Ảnh - truyện vui 2011-12-01 15:12:31

Nhật ký: Thư tỏ tình! Ngạc nhiên chưa?


Những chữ những từ đang trôi vào trái tim bỗng dừng khựng lại. Mình… hóc!



Ngày… tháng… năm…

Gió lạnh tràn về. Đêm co quắp trên cái giường rộng thênh thang mà thấy tủi. Nói là tủi, nhưng cũng chẳng là gì so với em thỏ bông. Em í cũng cô đơn, cũng thấy lạnh nhưng em í còn phải chịu sự đè nén của hai cái chân giò nuột nà của mình nữa chứ. Mỉm cười sung sướng vì trông lên thì thấy bóng đèn, quạt, thạch sùng nhưng trông xuống vẫn có em thỏ bông nằm úp mặt.

Ngày… tháng… năm…

Đột nhiên nhận được email từ một địa chỉ lạ. Vội vàng mở ra xem:

"Em thân mến!


Anh rất hân hạnh thông báo cho em rằng trái tim anh đã thuộc về em kể từ ngày thứ sáu, 21-12-2012. Với buổi gặp mặt tổ chức vào ngày hôm ấy lúc 25h, anh xin được tự giới thiệu mình như một người yêu đầy triển vọng.


Chuyện tình của chúng ta sẽ trải qua thời gian thử nghiệm trong vòng 3 tháng, sau đó căn cứ vào sự hòa hợp giữa hai ta mà sẽ được quyết định có kéo dài mãi mãi hay không. Tất nhiên khi kết thúc thời gian thử nghiệm, vẫn sẽ có những khoá huấn luyện tiếp theo và những kế hoạch thẩm định để tiến hành thăng chức người yêu lên bạn đời.

Thời gian đầu, chi phí phát sinh cho cà phê và giải trí sẽ chia đều cho hai ta. Sau này tùy thuộc vào hiệu quả xử sự của em, anh có thể sẽ gánh phần trăm lớn hơn. Tuy nhiên, nếu chi tiêu bằng tài khoản của em thì anh rất sẵn lòng.

Xin em vui lòng trả lời trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được lá thư này. Bằng không lời tỏ tình này sẽ hết hiệu lực mà không cần thông báo gì thêm và anh sẽ xem xét các ứng cử viên khác.

Anh rất biết ơn nếu em gửi chuyển tiếp bức thư này đến hàng xóm hoặc các bạn gái khác của em trong trường hợp em không nhận lời.

Xin chân thành cám ơn trước!

Anh của em."

Ôi chao là sung sướng. Từng từ, từng chữ trôi vào trái tim. Niềm hạnh phúc ngập tràn, mình đọc lại nhiều lần nữa.

Lần 5…

Lần 10…

Lần 13… Những chữ những từ đang tiếp tục trôi vào trái tim bỗng dừng khựng lại. Mình… hóc! Sẽ không có gì đáng kể nếu như không có cái câu kính chuyển tiếp ở cuối mail. Sững sờ. Con số 13 thật là đen đủi.

Vò nát tờ giấy ăn trong tay, lăn chuột lên đầu thư… Hóc tập 2: "… trái tim anh đã thuộc về em kể từ ngày thứ sáu, 21-12-2012.". Sao lại là năm 2012? Sao lại… đi trước thời đại thế? 21-12-2012 ư? Đó là ngày gì?

Liền tay mở trang tra cứu, hàng loạt tin đồn thất thiệt về cái ngày gọi là ngày tận thế hiện ra.

Cáu điên người, đi thẳng ra cửa thở phì phì cho đỡ tức.

Chiều.

Về nhà. Đụng ngay trai già ở sân tập thể, gã đang đu xà. Cái mặt nhơn nhơn thấy mà ghét. Của đáng tội, từ hôm chữa máy cho mình, gã lại có vẻ… đỡ ít nói hơn. Cái đó mới thực là tai họa, nhất là vào lúc này. Thì đây, gã hỏi ngay:

- Bị ong đốt hay sao mà mặt "sưng vù" thế?

Biết gã hỏi đểu, mình kệ. Gã vẫn không tha:

- Người yêu "đá" à? Hay bị dị ứng?

Đến lúc này mình không chịu được nữa, cục tức tuôn ra ầm ầm, bịt mồm lại mấy lần mà vẫn không hãm được. Xong, mình thở hồng hộc, nhớ ra là mải tuôn, nín thở từ nãy tới giờ.

Trai già cười như nắc nẻ:

- Tưởng gì, gỉ tường. Trả lời đê.

- Lời gì mà lời. Hâm à? Thần kinh à? Dở hơi à?

- Con gái mà cứ toang toác cái mồm, bảo sao ế. Để đấy, tí về soạn câu trả lời cho. Đưa USB đây mà mang về.

Quái lạ. Gã này rảnh ghê. Còn đi viết thư thuê nữa à?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)