hại cậu bé 2 tuổi mới chập chững biết đi, James Bulger. Jon và bạn cùng tuổi Robert Thompson trở thành những kẻ giết người trẻ nhất trong lịch sử nước Anh. Nhân lúc mẹ James đang mải mua hàng tại Trung tâm mua sắm Strand, hai cậu bé đã bắt cóc, đánh đập và sát hại James. Vụ án đã gây một sự căm phẫn trong dư luận ngay trước và sau khi phiên tòa diễn ra.

Người chồng mất nhân tính

Scott trong bức phác họa của Ellen Behringer

Scott Peterson, 33 tuổi, người Mỹ, chỉ nhìn nhìn thẳng và không biểu hiện tâm trạng và lắng nghe bản án luận tội trong phiên tòa xét xử anh vào năm 2005 vì tội sát hại vợ đang mang thai 8 tháng là Laci Denise. Thành viên ban hội thẩm có vẻ rầu rĩ, dường như chẳng ai nhìn lại Scott. Scott bị bắt vào tháng 4/2003 sau khi cảnh sát phát hiện thi thể Laci dạt vào bờ biển tại cách nhà vợ chồng Scott 144km, nhưng chỉ 8km kể từ Marina Berkeley nơi Scott nhận rằng đã đến đó câu cá trong buổi sáng Giáng sinh năm 2002. Nguyên nhân giết vợ được cho là do Scott muốn thoát khỏi trách nhiệm của người chồng, người cha và có thể tự do đi lại với người tình của mình.

Hoàng tử bạo dâm

Hoàng tử trong bức phác họa của Priscilla Coleman

Hoàng tử nước Arab Saudi, Saud bin Abdulaziz bin Nasir al Saud bị xét xử trong phiên tòa diễn ra năm 2010 vì bị buộc tội bạo lực trong khi “yêu” khiến người giúp việc, Bandar Abdullah Abdulaziz, thiệt mạng tại một khách sạn 5 sao ở London, Anh, và phải lĩnh án tù chung thân.

Hoàng tử Saud Bin Abdulaziz Bin Nasir Al Saud có mối quan hệ đồng tính lâu năm với vệ sĩ Bandar Abdulaziz. Bí mật đó của cặp đôi này được tiết lộ trong ngày đầu tiên xét xử tại tòa án Old Bailey.

Ấu dâm nước Bỉ

Marc trong bức phác họa của Priscilla Coleman.


Marc Dutroux - kẻ bị kết tội ấu dâm tại Bỉ - ngồi chống tay lên cằm và lắng nghe tranh tụng tại bàn dành cho bị cáo tại một tòa án ở Arlon. Ông ta bị buộc tội giết hại 3 cô bé vào năm 2004, bắt cóc và cưỡng bức đối với nhiều nạn nhân khác. Thực tế này đã khiến người dân Bỉ vô cùng phẫn nộ, đòi hỏi nhà chức trách trong nước phải thay đổi luật pháp, cải tổ hệ thống chính trị và tư pháp. Dư luận đòi áp dụng lại án tử hình chỉ mới được bãi bỏ vài tháng trước khi nạn nhân đầu tiên của Marc được phát hiện và phải siết chặt quy định ân xá đối với những tội phạm ấu dâm. Cuối cùng, Marc bị kết án tù chung thân, còn ba đồng phạm khác cũng bị kết án tù từ 5-30 năm.

Nữ y tá người Pháp



Nữ y tá tóc vàng trong bức phác họa của Laurence de Vellou

Nữ y tá người Pháp Christine Malèvre bị đưa ra xét xử tại tòa năm 2003 vì giết hại những bệnh nhân tâm thần. Nữ y tá tóc vàng ngồi dựa lưng lên thành ghế với vẻ mặt thất thần. Christine khẳng định những bệnh nhân muốn xin chết và cô giúp họ được toại nguyện, nhưng nước Pháp không công nhận quyền được chết. Christine bị kết án 10 năm tù giam vì giết hại tổng cộng 6 bệnh nhân.

Kẻ giết người hàng loạt

Michel trong bức phác hoạ của Benoit Peyrucq.

Kẻ giết người hàng loạt Michel Fourniret đứng chăm chú nghe vợ là bà Monique Olivier đưa ra lời khai tại phiên tòa xét xử ông ta vào năm 2008. Michael thú nhận đã giết chết 8 thiếu nữ (từ 12-22 tuổi) trong thời gian từ năm 1987-2003. Vợ ông ta bị buộc tội đồng lõa vì dựa theo báo cáo của cảnh sát có ghi rằng giữa Michel và vợ có một bản giao kèo. Monique chấp nhận làm vợ và giúp Michel bắt cóc các cô gái nếu ông ta giúp bà giết hại người chồng tiên của mình.

Kẻ đánh bom

Timothy trong bức phác họa của Art Lein.

Timothy McVeigh - kẻ tham gia vào vụ đánh bom kinh hoàng ở Oklahoma City (Mỹ) - ngồi nghe luật sư bào chữa Stephen Jones đưa ra những lời biện hộ kết trong suốt phiên tòa xét xử anh ta vào năm 1997. Kẻ đánh bom tòa nhà liên bang Alfred P. Murrah này đã giết chết 168 người và làm bị thương hơn 800 người. Timothy đã bị xử tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào hôm 11/6/2001.

Ăn cắp tài liệu mật của công ty

Ba bị cáo trong bức phác họa của Richard Miller.

Edmond Duhaney, Joya Williams, và Ibrahim Dimson (từ trái sang) có mặt tại tòa liên bang năm 2006 với vẻ mặt khác nhau. Cả ba bị kết tội ăn cắp mẫu sản phẩm mới và tài liệu mật của Coca-Cola tại đại bản doanh Atlanta, sau đó cố gắng bán cho đối thủ là Pepsi. Vụ việc sáng tỏ khi Pepsi cảnh báo với đối thủ vào tháng 5 năm ngoái, khiến FBI vào cuộc. Joya, nguyên thư ký tại Coca-Cola, bị kết án 8 năm tù, còn Ibrahim lĩnh án tù 5 năm và Edmod là 2 năm.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)