Video clip 2013-06-14 10:24:23

Người Do Thái - Dân Tộc Phù Thủy ?


Người Do Thái Dân Tộc Phù Thủy ?
 
Thế giới phép thuật trong phim Harry Potter
 

 
Thế giới của người Do Thái trông khá là âm u và huyền bí
 

 
 
Biểu tượng của người Do Thái là ngôi sao ma thuật 6 cánh , nó mang lại một cảm giác huyền bí và bí ẩn .
 

Lá cờ nước ISRAEL dùng biểu tượng ngôi sao ma thuật 6 cánh làm quốc hiệu 
 

 
Các văn bản phép thuật cổ đại huyền bí xa xưa đều có các hình vẽ về ngôi sao ma thuật 6 cánh 
 






 
Cách ăn mặc của người Do Thái luôn làm người khác có cảm giác bí ẩn và hoài nghi ,
bởi vì người Do Thái ăn mặc rất giống những phù thủy , pháp sư thời cổ đại .
 
Ngôn ngữ của người Do Thái cũng dựa vào ngôi sao ma thuật 6 cánh ,
hơn 2000 năm qua nó vẫn tồn tại ,

 


 
 
[size=xx-large]Phải chăng đây là một trong những ngôn ngữ pháp thuật còn tồn tại và sử dụng trên thế giới ?[/size]
 
 

 
So sánh hình ảnh người Do Thái và những nhân vật phù thủy trong phim ảnh ,
 
Họ rất giống phù thủy 
 

 
Phù thủy trong phim Harry Potter và phù thủy trong phim Chúa Tể của những chiếc nhẫn

 


 

 
 
Trong truyền thuyết Do Thái , có nhắc tới GOLEM , ai chơi DOTA , WOW thì cũng biết tới GOLEM 
 
Nguồn tham khảo
en.wikipedia.org/wiki/Golem
vi.wikipedia.org/wiki/Golem
 
Trong truyền thuyết Do Thái, Golem là tên của con quái vật được làm từ bùn cũng giống như con người nhưng mạnh và khỏe hơn loài người. Câu chuyện tường thuật nổi tiếng đầu tiên về Golem từ cuối thế kỷ 16 liên quan tới Judah Loew ben Bezalel, người đứng đầu giáo sĩ Do Thái của Praha.
 

 


 
So sánh về khái niệm dòng máu phù thủy trong phim Harry Potter và khái niệm dòng máu phù thủy của người Do Thái 3bored3
 
Nguồn tham khảo
vi.wikipedia.org/wiki/Harry_Potter

Thế giới phù thủy trong Harry Potter

Những yếu tố thường gặp

Phù thủy thuần chủng, phù thủy lai, Muggle

Phù thủy nói chung thường nhìn người Muggle với con mắt khinh thường; nhưng đối với một số ít người, thái độ đó trở thành một niềm tin mù quáng. Những người này thường tự đặt mình vào một cấp bậc khác dựa vào số tổ tiên là phù thủy của mỗi người, với những phù thủy có "dòng máu thuần chủng" (những người mang huyết thống phép thuật hoàn toàn) ở bậc đầu tiên, tới những phù thủy lai (gồm tổ tiên là phù thủy lẫn Muggle) và sau cùng là những người Muggle (không có tổ tiên là phù thủy). Những kẻ ủng hộ vào huyết tộc tin rằng chỉ có người thuần dòng máu phù thủy mới là người quản lý thế giới phép thuật, và không cho phép những người Muggle trở thành phù thủy thật sự. Một vài người còn quá quắt đến độ ám sát người Muggle hoặc không cho phép họ được học phép thuật. Những người sùng bái tột độ luôn là những phù thủy thuần chủng. 

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng ngay cả Voldemort, một trong những kẻ luôn ủng hộ huyết tộc nổi tiếng nhất, cũng chỉ là một phù thủy lai. Thật ra, chỉ có rất ít những dòng họ thật sự thuần chủng vì họ phải kết hôn với người Muggle để không bị mất đi dòng máu phù thủy của mình. Thế nhưng nhiều dòng họ vẫn tìm cách che giấu sự thật này. Một ví dụ là ở gia phả dòng họ Black đã xóa đi vài thành viên với lí do trên.

Phân loại phù thủy theo huyết thống

Muggle : Là những người không mang dòng máu phù thủy và không có phép thuật (ví dụ: Vernon Dursley (dượng của Harry Potter )

Phù thủy xuất thân Muggle : Là những người không mang dòng máu phù thủy nhưng có phép thuật ( ví dụ : Hermione Granger. Những phù thủy thuần chủng thường kì thị gọi họ bằng một từ rất khinh miệt là Máu bùn (Mudblood).

