Teen 24h 2010-10-08 02:39:04

Nhật Bản và nguy cơ ... girl hóa


Một bộ phận không nhỏ nam thanh niên ở Nhật ngày càng lười lao động và họ có một đặc trưng “kỳ dị” đó chính là sợ… tình dục.

Theo Maki Fukasawa, nhà báo chuyên viết về mảng văn hóa của Nhật Bản, khoảng 20% nam thanh niên Nhật nằm trong nhóm “những chàng trai ăn cỏ” hay “soshokukei” theo tiếng Nhật. Fukasawa sử dụng cụm từ đó để miêu tả một nhóm nam thanh niên, mà bà nói là đang làm thay đổi quan điểm thế nào là đàn ông của người Nhật.


Nam thanh niên Nhật Bản đang…nữ hóa?

Vung tiền làm đẹp

“Những chàng trai ăn cỏ” này sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền của để nâng cấp hình ảnh. Họ mặc những chiếc quần bó sát ôm lấy cặp chân, tóc để dài hơn bình thường được cắt như cái… chổi, lĩa chĩa đi các hướng. Những chiếc áo cũng có phần điệu đà, cách tân sao cho có phần nữ tính và gợi cảm hơn với những kiểu cổ tim khoét sâu, vòng tay, nhẫn và dây chuyền đeo cổ đủ các loại và màu sắc.

Đối với đấng mày râu thuộc nhóm soshokukei, việc bôi kem dưỡng da và mặc quần áo đẹp thôi là chưa đủ. Nhiều người bắt đầu thử những thứ vốn được cho là của riêng phụ nữ. Họ làm móng chân tay, đi spa và thậm chí dùng đồ lót để tạo dáng. Hiroko Fujikawa, Giám đốc Mars Annex Co., công ty có chuỗi cửa hàng làm móng và spa ở Tokyo, cho biết 40% khách hàng của họ là nam giới.

Không chỉ ăn mặc điệu đà, chăm chút sắc đẹp, phái mạnh ở tuổi mới lớn này còn thể hiện sự không nam tính trong cuộc sống. Điều đó thể hiện ở những bức ảnh được đưa lên blog, forum, website… với nụ cười chúm chím, mím môi, mắt trợn ngược như búp bê, tạo dáng đủ các kiểu không kém gì các bạn nữ trong những bộ váy xinh xắn.


Ngày càng nhiều đàn ông Nhật thích chăm chút ngoại hình


Ngoài ra, một đặc trưng “kỳ dị” khác của nhóm này là sợ… tình dục. Họ tin rằng, mối quan hệ không sex có thể tồn tại giữa phụ nữ và đàn ông. Đó cũng là lý do tại sao họ được gắn mác “những chàng trai ăn cỏ”. Nhà báo Fukasawa cho hay: “Tôi đặt cho nhóm thanh niên này cái tên là “ăn cỏ” vì họ không có nhu cầu về xác thịt”. Bà Fukasawa còn nhấn mạnh, soshokukei không phải là “gay”. “Các chàng trai ăn cỏ” này chỉ không có tình cảm đặc biệt với những người khác giới.

Makoto Ishitoko, một trong số những soshokukei khẳng định: “Cải thiện ngoại hình là cách dễ nhất để tạo ra cái tôi độc đáo. Cánh đàn ông gia trưởng giờ đã hết thời”. Ikuo Daibo, giáo sư tâm lý xã hội của Đại học Osaka, cho rằng có 3 nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này”: xã hội giàu có, chủ nghĩa cá nhân và nữ quyền.

Khó cải thiện dân số

Trái ngược với quan điểm của Ishitoko, đa số nam giới có tuổi tại đất nước mặt trời mọc cho rằng trào lưu “nữ hóa” này của nhiều nam thanh niên đang làm tổn hại hình ảnh của cánh mày râu Nhật. Shigeyuki Nagayama, cụ ông 76 tuổi khẳng định: “Đàn ông khác đàn bà ở sự mạnh mẽ. Vậy mà nhiều bạn trẻ lại đang dần đánh mất nét đặc trưng đó. Họ tô son, trát phấn như thể họ sinh ra nhầm giới tính”.

Hy vọng phong trào kì cục này không lan tỏa tới Việt Nam (Ảnh: 24h)


Không chỉ bộ phận người cao tuổi, những người mà giới trẻ đôi khi cho là lạc hậu, mà cả những nữ thanh niên cũng phải “lắc đầu lè lưỡi” khi nghĩ đến nhóm đàn ông mất hết nam tính này. Midori Saida, cô gái 24 tuổi, cho hay; "Nhiều soshokukei có dáng người mảnh khảnh và yếu ớt. Con gái chúng tôi thích những chàng trai mạnh mẽ chứ không thích những thanh niên như vậy chút nào”.

Đối với những chuyên gia dân số, xu hướng “ăn cỏ” này không đơn thuần là làm thay đổi hình ảnh nam tính của đàn ông Nhật, mà nghiêm trọng hơn là “triệt tiêu nòi giống”. Một khi ngày càng nhiều đàn ông không có nhu cầu “gần gũi” người khác giới, thì mục tiêu tăng dân số đối với một quốc gia đang đau đầu với tình trạng dân số già là hoàn toàn không thể.

Ikuo Daibo nhận định nếu trào lưu “quái dị” này tiếp tục lan rộng, đến cuối năm nay, dân số Nhật sẽ giảm hơn 20%.

sưu tầm
Trích từ : www.VuilaChinh.Org
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)