Video clip 2013-06-14 13:10:43

5 clip lay động triệu trái tim về tình cha con.


1. Clip “Ngày trở về của bố”

Đoạn clip dài 10 phút mang tên Ngày trở về của bố từng khiến triệu người xem trên thế giới xúc động. Clip là tổng hợp những khoảnh tương phùng giữa vợ chồng, lứa đôi yêu nhau, người lính với gia đình và đặc biệt là niềm vui sum vầy giữa cha và con.

Clip mở đầu bằng lời giới thiệu rằng “bố tớ đang ở Iraq” của một bé gái 10 tuổi. Ngay sau đó, bố của em trở về và đến lớp học để bất ngờ gặp con gái. Cô bé đi từ sửng sốt, không tin rồi òa khóc vì sung sướng và chạy lại ôm chặt lấy bố không muốn rời. Ở những cảnh khác, có bé gái tíu tít nói chuyện với bố, một cậu bé chỉ biết ôm chặt lấy bố, có bé mặc bộ áo ông già Noel trong ngày Giáng sinh ôm lấy cổ bố và nói với giọng nức nở: “Hey daddy, i miss you”…
 
Những hình ảnh cảm động trong clip.
Trên nền nhạc nhẹ nhàng của Praan (Garry Schyman), clip này càng khiến người xem thêm xúc động.


 
2. Clip “Tình yêu thầm lặng”

Clip mang tên Silence of love bằng tiếng Thái Lan kể về câu chuyện giữa một người cha bị câm, điếc và con gái mình. Ở trường cô gái thường bị bạn bè trêu đùa, nhạo báng vì cha mình bị câm nên cô thường xuyên gây lộn với bạn bè.
 
Hình ảnh người cha bị câm điếc.
 
Người cha như bao người cha khác, luôn yêu thương và quan tâm đến con dù không thể nghe, nói như một người bình thường. Trong ngày sinh nhật con gái, ông chuẩn con gái mình một chiếc bánh sinh nhật thật ý nghĩa. Nhưng đáng tiếc cô gái đã tự tử trong chính ngày sinh nhật khi cuộc sống của cô quá nhiều áp lực.
 
Chi tiết này đã từng khiến ngàn người đau đớn.
 
Ông đưa con gái đến bệnh viện và chỉ mong có thể cứu sống con gái với bất kỳ giá nào, thậm chí ông có thể hy sinh bản thân. Ông đã tìm cách ra dấu với bác sĩ, dùng chính dòng máu của mình để cứu sống cô. 
 
"Cha sinh ra đã bị câm điếc. Cha xin lỗi con vì điều đó. Cha không thể nói như những người cha khác. Nhưng cha muốn con biết rằng, cha yêu con bằng cả trái tim mình". Đó là những lời từ trái tim người cha nói với con gái của mình, mà mãi đến khi tỉnh dậy trong bệnh viện, cô gái mới hiểu được điều đó.
 
Sau 4 ngày đăng tải, đã có hơn 500.000 lượt người xem clip. Và dù chỉ là clip quảng cáo nhưng nhiều người xem đều khẳng định: "Không thể không khóc khi xem clip trên".
 

 
3. Clip "Father and daughter"
 
Clip Father and daughter của tác giả người Hà Lan - Michaël Dudok De Wit là một trong những tác phẩm về cha con được chia sẻ nhiều nhất trên Internet. Clip là câu chuyện người cha lên thuyền tạm biệt cô con gái thân yêu của mình để lên đường. Ngày qua ngày, dù mưa dù nắng, cô bé vẫn ra bờ sông ngóng cha với một niềm tin mãnh liệt rằng cha sẽ quay trở về. Thời gian cứ trôi, năm này qua năm khác.
 
Người con gái vẫn đợi cha trở về cho đến lúc già đi.
 
Ngày chia tay cha, còn là một cô bé còn chập chững từng bước đi, rồi cô gái ấy lớn dần lên nhưng vẫn không quên cái bến sông nơi tạm biệt người cha. Cho đến khi trở thành bà lão, côn bé năm nào cũng tìm được cha mình, và với ông bà vẫn là một cô bé con như thuở nào. Clip Father and daughter đã đoạt giải phim ngắn xuất sắc tại Oscar 2000.
 

 
4. Clip “Ba và con trai”

Đây là một clip hoạt hình do Việt Nam sản xuất, là một đồ án tốt nghiệp của nhóm sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, khoá 2006 - 2011. Clip dài 14 phút, nội dung phim là hồi ức của một cậu con trai về người cha của mình khi đã là sinh viên phải đi học xa nhà.
 
Chàng sinh viên nhớ về thời còn bé được cha đưa đi học, đi câu cá Rồi những năm tháng tháng khó khăn ập đến khi mẹ qua đời, và cậu thất vọng vì ba dẫn về người mẹ khác. Nhưng đó là quá khứ, còn hiện tại, chàng sinh viên xa nhà luôn bận rộn và không nghe máy cha, không cần cha lên thăm. Cuối cùng khi anh trở về thì cha đã mất. Những kỷ niệm về cha chỉ còn trong ký ức.
Những kí ức về cha của cậu sinh viên
 

 
5. Khát khao trở về tuổi thơ với "Cha"

Mùa vu lan năm ngoái, clip Cha của ca sĩ Võ Trọng Phúc, rapper Karik, nhóm MTV, Ngô Duy Khiêm, Nguyễn Quân, The Zoo đã trở thành hiện tượng trong giới trẻ.Khát khao trở về tuổi thơ với "Cha"
Trên nền nhạc mộc mạc, hình ảnh giàu cảm xúc, clip đã khiến người xem cảm động về sự hy sinh của người cha. Tác phẩm cũng khát khao của những chàng trai được trở về với tuổi thơ của mình. Tuy nhiên, người cha đã không còn. Và họ không thể quay lại mà chỉ còn ôm ký ức
 
 

 
 


16/6 ngày của Cha
 
Chúng ta hãy quay đầu nhìn lại người Cha của mình và xem Cha mình đã già như thế nào nhé các bạn. 
 
Hãy trân trọng những gì mình đang có !
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)