Phù thủy lai : Là người mang nửa dòng máu Muggle nửa dòng máu phù thủy ( ví dụ : Voldemort có bố Tom Riddle mang dòng máu Muggle, mẹ Merope Gaunt mang dòng máu Thuần chủng, Harry Potter ( mẹ là Lily Evans-phù thủy xuất thân Muggle, bố là James Potter-phù thủy thuần chủng)… ), Severus Snape (Cha : Tobias Snape, một Muggle, mẹ: Eileen Prince, phù thủy thuần chủng,…)

Phù thủy thuần chủng : Là người có dòng máu phù thủy hoàn toàn, không có máu Muggle (ví dụ : Ron Weasley(cả gia đình Ron đều mang dòng máu phù thủy…)

Á phù thủy (Tiếng Anh: Squib-) Là những người mang dòng máu phù thủy thuần chủng nhưng bẩm sinh không có phép thuật hoặc năng lực phép thuật quá thấp. Đây là dạng phù thủy ngược lại với những phù thủy xuất thân từ Muggle. (ví dụ: thầy Filch, bà Figg,…)
 
============================================

 
Dân tộc Do Thái có lịch sử lâu đời và một nền văn hóa Lạ cũng như truyền thống dân tộc Lạ .

 

Suốt mấy nghìn năm qua, họ bị lưu vong.

Trước tình trạng dân tộc bị đe dọa tiêu vong,

nhằm ngăn chặn sự đồng hóa bởi các dân tộc khác,

gìn giữ tính trong sạch dân tộc và sự đoàn kết nội bộ,

luật pháp của Do Thái đặt ra các quy định hết sức khắt khe cấm người Do Thái lấy vợ lấy chồng là người thuộc dân tộc khác.

 

Thời cổ đại,

người Do Thái thà cho phép anh chị em cùng cha khác mẹ hoặc cùng mẹ khác cha lấy nhau mà không cho họ lấy người dân tộc khác.

 

Thời cận đại,

các quy định có nới lỏng hơn, như cho phép người Do Thái lấy người dân tộc khác;

tuy vậy vẫn khống chế khá chặt chẽ, cho nên rất hiếm trường hợp người Do Thái kết hôn với người dân tộc khác.

 

Theo quy định,

ai lấy người Do Thái thì phải theo niềm tin của người Do Thái;

nếu là đàn ông thì phải cắt da (cắt da bao quy đầu dương vật).

 

Cho tới nay, ta vẫn có thể nói người Do Thái theo c h ế đ ộ mẫu hệ.

Đó là vì theo phong tục của dân tộc này,

chỉ cần mẹ là người Do Thái thì dù bố là người dân tộc khác,

con họ đẻ ra vẫn được thừa nhận là người Do Thái.

 

Nhưng nếu mẹ không phải là người Do Thái,

thì dù bố là người Do Thái đi nữa,

con đẻ của họ vẫn không được thừa nhận là người Do Thái.

 

Quan niệm luân lý này không giống với hầu hết các dân tộc khác trên thế giới.

 

Đó là vì, theo luật của Do Thái,

người nào có ít nhất một nửa huyết thống Do Thái mới được thừa nhận là người Do Thái.

 

 

Trường hợp mẹ là người Do Thái,

thì dù bố không phải là người Do Thái,

con do mẹ đẻ ra ít nhất cũng có một nửa dòng máu Do Thái, cho nên được thừa nhận là người Do Thái.

 

Trường hợp mẹ không phải là người Do Thái,

thì dù bố là người Do Thái đi nữa,

nhưng nếu mẹ ngoại tình (có chửa với người không Do Thái) – nghĩa là bố của đứa bé đẻ ra có thể không phải là người Do Thái,

khi ấy khó có thể bảo đảm đứa con có một nửa dòng máu Do Thái.

Nhằm bảo đảm tính thuần khiết của dân tộc,

pháp luật của Do Thái không thừa nhận con của người phụ nữ không phải Do Thái là người Do Thái.

 

============================================

 

Diễn viên Daniel Radcliffe người đóng vai Harry Potter cũng là người Do Thái

 

Nguồn tham khảo


 

Radcliffe was born on 23 July 1989, in West London, England.He is the only child of Alan George Radcliffe, a literary agent, and Marcia Jeannine Gresham (née Marcia Gresham Jacobson), a casting agent who was involved in several films for the BBC, including The Inspector Lynley Mysteries and Walk Away And I Stumble. Radcliffe's father is from "a very working-class" Protestant background, in Banbridge, County Down, Northern Ireland. Radcliffe's mother is Jewish; she was born in South Africa and raised in Westcliff-on-Sea, Essex (her family had originally come from Poland and Russia). Radcliffe's parents had both acted, as children.

 

Phải chăng Daniel Radcliffe mang dòng máu phù thủy cho nên đóng vai Harry Potter rất hợp ?

