Tin tức - pháp luật 2014-10-28 01:43:07

Ngực Trần Xuống Phố Tiếp Nè Anh Em. Khi Nào VN Mới Có Như Vậy Ta =))


Nhóm nữ quyền ngực trần Femen lại xuống đường trước toà án ở Paris, Pháp chiều 26.10 để phản đối phiên toà xét xử hai thành viên của nhóm này, theo Local.fr.


Nhóm nữ quyền Femen để ngực trần phản đối toà án xét xử 2 thành viên của nhóm, ngày 26.10 tại Paris - Ảnh: AFP


Khoảng 30 phụ nữ để ngực trần, tay giương cao biểu ngữ đòi quyền tự do khoả thân, hay “Cơ thể tôi là tuyên ngôn của tôi”, miệng hô vang “Nữ quyền chứ không phải phô thân”…

Nhóm ngực trần này xuống đường để phản đối hai phiên toà sẽ xét xử 2 thành viên của nhóm. Một là cô Yana Jdanova, người Ukraine ngày 15.10 bị toà án Paris phạt hơn 6.000 euro (7.600 USD) vì các tội để ngực trần xông vào bảo tàng Grévin ở Paris ngày 5.6 phá huỷ tượng sáp tổng thống Nga Vladimir Putin, tội phô bày thân thể nơi công cộng, tội vi phạm đạo đức… Hiện cô đang chờ toà án tuyên phán quyết hình phạt.

Người thứ hai sẽ bị xét xử vào ngày 17.12.2014 là Eloïse Bouton vì tội “tiếp xúc không đứng đắn” khi biểu tình ngực trần trong nhà thờ Madeleine ở Paris ngày 20.12.2013.




Giơ vang biểu ngữ đòi tự do

Tụ tập trước toà án Paris phản đối phiên toà xét xử 2 thành viên của nhóm

Cảnh sát ngăn cản nhóm biểu tình

Và bắt đi một số thành viên - Ảnh: AFP


Cuộc xuống đường của nhóm ngực trần nói trên nhanh chóng bị cảnh sát chống bạo động Pháp giải tán, một số bị bắt đưa lên xe chở về đồn cảnh sát. Có viên cảnh sát trong khi rượt đuổi chị em đã lao thẳng vào bức tường một toà nhà, may là không hề hấn gì.

Vào tháng 9 qua, nhóm ngực trần này đã xuống đường cùng những khẩu súng nhựa, kêu gọi mọi người vùng lên chống lại phiến quân IS.

Clip cảnh xuống đường của nhóm ngực trần Femen ngày 26.10 phản đối toà án xét xử 2 thành viên của nhóm (nguồn: RT)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)