Chuyện lạ 2013-03-05 09:48:02

Những cặp đôi chồng già vợ trẻ 'đình đám' số 1 Việt Nam


Họ là những minh chứng cho câu nói "trong tình yêu, tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng".
 
 
Đại gia Vũng Tàu và vợ trẻ 20 tuổi
 

 
Đại gia Lê Ân và vợ trẻ

 
Mối tình lệch tuổi này cho đến nay vẫn là một trong những mối tình tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất. Bỏ qua mọi lời đồn đại thị phi, mọi ánh mắt nhìn e ngại của người đời, đại gia Lê Ân (75 tuổi, Vũng Tàu) vẫn sống hạnh phúc bên cô vợ trẻ Mai Mai, kém mình đến hơn 50 tuổi.
 
Nói về vợ, ông Lê Ân từng không khỏi tự hào: “Cô ấy giỏi lắm, giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Nhiều người không hiểu, xì xầm tôi thì hám sắc, Mai Mai hám tiền mới chịu lấy tôi… Chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi. Chúng tôi đang rất hạnh phúc".
 

 
Họ vẫn luôn nắm tay nhau dù người đời nhìn bằng ánh mắt không thiện cảm

 
Nhìn cảnh họ anh anh, em em ngọt ngào, tay trong tay ngồi trên siêu xe rolls Royce hơn 25 tỉ đồng đi thị sát khu du lịch Chí Linh - Vũng Tàu, chắc hẳn nhiều người không khỏi mơ ước.
 
Thiên tình sử đất Gia Lai
 
Trái hẳn với đám cưới giàu sang của đại gia Vũng Tàu nói trên, ông lão Rơ Châm Kheo phải đến 90 tuổi mới lấy được vợ, sau 9 lần cầu hôn thất bại. Chuyện tình kéo dài hơn nửa thế kỷ tưởng như chỉ có trong cổ tích ấy khiến người ta phải sửng sốt và thán phục.
 

 
Ông Kheo hạnh phúc bên bà En (Ảnh: Người đưa tin)

 
Ông Kheo thầm yêu bà En từ 64 năm trước, khi ấy bà còn là một cô bé mới lớn xinh xắn, đáng yêu. Thế nhưng, bà En lại lập gia đình với người đàn ông khác, người ấy cũng rất thân với ông Kheo. Ngày người yêu đi lấy chồng, ông Kheo chẳng thiết sống nữa. Một thời gian sau, ông lấy lại được tinh thần và kết hôn với một người phụ nữ khác trong làng và họ có với nhau 3 người con.
 
Cách đây gần 22 năm, vợ ông Kheo qua đời vì bạo bệnh. Không lâu sau đó, chồng bà En cũng bỏ bà và 5 người con ra đi. Theo tục lệ của người Jrai, những người góa vợ, góa chồng có thể đi thêm bước nữa mà không sợ bị dân làng cười chê. Sau khi làm lễ bỏ mả cho người bạn đời, ông Kheo đến nhà bà En "cầu hôn" nhưng bị bà từ chối. Không từ bỏ ý định, 9 lần sau đó, ông Khen tiếp tục đến nhà xin được lấy bà En làm vợ. Có lẽ, sự kiên nhẫn, tình yêu chân thành của ông Khen đã khiến bà En cảm động, đến lần cầu hôn thứ 10, bà đã gật đầu đồng ý về làm vợ ông. Đó là một ngày đầu năm 2012, khi đó bà En đã bước sang tuổi 81.
 
Giờ đây, họ đang sống thật hạnh phúc dưới mái nhà của mình với sự chúc phúc của con cháu, bà con láng giềng trên mảnh đất cao nguyên đầy nắng.
 
Chuyện tình xứ Nghệ
 
Có với vợ đầu 14 đứa con, 21 đứa cháu và 14 đứa chắt nhưng cụ Trần Văn Ký (sinh năm 1921, Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn quyết định đi bước nữa sau thời gian dài sống cô độc. Cụ muốn tìm người bạn đời để sống tiếp với những năm tháng còn lại không trống vắng. Nhưng thật bất ngờ, người cụ chọn lại là cô gái sinh năm 1971, kém cụ 50 tuổi.
 

 
Cụ Ký bên người vợ trẻ và đứa con trai đáng yêu (Ảnh: Pháp luật & Xã hội)

 
Người ta còn sửng sốt hơn khi cụ lên chức bố một lần nữa ở tuổi 90. Người vợ trẻ đã hạ sinh cho cụ cậu con trai nặng vô cùng kháu khỉnh. Phải đến khi có giấy xét nghiệm AND thì tất cả con cháu trong gia đình mới thực sự tin được. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, cụ Ký hạnh phúc mãn nguyện bên vợ trẻ, con hiền, cháu thảo.
 
"Cưa đổ" vợ trẻ qua 4 câu thơ
 
Đó là câu chuyện tình yêu của cụ Nguyễn Hữu Trọng (85 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội). Vào năm 2008, người dân trong làng vô cùng bất ngờ khi hay tin cụ lấy vợ, mà người vợ ấy lại kém cụ 52 tuổi. Vợ ông là Đinh Thị Bảy, sinh năm 1981, ở Yên Lập, Phú Thọ.
 

 
Cụ Trọng và người vợ trẻ kém mình 52 tuổi (Ảnh: Kiến thức)

 
Cụ từng tâm sự: “Hôm ấy, khoảng 12h trưa tôi xuống thăm và kiểm tra trang trại vẫn thấy cô ấy đang làm cỏ, tức cảnh tôi làm mấy câu thơ thế này:
 
Em ngồi nhổ cỏ nhưng vẫn đợi

 
Chẳng hiểu cỏ kia có dễ không

 
Chỉ chờ ai gọi thôi em nhé

 
Đứng dậy đi em chim sổ lồng

 
Thích thơ của ông, cô Bảy đem lòng yêu mến và chính cô là người tỏ tình với ông. Đám cưới của họ dù lấy lá chuối trải làm chiếu, cọc bờ rào làm đuốc nhưng đầy ấm áp và ý nghĩa.
 
Mối tình thử thách của ông cụ 85 tuổi
 

 
Cụ Điệp hạnh phúc bên người bạn đời mới (Ảnh: Dân trí)

 
Ở tuổi 85, cụ Mai Trọng Điệp (Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh) đã khiến nhiều người rớt nước mắt bởi câu chuyện tình yêu dành cho người phụ nữ chỉ bằng nửa tuổi mình.
 
Quen biết nhau sau một đám ăn hỏi, qua vài lời trêu đùa của bà con lối xóm, cụ Điệp mê mệt cô Cao Thị Thủy (49 tuổi) và đã tìm cách tiếp cận, tấn công cô. Cô Thủy từng trải qua chuyện tình ngang trái và cuộc sống khó khăn. Sự thấu hiểu cùng tình cảm chân thành của cụ Điệp đã khoả lấp sự cô đơn, lẻ loi trong người phụ nữ luống tuổi. Hai người thương nhau thật lòng nhưng lại vấp phải sự phản đối quyết liệt của con cháu. 
 

 
Hằng ngày, cô Thủy chăm sóc chồng chu đáo (Ảnh: Dân trí)

 
Cuối cùng, họ đã quyết định đăng ký kết hôn, xây nhà mới, cùng chăm sóc và nương tự lẫn nhau. Cho đến nay, căn nhà nhỏ 3 gian ấy vẫn luôn ngập tràn hạnh phúc, trong cái nắng, cái gió, cái cằn cỗi ở mảnh đất miền Trung lam lũ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)