Nghệ thuật - blog 2012-10-19 10:51:38

Nghệ Thuật Đường Phố Đẹp Đến Kinh Ngạc


[size=6]Những tác phẩm đường phố ấn tượng đã đem lại sức sống cho những con phố cũ kỹ, những không gian nhàm tẻ. Dù chẳng có một công trình ấn tượng nào nhưng nếu có một tác phẩm nghệ thuật đường phố thành công, khách du lịch vẫn sẽ đổ tới chiêm ngưỡng…[/size]

Penang, Malaysia
Nghệ sĩ người Latvia Ernest Zacharevic đã biến đường phố của tiểu bang Penang, Malaysia trở thành bộ sưu tập những tác phẩm tranh tương tác sống động và ấn tượng. Những tác phẩm nghệ thuật đường phố của Zacharevic đòi hỏi sự kết hợp giữa tranh và những đồ vật đi kèm khác vào để tạo thành một tác phẩm hoàn chỉnh.
Những bức hình thú vị này được người dân địa phương yêu thích còn khách du lịch thường tìm tới để chụp ản, ghi hình. Zacharevic hiện hoạt động nghệ thuật chủ yếu ở Penang. Mục đích của anh khi sáng tạo ra những tác phẩm này là để người dân cũng như khách du lịch hãy dừng lại một chút với những con phố nhỏ để quan sát cuộc sống bình dị nơi đây.
Những tác phẩm của Zacharevic đòi hỏi sự tương tác và sáng tạo của người dân, chính điều đó đã gia tăng sức sống cho tác phẩm, đồng thời truyền cảm hứng bất tận cho người xem.







Mannheim, Đức

Zebrating là một nhóm gồm 2 nghệ sĩ chuyên sáng tạo những tác phẩm tranh Anamorphic (tranh biến dạng) trên rào chắn tại những nơi công cộng. Zebrating nghĩa là “making the zebra” – “tạo nên những đường vằn” với ẩn ý mỗi thanh rào chắn tựa như một vằn trên thân chú ngựa vằn, tổng thể những đường vằn đó sẽ tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh. Khi đứng đúng vào vị trí quan sát thích hợp, những vệt màu được tô trên các thanh chắn sẽ hoà vào nhau và tạo thành một bức tranh ấn tượng. Đó là một câu đố, một thách thức nhỏ và thú vị đối với người xem tranh. Phong cách nghệ thuật “chẻ nhỏ” tác phẩm này được gọi từng được những nghệ sĩ nổi tiếng ở thời Phục Hưng sử dụng trong đó có cả hoạ sĩ Leonardo da Vinci.









Venice, Ý
Những tác phẩm graffiti 3D này tưởng như những hình ảnh được tạo ra từ công cụ đồ hoạ trên máy tính nhưng kỳ thực chúng đang nằm trên mặt tường và được tạo ra chỉ với màu phun. Người thực hiện những tác phẩm này là Peeta, nghệ sĩ chuyên vẽ tranh graffiti đường phố nổi tiếng của nước Ý.






Luân Đôn, Anh


Slinkachu, nghệ sĩ người Anh chuyên sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đường phố tí hon. Anh sử dụng những hình người bé xíu trong các bộ đồ chơi rồi sắp đặt chúng trong không gian đường phố.

Những tác phẩm của Slinkachu thường được anh để lại trên phố để mọi người chiêm ngưỡng nhưng cũng có khi vì nó quá nhỏ mà người đi đường không để ý nên vô tình dẫm nát. Thông điệp gửi gắm đằng sau những tác phẩm này là chúng ta hãy quan tâm nhiều hơn tới môi trường.

Những tác phẩm của Slinkachu nhỏ nhắn, vui nhộn nhưng thường bị xoá nhoà trong không gian rộng lớn là một sự so sánh ẩn dụ đầy tinh tế giữa những thân phận nhỏ nhoi trong cuộc sống và những điều lớn lao mà người ta vẫn nói đến hàng ngày.
Slinkachu chia sẻ: “Một tác phẩm của tôi từng tồn tại suốt 3 tháng mà không bị phá hỏng hay dẫm nát, đó là tác phẩm đạt kỷ lục của tôi về thời gian tồn tại tính cho tới nay”.






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)