Nhạc 2009-06-28 21:26:54

Ngắm huyền thoại Michael Jackson qua những chân dung bất hủ


Sự kiện ông vua nhạc Pop đột ngột qua đời sau một cơn đau tim để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những fan của anh. Để tưởng nhớ tới nam ca sỹ tài năng này, hãy cùng xem lại những chân dung của anh từ niên thiếu cho đến khi trở thành một siêu sao, một huyền thoại mang tên Michael Jackson. R.I.P !




Michael Jackson đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc khi còn nhỏ. Năm 1964, ông tham gia ban nhạc gia đình Jackson Brothers. Trong suốt thời gian này, những anh chàng Jackson đã đi lưu diễn khắp bang Indiana. Sau khi giành chiến thắng trong một cuột thi với ca khúc My Girl của ban nhạc The Temptations, họ trở thành một ban nhạc chuyên nghiệp, đi biểu diễn tại Chicago, Illinois, rồi sau đó sang cả Đông Mỹ và Trung Mỹ.




Tháng 1/1980, Jackson có được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp ca hát solo tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Mỹ. Ông giành giải “Album Soul/R&B được yêu thích nhất” cho Off The Wall, “Nam nghệ sĩ Soul/R&B được yêu thích nhất” và “Bài hát Soul/R&B được yêu thích nhất” cho Don’t stop ‘Til You Get Enough.

Năm 1982, Michael phát hành album thứ hai Thriller. Đây là album bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc, với số lượng bán ra trên toàn thế giới trong khoảng từ 47 đến 104 triệu bản. Thriller đứng vững ở vị trí quán quân trên bảng xếp hạng BillBoard Hot 200 Album trong 37 tuần và có mặt trong bảng xếp hạng này trong 122 tuần.




Có thể nói, album Thriller thành công tới mức khiến Michael Jackson trở thành biểu tượng văn hóa mới đại diện cho nước Mỹ lúc bấy giờ. Báo chí mô tả ông như một “ngôi sao của những đĩa hát, sóng radio và video nhạc rock; người cứu sống ngành thương mại âm nhạc, một nhạc sĩ đã khởi động nhịp đập cho thập kỷ, một vũ công trên phố xá với vũ điệu lạ mắt nhất của đôi chân, một ca sĩ đã phá bỏ mọi rào cản về thị hiếu, phong cách và cả màu da”. Thriller cũng đã góp phần giúp đem tiếng hát của những nghệ sĩ Mỹ gốc Phi trở lại sóng phát thanh kể từ giữa thập niên 70, đồng thời làm thay đổi nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của một album ca nhạc.



Update thêm vài tấm cực đẹp từ Webdesignerdepot:






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)