 


 

 Nguồn 


 

 Thì ra Nicolas Flamel là có thật trong lịch sử
Nicolas Flamel (1330-1418) là một người Pháp thành công trong việc bán các bản viết tay về giả kim thuật. Ông là một nhà giả kim sống vào khoảng thế kỷ 15. Ông nổi tiếng vì đã làm việc với đá giả kim.
Theo tài liệu thu thập được, ông biết hầu hết các thuật giả kim do học được từ một người Do Thái và ông đã chép, sao lại chúng thành các bản viết tay và bán chúng trên con đường Santiago de Compostela. "Những người khác nghĩ ông đã xuất bản những tài liệu về thuật giả kim cổ và lưu hành chúng để mọi người dân có thể đọc"- Deborah Harkness nói ngắn gọn[1]. Nhiều người khẳng định rằng những tài liệu về thuật giả kim này không có nguồn gốc rõ ràng. Bản chất danh tiếng của ông có được qua việc ông đã thành công trong hai mục đích huyền bí của giả kim thuật là:
· Dùng viên đá của các nhà triết học biến đá thành vàng.
· Đạt dược sự bất tử thông qua thuốc trường sinh bất tử(Elixir của sự sống).
Nicholas và vợ ông,Perenelle Flamel đã mộ đạo công giáo La Mã. Sau này, họ đã được ghi nhận về sự giàu có của họ. Họ đã làm từ thiện cũng như diễn giải nhiều về giả kim thuật ngày nay. Nicholas đã đi tìm kiếm viên đá của các nhà triết học. Theo lời kể thì Nicholas đã có được một cuốn sách huyền bí từ xa xưa (được viết bởi một người Do Thái) từ tay một người lạ. Quyển sách được viết đầy bằng tiếng Do Thái và tiếng Hy Lạp. Vào năm 1378, ông tới Tây Ban Nha tìm sự hỗ trợ dịch thuật một quyển sách huyền bí 21 trang của Abraham, hay còn gọi là "The Codex"(Tức là bản chép tay). Nicholas đã dành cả đời mình để tìm hiểu và khám phá những bí mật xung quanh quyển sách này. Ông đã đến một trường đại học tại Andalusia để bàn luận với những nhà chức trách Do Thái và Hồi Giáo. Đến Tây Ban Nha, ông đã được một người dạy cho cách tìm hiểu những nghệ thuật ẩn chứa trong cuốn sách của ông. Flamel và vợ ông đã sử dụng những kiến thức có trong quyển sách, dùng viên đá của các nhà triết học tạo ra bạc vào năm 1382 và sau đó là vàng.
Trở về từ Tây Ban Nha, Nicholas nhanh chóng trở nên giàu có một cách khó hiểu. Ông mở bệnh viện và nhà thờ. Flamel sống đến năm 80 tuổi, và năm 1410, trên bia mộ của ông có khắc các dấu hiệu giả kim thuật phức tạp và các ký hiệu. Một số người tin rằng ông đã chết ngay sau khi bia mộ được tạo ra. Bia mộ này cho đến ngày nay vẫn được lưu giữ tại bảo tàng Cluny ở Paris.
Theo người dân kể, đã có một người dân muốn mua vàng uy tín của Flamel. Người này đã tìm đến nhà ông và thất vọng vì không thấy sự có mặt của Nicholas. Không nản lòng, người đó đã đào mộ của ông lên hòng cướp số vàng. Trong ngôi mộ đó, chẳng những không có vàng mà cũng không thấy thi thể của Nicholas đâu. Một số cho rằng đó là sự nhầm lẫn. Nhưng cũng có người cho rằng ông đã giả chết. Bằng chứng là sau năm 1410 rất lâu, vẫn thấy những quyển sách, những bản chép tay mang tên ông được rao bán trên phố.
Cuộc đời ông vô cùng huyền bí. Ngoài cuốn sách của Abraham, ông còn nghiên cứu một số văn bản tiếng Do Thái. Thế kỷ 19, ông xuất hiện trong tác phẩm "Thằng gù nhà thờ Đức Bà" củaVictor Hugo. Trong thế kỷ 21, ông xuất hiện trong tập đầu của bộ truyện Harry Pottercủa J.K Rowling và trong suốt bộ truyên "Bí mật của Nicholas Flamel bất tử" của nhà văn Micheal Scott. Ngoài ra, ông còn xuất hiện trong tác phẩm "Mật mã Da Vinci. Ông cũng xuất hiện nhiều trong các chương trình TV như "Merlin" hay trong trò chơi "World of Warcraft".
Cái chết của Flamel được ghi là năm 1418, nhưng ngôi mộ của ông trống không. Tin đồn lan truyền rằng Nicolas Flamel không thực sự chết và vẫn còn sống bất tử mãi cho đến ngày nay, kể từ khi người dân tuyên bố đã nhìn thấy ông và vợ ông lang thang khắp Paris. Các nhân chứng tuyên bố đã nhìn thấy Nicholas trong tại một rạp hát Opera tại Paris năm 1761. Ngôi nhà của Nicholas Flamel, nơi ông sống với vợ ông, vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay tại số 51 rue de Montmorency, và là ngôi nhà cổ nhất thành phố Paris. Tầng trệt của ngôi nhà hiện có một nhà hàng. Một đường của Paris gần bảo tàng Louve được theo đặt tên ông và con đường cắt chéo con đường đó mang tên Perenelle Flamel, vợ ông.

 

 

Người Do Thái là những phù thủy , họ rất giống phù thủy

 


 

 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)