Tin tức - pháp luật 2012-04-26 19:13:06

Ngày kiến trúc sư việt Nam


Sáng nay tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô Hội KTS Việt Nam kết thúc chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày kiến trúc Việt Nam 27-4 với lễ trao giải thưởng kiến trúc quốc gia năm 2010.







Trải qua 63 năm trưởng thành và phát triển, Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và có những tiến bộ không ngừng. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, năm nay, lần đầu tiên Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 được tổ chức kỷ niệm trên phạm vi cả nước. Đây là một sự kiện văn hóa – chính trị rất có ý nghĩa, không chỉ đối với giới kiến trúc sư (KTS) mà với cả toàn xã hội.



Họp báo ngày 23-4





Cắt băng khai mạc lễ trao giải thưởng Nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt.



Về Thản Sơn – nơi khởi nguồn của Hội KTSVN

Chuỗi hoạt động này bắt đầu từ ngày 22/04 với những hoạt động văn hóa sôi động của giới nghề như Họp báo, trao giải thưởng Cuộc thi Kiến trúc nhà ở vùng bão lũ ngập lụt, Liên hoan văn nghệ sinh viên kiến trúc, Chương trình về thăm xã Thản Sơn, nơi phát tích của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.



Ông Đinh Thế Huynh – Ủy viên Bộ Chính Trị – Trưởng ban tuyên giáo TW Đảng – Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam



Đến tham dự ông Đinh Thế Huynh – Ủy viên Bộ Chính Trị – Trưởng ban tuyên giáo TW Đảng – Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam; KTS Nguyễn Đình Toàn – Thứ trưởng bộ Xây Dựng; các đại biểu khách mời TW, thành phố Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, các KTS khách mời trong và ngoài nước cùng đông đảo thông tấn báo chí và truyền hình.





KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam

Trong buổi lễ cùng với việc ra mắt Hội đồng Kiến trúc xanh Việt Nam, KTS Nguyến Tấn Vạn đã đọc bản Tuyên ngôn Kiến trúc xanh Việt Nam. Tuyên ngôn nhấn mạnh: “Trái đất là ngôi nhà chung của chúng ta. Với trí tuệ và tài năng sáng tạo, con người đã xây dựng nền văn minh của nhân loại, nhưng cũng chính con người đã và đang có những tác động làm hủy hoại môi trường sống của mình. Biến đổi khí hậu toàn cầu đang là nguy cơ và hiểm họa cho các thế hệ hôm nay và mai sau” bởi “Kiến trúc là một ngành nghệ thuật tạo dựng không gian sống cho con người, gắn bó với cuộc sống vì hạnh phúc của nhân dân, và vì sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước”, bản Tuyên ngôn Kiến trúc xanh Việt Nam kêu gọi: “Kiến trúc xanh là con đường để tạo lập môi trường sống bền vững cho con người. Đó là hướng phát triển của kiến trúc Việt Nam vì cuộc sống tốt đẹp hôm nay, không tổn hại đến cuộc sống mai sau và vì sự phát triển trường tồn của đất nước. Các kiến trúc sư hãy cùng chung sức, chung lòng vì một nền kiến trúc xanh Việt Nam”.

Bản tuyên ngôn Kiến Trúc Xanh cùng với việc ra mắt Hội đồng Kiến trúc xanh Việt Nam là những bước đi cụ thể đầu tiên của giới KTS nước nhà trong xu thế đòi hỏi của hoàn cảnh đương đại, đồng thời mở ra một hướng đi mới cho các thế hệ KTSVN kế tiếp thực hiện sứ mệnh của giới nghề trong xu thế toàn cầu.



Tiết mục văn nghệ đặc sắc kỷ niệm Ngày Kiến Trúc Việt Nam 27 – 4 của ĐH Phương Đông

Song song cùng lễ kỷ niệm ngày Kiến Trúc Việt Nam 27-4 là lễ trao giải thưởng Kiến Trúc Quốc Gia năm 2010. Giải thưởng Kiến Trúc Quốc Gia năm 2010 đã khép lại, với 136 tác phẩm thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trong tìm tòi, sáng tạo của một lớp kiến trúc sư trẻ, kế thừa những giá trị của lớp KTS đàn anh. Giải thưởng Kiến Trúc Quốc Gia đã bước sang kỳ thứ 9, với sự xuất hiện ngoạn mục của rất nhiều KTS trẻ, đây là một tín hiệu tốt cho xu thế phát triển tương lai.









Lễ kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam khép lại với những dư âm tốt đẹp trong lòng người tham dự. Vẫn còn đó một xã hội chuyển mình với những đòi hỏi, thôi thúc giới KTS cả nước không ngừng tiếp tục tìm tòi, tiếp tục phát huy sự nỗ lực đổi mới và sáng tạo, phấn đấu không mệt mỏi trong cuộc hành trình kiếm tìm những giá trị chân – thiện – mỹ là đích đến của sự sáng tạo.

Xem thêm ảnh các chương trình hoạt động trọng tâm vừa qua :

Họp báo sáng ngày 22-4:



Lễ trao giải thưởng Cuộc thi Kiến trúc nhà ở vùng bão lũ ngập lụt:







Hành trình về thăm xã Thản Sơn :









Lễ kỷ niệm Ngày Kiến Trúc Việt Nam 27-4 :









Từ phải sang – Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn – KTS Nguyển Thế Bá – Chủ tịch hội QHPTĐT



KTS Khương Văn Mười – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TPHCM, Trưởng khoa Quy hoạch (ĐH Kiến trúc TPHCM)



KTS Ngô Doãn Đức – Viện trưởng Viện Kiến Trúc Hội KTS VN – Phó chủ tịch hội

Lễ trao giải thưởng kiến trúc quốc gia năm 2010 :



Lễ trao giải diễn ra thành công tốt đẹp











Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)