Khoa học - Lịch sử 2012-11-09 01:39:39

Những ngôi đền giữa vườn anh đào Osaka


Osaka hút hồn du khách bởi vẻ thơ mộng hòa quyện trong hơi thở của cuộc sống hiện đại.




Osaka nằm trên đảo Honshu là thành phố lớn thứ ba Nhật Bản. Ban đầu, thành phố có tên là Naniwa, chỉ đến khoảng những năm 1870, thành phố mới được đổi tên thành Osaka có nghĩa là “ngọn đồi lớn”.

Osaka thu hút du khách bởi nét quyến rũ của một thành phố hội tụ giữa truyền thống cổ xưa và những nét hiện đại, của văn hóa và phong thủy hài hòa.

Osaka được người dân xứ sở hoa anh đào ưu ái đặt cho nhiều cái tên: “thành phố nước”, “nhà bếp của Nhật”, “cửa ngõ quốc gia”…Mỗi cái tên lại thể hiện một đặc điểm khác nhau của thành phố này: truyền thống, những sự tích, ẩm thực, địa lý, kinh tế.



Đến Osaka nhất định phải ghé thăm những đền thờ, chùa miếu trong đó nổi bật là ngôi đền Taiheji, được coi là nơi dừng chân thứ 13 của Phật và là một trong 13 vùng đất Phật trên thế giới. Shitennoji cũng là một trong những ngôi đền thờ Phật thu hút đông đảo Phật tử thập phương nhất bởi đây là ngôi đền lâu đời nhất Nhật Bản, được thành lập từ năm 593 sau Công nguyên.



Lâu đài Osaka cũng là một trong những điểm dừng chân không thể quên tại Osaka. Lâu đài được xây cất cuối thế kỷ 17 và ngay sau khi xây xong đã trở thàh lâu đài lớn nhất nước Nhật. Không chỉ có kiến trúc tuyệt đẹp, hài hòa, lâu đài còn lưu giữ rất nhiều cổ vật, mỗi món lại kể một câu chuyện về lịch sử xứ sở hoa anh đào.



Hoa anh đào quanh lâu đài cũng là một trong những “đệ nhất hoa mãn khai” Nhật Bản với những rừng hoa gần hồ nước nở rộ, bông lớn, dày cánh, khiến ai ngắm cũng thấy tâm hồn thêm phần thi vị.

Đến Osaka mà không ngắm những khu vườn cổ thì quả là một thiếu sót lớn. Vườn cổ nằm giữa hồ nước trong veo nơi những chú vịt trời thư thả bơi lộ. Các tiểu cảnh, hoa lá, hồ nước được sắp xếp rất khéo léo, tỉ mỉ, là nơi hội tụ thường xuyên của những người chơi cây cảnh Nhật.





Không chỉ có những công trình kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên mang phong thái cổ xưa, Osaka còn mang một hơi thở hiện đại song hành. Du khách thích sự sôi động có thể ghé qua khu giải trí Universal Studio để ngắm các cảnh quan phim trường được dựng lại theo từng chủ đề: công viên kỷ Jura, Kẻ hủy diệt… dựa trên các bộ phim của hãng. Nếu đi với trẻ nhỏ, bạn có thể ghé qua thủy cung Osaka, nơi sinh sống của vô vàn loài thủy sinh độc đáo và thân thiện.





Ẩm thực Osaka cũng là một phần vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi đến Nhật. Osaka nổi tiếng với các món bánh chiên và bạch tuộc nướng ngon và không quá đắt, thỏa lòng mong ước của mọi tín đồ ẩm thực.


Hiền Trang



Nguồn: Xzone
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)